‘#SHINee’ พาย้อนเวลาไปในยุค 90 กับอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘1 of 1’

‘SHINee’ (ชายนี่) บอยแบนด์แถวหน้าแห่งวงการเพลงเกาหลี กลับมาพร้อมภาพลักษณ์สุดแนวอีกครั้งด้วยคอนเซปต์แบบย้อนยุคปี 90 ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ที่มีชื่อว่า ‘1 of 1’ (วัน ออฟ วัน)

SHINee 4

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดนี้ ประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 9 เพลง มีเพลงเปิดตัวที่ใช้ชื่อเดียวกันกับอัลบั้มว่า ‘1 of 1’ เพลงแนว New Jack Swing จากยุคปี 90 ตามสไตล์ของ ‘SHINee’ ที่มีการผสมผสานระหว่างท่วงทำนองอันนุ่มนวลของอาร์ แอนด์ บี กับจังหวะแบบฟังกี้ ด้านเนื้อเพลง พูดถึงความรักที่มีให้กับหญิงสาวเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ หนุ่ม ๆ แต่ละคนได้เริ่มออกมาแนะนำเพลงในอัลบั้มผ่านทาง ‘SHINee’s Pick! – What do you think about this song?’ ใน Official Instagram (https://www.instagram.com/shinee.1of1/) ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนเป็นต้นมา เพื่อให้แฟน ๆ ได้สัมผัสถึงบรรยากาศของการออกอากาศรายการวิทยุในช่วงปี 90 โดยเริ่มจากลีดเดอร์ ‘ONEW’ (อนยู) มาแนะนำเพลง ‘Don’t Let Me Go’ (ด้อนท์ เล็ท มี โก) ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงเสน่ห์ของวันฝนตก และในเพลงนี้ 2 สมาชิกอย่างหนุ่ม ‘KEY’ และ ‘MINHO’ ได้มีส่วนร่วมในการทำท่อนแร๊พด้วย ต่อจากนั้นหนุ่ม ‘JONGHYUN’ (จงฮยอน) ได้ออกมาแนะนำเพลง ‘Prism’ (ปริซึ่ม) เพลงที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมในการแต่งทำนอง, หนุ่ม ‘TAEMIN’ (แทมิน) แนะนำเพลงที่เหมาะกับการฟังช่วงที่เดินเล่นในวันสบาย ๆ อย่าง ‘Shift’ (ชิฟท์), หนุ่ม ‘KEY’ (คีย์) แนะนำเพลงแด๊นซ์ ‘Feel Good’ (ฟีล กู๊ด) ที่มีการผสมผสานระหว่างซาวด์ย้อนยุคปี 80 กับซาวด์แบบอิเล็กโทร ป๊อปในยุคปัจจุบัน ส่วนหนุ่ม ‘MINHO’ (มินโฮ) แนะนำเพลงแนวอาร์ แอนด์ บีอย่าง ‘Lipstick’ (ลิปสติก) ที่เจ้าตัวมีส่วนร่วมในการแต่งท่อนแร๊พ โดยพวกเขาได้ปล่อยมิวสิควีดีโอเพลงเปิดตัว ‘1 of 1’ ออกมาเมื่อคืนนี้ ซึ่งแต่ละคนต่างก็โชว์เสน่ห์ด้านเสียงร้องตามแบบฉบับของตัวเองกันอย่างเต็มที่ แถมยังนำเสนอความท่าเต้นแบบกลุ่มได้อย่างพร้อมเพรียง กระฉับกระเฉง และแข็งแรงอีกด้วย เรียกได้ว่าเพลงสดใส ทำนองสบายหู และให้บรรยากาศย้อนยุคไปปี 90 ได้เพอร์เฟ็กต์แบบสุด ๆ

SHINee Album

SHINee 2

ทั้งนี้ ‘SHINee’ ได้ปล่อยรูปแบบแพ็คเกจอัลบั้มออกมาถึง 2 แบบด้วยกัน ทั้งแบบ CD ver. และ CASSETTE TAPE ver. ที่ดีไซน์ออกมาให้เหมือนกับตลับเทปสมัยก่อนอีกด้วย สำหรับแฟนคลับชาวไทยเตรียมพบกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 5 ‘1 of 1’ เวอร์ชั่นอิมพอร์ตที่ร้านขายซีดีเพลงชั้นนำทั่วประเทศ ในช่วงกลางเดือนตุลาคม รวมถึงติดตามข่าวสารต่าง ๆ ของ ‘SHINee’ ได้ทาง SM True Facebook https://www.facebook.com/smtruethailand/

SHINee 3
ลิ้งค์สำหรับรับชมมิวสิควีดีโอเพลง SHINee_1 of 1_Music Video:

ที่มา:  SM True
บันทึกภาพ:  SM True
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ETUDE’ แบรนด์เครื่องสำอางระดับโลกที่เผยแพร่วัฒนธรรมการแต่งหน้าที่สนุกสนาน กำลังชุบชีวิตสินค้าที่เลิกผลิตไปแล้ว และจะนำกลับมาตามคำเรียกร้องของลูกค้า! เป็นคอลเลกชันพิเศษ Replay Collection ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆนี้ >>

KEY วง SHINee พาชนะโรคเกลียดวันจันทร์ของคนทำงานทั่วโลก ด้วยเพลงไตเติล ‘Good & Great’ จากมินิอัลบั้มชุดที่ 2 พร้อมครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 34 ประเทศ >>

‘ครบรอบเดบิวต์ 15 ปี’ SHINee กลับมาอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเปิดบทใหม่ด้วยสีสันทางดนตรีแบบใหม่ ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘HARD’ >>

ONEW วง SHINee ถ่ายทอดโทนเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ ในอัลบั้มเต็มชุดแรก ‘Circle’ ครองอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes Top Albums ใน 30 ประเทศทั่วโลก >>

KEY วง SHINee ออลคิลหัวใจแฟนเพลง ด้วยรีแพ็กเกจอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Killer’ครองอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ใน 20 ประเทศทั่วโลก