อาร์เอส ปรับโมเดลธุรกิจเพลงใหม่ ยืดหยุ่นแต่แข็งแกร่ง เพิ่มกำไรโตกระโดด

คุณเณร-ศุภชัย นิลวรรณ กรรมการผู้อำนวยการธุรกิจเพลง บมจ.อาร์เอส กล่าวว่า ธุรกิจเพลงของ อาร์เอส กำลังไปได้ดี มีรายได้แข็งแกร่ง และทำกำไรดูแลตัวเองได้ สวนกระแสธุรกิจเพลงทั่วโลกที่ค่อยๆ ล้มหายตายจากไป เพราะที่ผ่านมาบริษัทฯ มีการวางแผนทำงานค่อนข้างรัดกุม ขณะเดียวกันมีความยืดหยุ่น และรู้จักปรับตัวอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจเพลงอีกครั้งให้สอดรับกับพฤติกรรมการเสพเพลงของคนฟังที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วไปตามการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งการปรับครั้งนี้อาจมีทั้งถูกใจ และไม่ถูกใจคนทำงาน มองเป็นเรื่องธรรมดา แต่ศิลปินกว่า 200 คนส่วนใหญ่ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญาอยู่ต่อกับเรา เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพขององค์กร ทีมงานที่มีความเป็นมืออาชีพ มีจุดแข็งปรับวิธีคิดมองเพลงเป็นคอนเทนต์ต้นน้ำที่แข็งแรงสามารถนำมาต่อยอดเพื่อหารายได้ในด้านอื่นๆ ได้อีกหลายทาง ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากบริหารจัดการศิลปิน, โชว์บิซ, อีเวนต์ ซึ่งปัจจุบันถือเป็นตลาดที่มีความต้องการสูง รวมทั้งเดินหน้าจับมือกับพาร์ทเนอร์ธุรกิจสร้างรายได้ในรูปแบบใหม่ๆ ครอบคลุมครบทุกมิติ เช่น พรีเซ็นเตอร์สินค้าต่างๆ, งานโชว์ตามกิจกรรมการตลาดต่างๆ เป็นต้น

“ การทำงานทุกอย่างต้องมีการวิเคราะห์ เราต้องเปิดกว้าง และมองสิ่งรอบตัวเป็นโอกาส อะไรที่มันดีอยู่แล้วเราก็ทำให้มันดียิ่งขึ้น อะไรที่ไม่ดีเราก็ต้องแก้ไขหรือตัดสินใจทิ้งมันไป อะไรที่ใหญ่แล้วได้เปรียบก็จะคงไว้ ทำก้าวที่จะเดินต่อไปมีแต้มต่อได้เปรียบคู่แข่ง” คุณศุภชัย กล่าว

RS (11)

RS (9)

RS (10)

RS (8)

RS (7)

RS (6)

RS (4)

RS (5)

RS (1)

RS (3)

ที่มา:  บมจ.อาร์เอส
บันทึกภาพ:  บมจ.อาร์เอส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฉลองครบรอบ 40 ปี “อาร์เอส” ผุดโปรเจกต์พิเศษ #RShomecoming ดึงศิลปินที่แฟนๆ คิดถึงส่งเพลงเซอร์ไพรส์ ตอกย้ำกระแส #โตมากับอาร์เอส

อาร์เอส ส่ง ฟลุค ฝ้าย มังกร บริจาคเลือด ขออาสาทำดีด้วยหัวใจ ถวายพระราชกุศล >>

“อาร์เอส-อาร์สยาม ” ขนทัพศิลปินแสดงใน งาน “ไทยเฟสติวัล” ครั้งที่ 18 กรุงโตเกียว >>

อาร์เอส มั่นใจ เดินหน้าปรับโมเดลธุรกิจเพลงใหม่ ย้ำ เพลงยังเป็นธุรกิจหลัก เชื่อกลับมาโตอีกครั้ง

“อาร์เอส” เรียกน้ำย่อย แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ต “ร่างทรงคนเขียนเพลง”