Lee Soo Man ผู้บริหารค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ SM Ent. ชาวเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลจากงาน Asia Game Changer Awards

Lee Soo Man (อีซูมาน) ผู้อำนวยการบริหารการผลิตแห่งบริษัท SM Entertainment (เอสเอ็ม เอนเตอร์เทนเม้นท์) ชาวเกาหลีคนแรกที่ได้รับรางวัลในฐานะที่เป็นผู้ผลักดันให้อุตสาหกรรมบันเทิง K-POP ขึ้นมายืนอยู่ในระดับสากล และช่วยเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จากงาน 2016 Asia Game Changer Awards (2016 เอเชีย เกมส์ เช้นเจอร์ อวอร์ด) ที่จัดขึ้นโดยสถาบัน Asia Society (เอเชียโซไซตี้)  ซึ่งในวันที่ 27 ตุลาคม ที่ผ่านมา Lee Soo Man (อีซูมาน) ยังได้รับเกียรติให้เข้าร่วมในงานประกาศรางวัล ที่จัดขึ้นที่สหประชาชาติ (United Nations) ในนครรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ขึ้นรับรางวัลดังกล่าวอีกด้วย

Lee Soo Man (1)

โดยรางวัลนี้ ถือเป็นรางวัลที่มอบให้กับ Game Changer (ผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่) ผู้ซึ่งเปลี่ยนอนาคตของเอเชีย รวมไปถึงของโลกในทุก ๆ ปี ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมสังคมสงเคราะห์ หรือการคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ซึ่งครอบคลุมทุกแขนงสาขาหลายด้านด้วยกัน เช่น การเมือง, เศรษฐกิจ, วัฒนธรรม, ศิลปะ, สังคม, การศึกษา เป็นต้น ซึ่งการที่โปรดิวเซอร์อีซูมานได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ถือได้ว่าเป็นรางวัลที่มีความหมายเป็นอย่างมาก

Lee Soo Man (2)

ทั้งนี้ Lee Soo Man ได้กล่าวแสดงความรู้สึกหลังจากที่ได้รับรางวัลว่า หลังจากจบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปี 1980 ผมได้กลับมายังประเทศเกาหลี และสร้างบริษัท SM Entertainment ขึ้นมา เนื่องจากผมมีความฝันที่จะทำให้วัฒนธรรมเกาหลีเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และกลายเป็นอุตสาหกรรมวัฒนธรรมระดับโลก ซึ่งในวันนี้วัฒนธรรมเกาหลี รวมทั้งศิลปิน และเพลงของค่าย SM ต่างก็ได้รับความสนใจไปทั่วโลกแล้ว พร้อมทั้งยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า ความฝันของผมได้กลายเป็นอนาคตใหม่ของโลกใบนี้ ผมภูมิใจมากที่พวกเราทั้งหมดร่วมฝัน และเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ไปด้วยกัน ผมและบริษัท SM Entertainment จะพยายามเปลี่ยนแปลงโลก เพื่อสร้างความสุขให้กับทุกคน ผ่านทางศิลปิน และความบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นในยุคของการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วเหมือนในปัจจุบัน หรือยุคของหุ่นยนต์ A.I. อันใกล้นี้ เราจะมอบความสุขให้กับทุกคนเช่นเดียวกับการที่วัฒนธรรม และเทคโนโลยีได้เปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ และสร้างความสุขให้กับชีวิตของทุก ๆ คนครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผม และบริษัท SM Entertainment รวมทั้ง Game Changer ทุกท่าน จะช่วยเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้ครับ หลังจากที่กล่าวจบ ก็ได้รับเสียงปรบมือจากคนดัง และผู้เข้าร่วมงานอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

 

ที่มา:  SM True
บันทึกภาพ:  SM True
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Asian Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

SM บริษัทบันเทิงแห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้ที่จัดการประชุมความยั่งยืน ‘SM Sustainability Forum’ มียอดสตรีมมิง 4.7 ล้านครั้งจาก 105 ประเทศทั่วโลก

โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์ ‘Lee Soo Man’ แห่ง SM เข้าร่วมงาน ‘Google for Korea’ ในฐานะวิทยากรรับเชิญ

‘อี ซูมาน’ โปรดิวเซอร์กิตติมศักดิ์แห่งค่าย SMครองความสนใจจากสื่อชั้นนำของเกาหลีใต้ The Korea Economic Daily >>

SM ENTERTAINMENT SQUARE จัดตั้งใจกลางนครลอสแอนเจลิส เพื่อเป็นเกียรติแก่ ‘Lee Soo-Man’ ผู้บุกเบิกวัฒนธรรมเกาหลี และปรากฏการณ์เค-ป๊อปทั่วโลก! >>

‘Lee Soo-Man’ ประสบความสำเร็จ พิสูจน์ตัวเองในฐานะโปรดิวเซอร์อีกครั้ง ร่วมโปรดิวซ์อัลบั้มใหม่ LOONA ศิลปินนอกค่าย SM Entertainment ครั้งแรก ครองชาร์ต iTunes มากสุดถึง 56 ประเทศ >>