“โปเตโต้ – โจ เหมือนเพชร” สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 อัญเชิญชื่อเพลงพระราชนิพนธ์เรียงร้อยเป็นเพลง “เพลงรักจากฟ้า”

ในฐานะนักดนตรีกลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มหนึ่ง วง POTATO (โปเตโต้) จากค่าย genie records เลยขอทำบทเพลงเพื่อระลึกถึงพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย โดยนำแรงบันดาลใจมาจากการหยิบยกชื่อของบทเพลงพระราชนิพนธ์มาร้อยเรียงเป็นเพลงรักที่ชื่อว่า “เพลงรักจากฟ้า” ไม่ว่าจะเป็น สายลม / แสงเทียน / พระอาทิตย์อับแสง / ไร้จันทร์ / แสงเดือน / ลมหนาว / ชะตาชีวิต / ยิ้มสู้ / ฝัน / รัก / เตือนใจ / แว่ว / ใกล้รุ่ง / ยามค่ำ / เราสู้ / ยามเย็น / สายฝน / ในดวงใจนิรันดร์ รวม 18 บทเพลง เพื่อระลึกถึงพระอัจฉริยาภาพและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และเพื่อเป็นกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป ซึ่งได้ โจ – เหมือนเพชร อำมะระ มาแต่งเนื้อร้องและทำนอง ในขณะที่มิวสิกวิดิโอได้ สมนึก คลังนอก หรือ ครูปาน มาตีความจากการฟังเพลงแล้วสื่อออกมาเป็นภาพวาด ถือเป็นการรวมศิลปะ 2 แขนงไว้ในมิวสิกวิดิโอเลย

potato (9)

potato (6)

ปั๊บ เล่าว่า “เพลงนี้เป็นเพลงรักครับ ก็ยากตรงที่เอาชื่อเพลงมาเรียงกันให้ออกมาเป็นเพลงรัก แต่ถือว่าใจตรงกันระหว่างพี่โจที่อยากแต่งเพลงเพื่อในหลวง และผมเองก็อยากจะทำอะไรเพื่อในหลวงเช่นกัน ตอนที่ทราบข่าว ผมอยู่ที่ญี่ปุ่นก็กังวลใจมาก กลับมาก็โทรหาพี่โจเลยครับ เพลงนี้ถือเป็นตัวแทนความรู้สึกของเพื่อน ๆ ในวงด้วย พวกเราก็ตั้งใจทำออกมาอย่างเต็มที่ครับ

potato (11)

potato (4)

ส่วนมิวสิกวิดิโอ ผมชวนครูปาน ซึ่งเป็นครูสอนศิลปะของผมเอง และท่านก็วาดรูปในหลวงมามากมาย มาถ่ายทอดความรู้สึกมุมมองของจิตรกร โดยเปิดเพลงวนไปเรื่อย ๆ ครูปานก็สื่อออกมาว่าเค้ารู้สึกยังไง อย่างสีที่ระบายออกมาก็เป็นโทนสีที่ครูปานไม่เคยใช้มาก่อน แต่ครูปานรู้สึกแบบนั้น หรือท่าทางที่ท่านกำลังชี้ที่พื้นซึ่งหมายถึง แผ่นดิน เป็นต้น คือเพลง ๆ หนึ่งสามารถแปลงเป็นความรู้สึกได้เยอะครับ ก็แล้วแต่คนจะตีความได้เลยผมรู้สึกภูมิใจนะครับที่ได้ทำเพลงนี้ อยากให้ทุกคนระลึกถึงท่านแล้วนำคำสอนมาปรับใช้และเป็นกำลังใจให้ก้าวเดินต่อไปครับ  ผมชอบประโยคที่ว่า “เหมือนชะตาชีวิต นั้นกำหนดไว้ ให้เรา ยังคงต้องยิ้มสู้ไป” ลองฟังดูนะครับ สำหรับผู้ที่ต้องการมีเก็บไว้หรือต้องการเผยแพร่ โดยไม่ได้มุ่งหวังการทำการค้าใด ๆ สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ http://smarturl.it/potato-song ครับ”

ที่มา:  genie records
บันทึกภาพ:  genie records
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

POTATO ส่งเพลงรักสุดโรแมนติก “ขาดเธอไม่ได้” จากละคร “หัวใจรักพิทักษ์เธอ” >>

POTATO ส่ง “เพื่อนเธอ”  ซิงเกิลสุดท้ายอัลบั้มที่8 “FRIENDS” อบอุ่น หลั่งน้ำตา ขอบคุณแฟนเพลงที่คอยอยู่เคียงข้างตลอดมา

“ปั๊บ” เผยที่มาเพลง “ไม่มีคำจำกัดความ”  จากมุมมองความรักที่โตขึ้นของ “POTATO”

ไม่ต้องพูดอะไรก็เข้าใจ!! POTATO อยู่เคียงข้างคนแพ้เป็น “เพื่อนเธอ”