“เก้า” จับไมค์คู่ “โบ๊ท” ร้องเพลง “ฝีน” ประกอบภาพยนตร์ “รักของเรา The Moment”

เฟ้นกันอยู่นานว่า “ใคร?” จะมาเติมเต็มความรู้สึกของเรื่องราวในภาพยนตร์รักสุดอบอุ่น “รักของเรา The Momentค่าย ทาเลนต์ วัน มูฟวี่ สตูดิโอ ผ่านบทเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่ “พี่จุ๊ก” ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย โปรดิวเซอร์และผู้กำกับภาพยนตร์ วางโจทย์เริ่มต้นจากเนื้อหาของหนังที่พูดถึงช่วงเวลาของการตกหลุมรักที่ทั้งอบอุ่น อ่อนหวาน และเจือเศร้า เพราะคนที่ใช่นั่นเป็นอีกคน เมื่อได้หารือกับ โหน่งวิชญ์ วัฒนศัพท์ หรือ โหน่ง หัวลำโพงริดดิม โปรดิวเซอร์ผู้สร้างสรรค์บทเพลงประกอบภาพยนตร์มาแล้วมากมาย จึงลงตัวที่เพลง ฝืน ของ Greasy Cafe เวอร์ชั่นเดิมขับร้องโดย เล็กอภิชัย ตระกูลเผด็จไกร มาสร้างสรรค์เวอร์ชั่นใหม่เพื่อใช้แทนความรู้สึกรักของคนหนุ่มสาวที่ตกหลุมรักคนที่ใช่…อีกคน พร้อมดึงนางเอกสาว เก้าสุภัสสรา ธนชาต จับไมค์ร้องคู่กับ โบ๊ทคนาวิน เชื้อแถว วงสมเกียติ นับเป็นครั้งแรกของคนทั้งคู่ ที่ได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ร่วมกัน ซึ่ง โหน่ง เผยว่า “มันเริ่มตั้งแต่ตอนอ่านบทหนังและเห็นหนังที่ตัดต่อแล้ว ผมคิดว่าน่าจะมีเพลงที่เล่าความรู้สึกที่เกิดขึ้นในหนังได้ คือมองหาเพลงที่แทนความรักคนที่ใช่ ในเวลาที่มันไม่ใช่ แต่ก็รู้สึกไปแล้ว ขณะกำลังคิดว่าจะแต่งเพลงใหม่ เพลง ฝืน ของ Greasy Cafe ก็ลอยมาในความคิด คือเนื้อหามันใช่และให้ความรู้สึกนั้นชัดเจนมากๆ โดยเฉพาะท่อนฮุค “จากนี้…ไป ต้องฝืนอีกเท่าไหร่…” ผมจึงเลือกเพลงนี้ ที่ผ่านมาเวลาผมทำเพลงประกอบภาพยนตร์ มีบ้างเหมือนกันที่เปลี่ยนบางคำเพื่อให้มันเข้ากับหนัง และหนังเรื่องนี้ไปถ่ายในต่างประเทศ ซึ่งถ้าเปลี่ยนบางคำให้เข้ากับภาพ เข้ากับความรู้สึกได้จะดี และครั้งนี้ผมได้ถามคนแต่งเพลงคือพี่เล็กว่าถ้าเปลี่ยนเนื้อร้องนิดหนึ่งมันจะเข้ากันเลย พี่เล็กยอมเปลี่ยนและเขียนเนื้อให้ใหม่เป็นพิเศษ เพื่อให้เข้ากับหนัง เป็นเวอร์ชั่นเพลงประกอบ ‘รักของเรา’ อยากให้ทุกคนลองฟังครับ  บอกตรงๆว่าผมเซอร์ไพรส์เสียงร้องของเก้ามาก ปกติเวลาพูดจะเสียงต่ำ แต่เพลงนี้เดิมร้องโดยผู้ชาย เราต้องหาคีย์ที่เหมาะระหว่างสองคน คือถ้าเสียงเก้าสูงโบ๊ทก็จะต่ำ แล้วพอเทสต์ตอนเก้าร้องเสียงสูงทุกคนก็เซอร์ไพรส์เพราะเสียงใสมาก คิดว่าไม่ค่อยมีใครได้ยินเสียงร้องของเก้านะ เซอร์ไพรส์ ลงตัว…สวยเลยครับ”

 

ทางด้าน เก้า เปิดใจถึงการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง รักของเรา The Moment ว่า “เก้าชอบเพลง ฝืน มาก ฟังแล้วรู้สึกว่ามันได้อารมณ์ของคนที่ตกหลุมรักคนอีกคน บางทีความรักมันยากจะพูด ซึ่งเพลงนี้มันตรงเลย พอรู้ว่าทางทีมเลือกเพลงมาประกอบหนัง เฮ้ย…มันใช่เลย และพอรู้ว่า พี่โหน่งกับพี่จุ๊ก (ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย ผู้อำนวยการสร้าง) เลือกเก้าร้องเพลง ตกใจค่ะ เราไม่ใช่คนเสียงเพราะแค่ร้องไม่เพี้ยนก็โอเคแล้ว คือเสียงไม่สวยเลยค่ะ ปกติเสียงห้าวมาก (หัวเราะ) ก็ตื่นเต้นมาก โชคดีที่พอร้องกับพี่โบ๊ทซึ่งเชี่ยวชาญอยู่แล้ว เราก็โอเค เก้าต้องร้องเสียงสูงเพื่อให้เข้ากับเสียงผู้ชาย แล้วต้องทำเสียงหลบทั้งเพลง ซึ่งพี่โหน่งบอกว่าดีที่เสียงหลบแล้วก็ยังเสียงใส คิดว่าคงไม่มีใครรู้ว่าเก้าร้อง เพราะมันเป็นอีกเสียงหนึ่งของเรา แต่จริงๆ เก้าชอบร้องเพลงเสียงหลบแบบนี้อยู่แล้ว แต่คนไม่เคยได้ยินเสียงนี้ของเราก็คงมีเซอร์ไพรส์ค่ะ นี่เป็นการร้องเพลงจริงๆ ของเก้า ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ คิดว่าคงไม่มีใครให้โอกาส แบบนี้กับเราบ่อยๆ ต้องขอบคุณพี่จุ๊ก พี่โหน่ง ที่เลือกเก้าและเชื่อในตัวเราว่าเราทำได้ ฝากเพลง ฝืน ชิ้นงานการร้องเพลงครั้งแรกของเก้า หวังว่าทุกคนจะชอบเพลง ฝืน ในเวอร์ชั่นนี้ อยากให้ลองฟังดูค่ะ”

kao

ทางด้านหนุ่มเสียงดี โบ๊ท เผยถึงการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เพลงแรกในชีวิตว่า “ผมได้รับโทรศัพท์จากพี่จุ๊กว่าเลือกเราร้องเพลงประกอบหนัง ตื่นเต้นครับ ยิ่งรู้ว่าร้องกับน้องเก้า ยิ่งตื่นเต้นไปกันใหญ่ ผมชอบเพลง ฝืน เวอร์ชั่นพี่เล็กชอบอยู่แล้ว รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร้องเพลงนี้ พอเป็นเวอร์ชั่นนี้มีน้องเก้าเป็นตัวชูโรงเลย ด้วยความที่เก้าเป็นนางเอกผมคิดว่าน่าจะถนัดด้านการแสดง แต่พอได้ยินเก้าร้องเพลงแล้ว เสียงใสจัง ไม่คิดว่าจะร้องเพลงเพราะขนาดนี้

Somkiat

“ผมชอบเวอร์ชั่นใหม่เพราะไม่ใช่ไลน์เดียวกับ Greasy café เวอร์ชั่นนี้มีความเป็นยูนิเซ็ก เพราะมีเสียงผู้หญิงและผู้ชายร่วมร้อง และคีย์เสียงพี่โหน่งก็ปรับให้ร้องได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ยิ่งพอเห็นเทรเลอร์หนังที่มีเพลงประกอบ สิ่งแรกที่ผมทำคือเปิดให้แม่ฟังก่อนครับ เพราะผมไม่เคยมีเสียงของตัวเองในเทรเลอร์หนัง แล้วไล่เปิดให้เพื่อนๆ ดู คืออวดล้วนๆ ครับ (หัวเราะ) ตื่นเต้นมาก “สำหรับผม ‘รักของเรา’ เป็นหนังรักที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่ง เนื้อหาน่าสนใจ นักแสดงก็ชั้นนำ และได้ความครบรสจากเพลงประกอบ ที่ให้ความรู้สึกกลมกล่อมยิ่งขึ้น ฝากหนังและเพลงประกอบ ‘ฝืน’ ด้วยนะครับ”

The Moment

ติดตามฟังเสียงใสๆเนื้อหาโดนๆของเพลง ฝืน เวอร์ชั้น เก้า-โบ๊ท ได้ทุกคลื่นวิทยุแล้ววันนี้ สำหรับภาพยนตร์ รักของเรา The Moment กำหนดฉายในเดือนแห่งความรัก 16 กุมภาพันธ์ 2560 ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ทาเลนต์ วัน
บันทึกภาพ:  ทาเลนต์ วัน
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาริโอ้ – เก้า สองเฟรนด์ ออฟ ลองจินส์ ประเทศไทย พาชมนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่ประจำปี 2024  >>

“ช่องวัน” ปักหมุดความปังยกแผง!!! เปิดโผละครเด็ด ปี 2567 นางเอกซุปตาร์ “แอฟ-มีน-เก้า-เดียร์น่า” เสริมทัพความมันส์ …สนั่นจอ >>

“GMMTV” ส่งเอ็กซ์คลูซีฟซีรีส์ “Faceless Love รักไม่รู้หน้า” เสิร์ฟเคมีใหม่ “ดิว-เก้า” ประกบคู่ครั้งแรก!!! พร้อมลงจอให้ฟินก่อนใคร บน Prime Video เริ่มสตรีม 8 พ.ย.นี้ >>

‘เก้า – สุภัสสรา’ ถ่ายทอดความหรูหราแบบ Quiet Luxury ผ่านนาฬิกาลองจินส์คอลเลคชั่นใหม่ Mini DolceVita >>

เมื่อคนโสดมาเจอกัน! ดิว – จิรวรรตน์ และ เก้า – สุภัสสรา ปล่อยเคมีสุดน่ารัก นิตยสารแพรว ฉบับพฤศจิกายน เปิดพรีออร์เดอร์ถึง 29 ต.ค 66 ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำ >>