น้ำชา – ชีรณัฐ ตื้นตัน นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงสุดซึ้ง ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อ”

“แดดรอนรอน เมื่อทินกรจะลับเหลี่ยมเมฆา ทอแสงเรืองอร่ามช่างงามตา ในนภาสลับจับอัมพร” หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในบทเพลงพระราชนิพนธ์ จากพระอัจริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว มาร่วมรำลึกถึงบทเพลงเหล่านั้นกันอีกครั้ง กับ คอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อที่สร้างสรรค์โดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ ผู้สนับสนุนหลัก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รวบรวมและถ่ายทอดเพลงของพ่อ ออกมาเป็น 3 รูปแบบไว้บนเวทีเดียวกัน อาทิ “เพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อ”, “เพลงโปรดของพ่อ” และ “เพลงที่แต่งขึ้นเพื่อพ่อ” โดยเตรียมเปิดเวทีบรรเลงโดย วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย (Thailand Philharmonic Orchestra – TPO) ถ่ายทอดโดยศิลปินชั้นนำของ ทั้งนี้ ได้จัดงานแถลงข่าวขึ้น โดยมีเหล่าคนดังรักเพลงของพ่อ มาร่วมต่อคิวรอฟังเพลงเป็นการเรียกน้ำย่อย ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560

yamyen (25)

yamyen (18)

yamyen (19)

บรรยากาศภายในงานอบอวลไปด้วยความปลื้มปิติของเหล่าศิลปินที่มีอกาศได้มาถ่ายทอดบทเพลงของพ่อเพื่อเรียกน้ำย่อยก่อนจะมีการแสดงจริงในวันที่ 5 มีนาคม 2559 ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งหลังจากที่ คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ พร้อมด้วย รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้แถลงข่าวการจัดแสดงคอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการก็ถึงเวลาโชว์บทเพลงอันไพเราะกินใจแบบสดๆ ที่ศิลปินเสียงคุณภาพ นำโดย น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์ ที่มาในเพลง “No Moon”, สมา สวยสด มาในเพลงยามเย็น”, ดลชัย บุญยะรัตเวช มาในเพลง “แสดงเดือน” และ พินต้า – ณัฐนิช  รัตนเสรีเกียรติ มาในเพลง “ในหลวงของแผ่นดิน” ก่อนจะร้องประสานเสียงปิดท้ายมินิคอนเสิร์ตอย่างสุดซึ้ง พร้อมด้วย อากู๋-ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม,ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค, เอ-จิตรกร มงคลธรรม, นิติพงษ์ ห่อนาค และ 2 สาว จี-ณิชญาวีร์ พิศาลพงศ์ชนะ และ มะปราง-จุติพร อรุณโชติ จากรายการเดอะเฟส ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 ร่วมให้กำลังใจศิลปิน

yamyen (24)

yamyen (20)

โดยงานนี้นักร้องสาวเสียงใส น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์ ได้เล่าถึงความประทับใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคอนเสิร์ตสุดพิเศษนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงคอนเสิร์ตยามเย็น…กับเพลงของพ่อในครั้งนี้ โดยส่วนตัวแล้วชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยู่แล้วค่ะ เพลงที่ชอบที่สุดคือเพลง Oh I Say เพราะชื่นชอบทั้งเนื้อร้องและทำนองเพลงที่พระองค์ทรงประพันธ์ขึ้นค่ะ”

yamyen (17)

ด้าน พินต้า – ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ เล่าว่า รู้สึกประทับใจในพระอัจริยภาพทางดนตรีของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นอย่างยิ่งค่ะ ท่านทรงพระราชนิพนธ์บนเพลง ทำนอง ตัวโน๊ต เนื้อร้องที่ใช้ทั้งจินตนาการและความรู้ ออกมาได้ไพเราะมาก ในฐานะที่ตัวพินต้าเองเป็นเยาวชนรุ่นหลังก็อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงอันทรงคุณค่านี้ให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักค่ะ

yamyen (16)

นักร้องรุ่นเก๋าอย่าง สมา สวยสด กล่าวว่า เป็นความตื้นตันใจหลายๆ ครั้งที่มีโอกาสได้ร้องเพลงต่อหน้าพระพักตร์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งครั้งหนึ่งผมได้เห็นท่านทรงเป่าเครื่องดนตรีแซกโซโฟนด้วยพระองค์เองได้อย่างไพเราะ และที่สำคัญเมื่อพระองค์ทรงดนตรีเสร็จ ท่านได้ทำความสะอาดเครื่องดนตรีของท่านด้วยพระองค์เองอย่างละเมียดละไม จะเห็นได้ว่าพระองค์ทรงตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีด้วยพระองค์เองเสมอมา วันนี้ผมในฐานะตัวแทนของศิลปินก็รู้สึกปราบปลื้มใจที่เรามีโอกาสได้ถ่ายทอดบทเพลงที่ท่านได้ทรงพระราชนิพนธ์ไว้และจะถ่ายทอดมันออกมาให้ดีที่สุดครับ”

yamyen (13)

 

สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อ” จะจัดแสดงขึ้นในวันอาทิตย์ที่  5 มีนาคม 2560 เวลา 16.00 – 18.00 น. ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา นำโดยศิลปินชื่อดังของเมืองไทย ได้แก่ บี้ – สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว, น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์, หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ, เนม – ปราการ ไรวา, บี้ –ธรรศภาคย์ ชี, น้ำมนต์ – ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, พินต้า – ณัฐนิช รัตตนเสรีเกียรติ, กานต์ จั่นทอง, สมา สวยสด, ดลชัย บุณยะรัตเวช ฯลฯรายได้ส่วนหนึ่ง (หลังหักค่าใช้จ่าย) มอบสมทบ “มูลนิธิชัยพัฒนา” เพื่อสานต่องานของพ่อ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัตรชมการแสดงที่หมายเลข 02-009-9988 ต่อ 3100 เวลา 9.00 น. – 17.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เป็นต้นไป

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟังเรื่องราวรักเศร้าเคล้าน้ำตา ที่มาสคาร่าก็ปิดเอาไว้ไม่อยู่ กับ “Mascara” ซิงเกิ้ลใหม่จาก “Namcha” อีกหนึ่งเพลงอำลาของสาวเสียงดี ที่พร้อมเยียวยา และเป็นเพื่อนกับทุกหัวใจ ที่กำลังร้องไห้ >>

น้ำหวาน พัสวี ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน! เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โนโตมิ” คว้า “อิงฟ้า” พรีเซนเตอร์ สวยอย่างมั่นใจ!! >>

“เจมส์ มาร์”  “คิมเบอร์ลี่”  “น้ำชา – ชีรณัฐ ” กับการถ่ายทำฉากหลากอารมณ์ ใน “สองเสน่หา” ช่อง 3

“น้ำชา ชีรณัฐ” เผยบทบาท “ม่อน” ใน “อุบัติร้ายอุบัติรัก” ช่อง 3 ยากแต่ชอบ!! >>

“ฟ้าฝากรัก” ยิ้มรับโกยคำชม! ละครที่ไม่ใช่แค่สนุก แต่แฝงความรู้คู่ความบันเทิง >>