“บัวขาว” โชว์อึด เร่ต่อยมวยข้างทาง แอคชั่นไม่มียั้งใน “ทองดีฟันขาว”

นอกจากฉากแอคชั่นม้าลากคลุกทรายเล่นกับกองไฟแล้ว “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยังต้องบู๊ระห่ำกระหน่ำแอคชั่นอีกหลากหลายฉากแบบไม่เลือกที่และไม่มียั้งอย่าง “ฉากมวยข้างทาง” ที่ต้องประลองฝีมือชกมวยตามสถานที่ต่างๆ เช่น ในคอกหมู, กลางสายฝน, ริมแม่น้ำ, ลานประลองข้างวัด ซึ่งจะเน้นลีลาที่หนักแน่นแข็งแกร่ง และเป็นการต่อสู้จริง ไม่พึ่งพาคิวบู๊ เพื่อแสดงให้เห็นความดุเดือดและความอันตรายของมวยไทยในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “ทองดีฟันขาว” ของผู้กำกับ “บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”

14-07

14-05

บัวขาวพูดถึงแอคชั่นต่อยมวยในฉากต่างๆ นี้ว่า

“แอคชั่นแทบทั้งเรื่องเลยครับ ผมเล่นเรื่องนี้ก็ได้ออกลีลาแอคชั่นมากกว่าต่อยมวยปกติหลายเท่า เหนื่อยแต่ว่าสนุกทุกฉาก มันเข้าทางผมอยู่แล้วด้วยครับ อย่างฉาก “มวยข้างทาง” นี่พอเราได้เดินทางไปเรื่อยๆ ก็จะไปเจอมวยข้างวัดข้างถนนหรือในหมู่บ้าน เราก็ไปสู้เพราะอยากต่อยมวย พูดง่ายๆ ว่าต่อยมวยข้างทางไปเรื่อยๆ เจอที่ไหนก็ต่อยที่นั่น ทั้งในเล้าหมู ริมแม่น้ำ กลางสายฝน มีการพนันต่อรองเป็นการหาเลี้ยงตัวเองไปด้วย เป็นครั้งแรกของผมเลยกับสังเวียนที่เต็มไปด้วยหมูและสายฝน ในเล้าหมูนี่จะยากเพราะมีหมูวิ่งอยู่ตลอดเวลา โดนเตะต่อยล้มก็ทับหมูทับขี้หมูเยี่ยวหมู เละเทะครับวันนั้น แต่ก็ต้องเล่นให้สมจริง รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ต้องลงทุนลงแรงมาก ต่อยกันจริงๆ เลย ไม่มีเตี๊ยม ก็สู้เต็มที่ทั้งถีบทั้งต่อย ซัดกันแบบเอาเป็นเอาตาย คือใครแข็งแกร่งก็ชนะไป ซัดกันจนหมดแรงไปข้าง รู้สึกว่ามันต้องทำให้สมจริงตลอดครับ มันก็ยากพอสมควรเลยครับ”

14-09

ด้านผู้กำกับบิณฑ์พูดถึงฉากต่อยมวยไม่มียั้งนี้ว่า

“ซีนมวยข้างทางข้างถนนนี่ผมถ่ายอยู่ซัก 5-6 ซีน ก็มีทั้งในคอกหมู มีหมูวิ่งอยู่จริงๆ แล้วก็เตะต่อยกันจริงๆ ดังป๊าบๆ ต่อยศอกเข่า ล้มตึ้ง หมูก็วิ่งใส่ มันเป็นธรรมชาติเลย มันไม่มีการมาคัตหรืออะไรเลย จนกระทั่งเหนื่อย จริงๆ แล้วมวยประมาณซักสามนาที แต่เราถ่ายกันรวดเดียวประมาณห้านาทีก็เหนื่อยก็หยุดพัก เลยขอลูกสุดท้ายให้เตะเบิ้ลๆ ซัก 10 ครั้ง บัวขาวทำได้มั้ย บัวขาวบอกทำได้ แล้วเค้าก็ไปเตะคู่ต่อสู้ เตะเบิ้ลๆๆ จนร่วงไปหล่นหน้าคว่ำไปในขี้หมูเลย ฉากนี้ก็โอเค ถือว่าได้เห็นการต่อสู้แบบลูกผู้ชาย

14-02

14-03

จริงๆ ไม่มีการมาตัดคิวว่าจะทำอะไรยังไง อีกฉากหนึ่งก็จะต่อสู้กันกลางสายฝน เป็นฉากซึ่งคนก็เยอะประมาณเป็นร้อยคนได้ เป็นฉากที่สวยงามมาก เราเอานักกล้ามตัวใหญ่ๆ มาต่อยกับบัวขาว โอ้โห เป็นภาพที่ผมชอบมากเวลาเราถ่ายทำหนังเนี่ยแล้วมีฝนตกลงมา แล้วถ่ายไฮสปีด มันจะเป็นเม็ดฝน ปากเบ้ สั่น น้ำสะเทือนกระจาย แล้วบัวขาวก็กล้าเล่น ต่อยกันจริงๆ ต่อยท้องนี่ซิคแพ็กสะเทือนเลย เป็นอีกฉากที่ชอบมากๆ”

ชมคลิป 5 สู้แบบ “ทองดีฟันขาว” ของ “บัวขาว บัญชาเมฆ”

https://youtu.be/u4halyguiAM

#ทองดีฟันขาว พร้อมแอคชั่นเต็มศักดิ์ศรี 9 กุมภาพันธ์ 2560 ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมรภูมิเปลี่ยนชีวิต “ทองดีฟันขาว” ฉากไคลแมกซ์ประลองมวยสุดยิ่งใหญ่

ทุกเสียงตอบรับ สนุกเกินคาด “ทองดีฟันขาว” หมัดเท้าเข่าศอกครบครัน เต็มอารมณ์ เต็มความมันส์ เต็มภาคภูมิ

เปิดตำนานชายชาตินักสู้รอบแรกของโลก โชว์เต็มที่ แอคชั่นเต็มศักดิ์ศรี “ทองดีฟันขาว”

เปิดตัวครั้งแรกหนังไทยฟอร์มยักษ์ “ทองดีฟันขาว” ตะลึง “บัวขาว” โชว์แกร่งเรียกน้ำย่อย ก่อนแอคชั่นเต็มศักดิ์ศรี 9 ก.พ. นี้

“ทองดีฟันขาว” อวดโฉมสติ๊กเกอร์ เปิดให้ดาวน์โหลดใช้ฟรี เอาใจเหล่าโซเชียล