“ปอ อรรณพ” ชวนเพื่อนพ้องร้องเพลง ร่วมระลึกในคำสอนพ่อ มรดกที่ส่งต่อให้คนไทย …

 เป็นอีกหนึ่งบทเพลง ที่ทำให้เราคนไทยได้ระลึกถึงในพระมหากรุณาธิคุณของพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ของพวกเราชาวไทยทุกคน สำหรับเพลง “มรดกพ่อ มรดกไทย” ที่ขับร้องโดยศิลปินลูกทุ่ง แฟนเทเชีย อย่าง “ปอ อรรณพ, หนิม คนึงพิมพ์, แอน ณัฐฏ์ณัชชา, โฟกัส กิตติคุณ, จักจั่น ศิรภัสสร, แพรว จีรวัลย์ และ ไทด์ วัชรินทร์” เพลงที่จะเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคน ก้าวเดินไปข้างหน้า มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อจากสิ่งที่พ่อได้สร้างไว้ให้เรา งานนี้ “ปอ อรรณพ” จะขอเป็นตัวแทนเพื่อนๆ พูดถึงเพลงนี้ให้ฟัง

por

สำหรับเพลง “มรดกโลก มรดกไทย” เป็นเพลงที่ผม และพี่ๆน้องทุกคนในแก็งค์ “ลูกทุ่ง แฟนเทเชีย” มาร่วมกันขับร้อง ซึ่งเพลงนี้ ผมมองว่า เป็นอีกหนึ่งเพลงนะ ที่ถ้าคนไทยทุกคนได้ฟัง จะมีกำลังใจ มีแรงในการก้าวเดินพาชีวิตไปข้างหน้า เพราะด้วยเนื้อหาของเพลง จะบอกไว้หมดเลยว่า พ่อหลวงของเรา ทำอะไรไว้ให้ลูกๆคนไทยอย่างพวกเราบ้าง ไม่ว่าจะเป็นคำสอน หรือโครงการต่างๆที่พ่อได้ทำไว้ ซึ่งเราสามารถนำเอามาปฏิบัติต่อ แล้วยังเอามาเป็นอาชีพเลี้ยงดูตัวเองได้เลย เรียกได้ว่าเป็นมรดกชิ้นใหญ่ ที่พ่อทำเอาไว้ให้ลูกๆทุกคน อย่างที่เราเคยได้ยินกันมาว่า ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว ซึ่งประเทศไทยเป็นอย่างนั้นจริงๆ อยู่ที่เราจะนำเอาตรงส่วนไหนมาใช้ให้เกิดประโยชน์กับเรามากที่สุด แต่ไม่ว่าจะอย่างไร คำสอนที่พ่อสอนอย่างหนึ่ง ที่ผมอยากให้ทุกคนไปปฎิบัติใช้กัน คือในเรื่องของความซื่อสัตย์ ไม่คดโกงใคร ซึ่งคำสอนนี้ ถ้าทุกคนในประเทศไทยทำได้ เชื่อผมเถอะ ประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีความสุขที่สุด แล้วพ่อของเราก็จะมีความสุขเช่นกัน ..”

ann

nim

all

ที่มา:  True Fantasia
บันทึกภาพ:  True Fantasia
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ เอส แอล ฯ คว้าบทเพลงสุดอมตะทำไลฟ์โชว์ออนไลน์ครั้งแรก ใน “สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล ออนไลน์ คอนเสิร์ต” เสิร์ฟถึงบ้าน ผ่าน Live Facebook และ Youtube JSL Global Media >>

“ปอ อรรณพ” พักเด้งเป้า สลับ!! โชว์ซิคแพค ปล่อยเพลงเศร้า “เสียการทรงตัว” >>

ออมสิน จัดประกวด “GSB SMART HOMESTAY โฮมสเตย์มีสไตล์” เปิดตัว 6 ดารานักแสดง คู่หูบัดดี้ชุมชนยกระดับโฮมสเตย์ไทย >>

“สปาย ภาสกรณ์” เจ้าของรางวัลชนะเลิศเวทีศาลาเฉลิมกรุง ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จละครเวที “บ้านเรือนเคียงกัน สุนทราภรณ์ เดอะมิวสิคัล >>

เปิดม่านละครเวที “บ้านเรือนเคียงกันฯ” สุดเซอร์ไพรส์ “เอ-ไชยา” หวง “แป้ง มิตรชัย” บุกฉะ!! “ปอ-อรรณพ” >>