การ์ตูนนิทาน ทำไม “คนไทยรักในหลวง รัชกาลที่ ๙” “อาร์ม – พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์” คูลเจคลื่นดังแห่งคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93”

ถึงแม้ไม่มีโอกาสรับใช้ถวายงาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยตรงแต่ งานประจำที่ทำนั้นส่วนใหญ่มุ่งเน้นทำดีเพื่อถวายพ่อหลวงทุกวัน “อาร์ม – พิพัฒน์  วิทยาปัญญานนท์” คูลเจคลื่นดังแห่งคลื่น คูล ฟาเรนไฮต์ 93” ทุ่มเทใจและเวลาส่วนตัวมาจัดทำหนังสือการ์ตูนเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยอีก

หนังสือการ์ตูนเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่เขาใช้ความสามารถพิเศษด้านการวาดการ์ตูน มาจัดทำเป็นการ์ตูนนิทานเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติ ทำขึ้น 2 ภาษา เพื่อถวายความจงรักภักดี และตอบคำถามชาวต่างชาติที่ชอบถามว่า ทำไมคนไทยถึงรักในหลวง และความรู้สึกเมื่อต้องใส่ชุดดำ 1 ปี

arm

“อาร์ม” เล่าว่า เขาเลือกใช้เวลาก่อนเข้านอน ทำงานหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่วาดการ์ตูน ลงสีเอง และหาข้อมูลเองทั้งหมด “โครงการของพระองค์ท่านมีตั้ง 4 พันกว่าโครงการ เขาตั้งใจวาดและเว้นพื้นที่บางส่วนให้เด็กๆ ไว้ระบายสี ความยาวตอนแรกตั้งใจว่าอาจจะ 10 – 15 หน้า แต่วาดไป – มา ก็เกินกว่าที่กำหนดไว้มาก

ผมมั่นใจว่าใครได้เห็นจะเข้าใจในสิ่งที่ผมอยากบอกโดยเฉพาะฝรั่ง เพราะตั้งใจทำเป็นสองภาษา อยากให้ทุกคนในโลกได้ฟังว่า เราภาคภูมิใจที่เราเกิดบนแผ่นดินไทย โดยมีพ่อหลวงดูแลคุ้มครองและสอนสั่งพวกเราจนพวกเรามีทุกวันนี้ได้

แม้ไม่มีโอกาสได้มากกราบพระองค์ท่านได้ทุกวัน แต่ผมจะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ได้ดีในแบบของผมที่สุดครับ ซึ่งผมเชื่อว่าหลายคนคงคิดเหมือนผม

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คูล ฟาเรนไฮต์” ปรับโฉมใหม่! รุกตลาดออนไลน์ เอาใจคน GEN C >>

“คูลเจอาร์ม-พิพัฒน์” ย้ำชัด!! “น้ำฝน-เพชรินทร์” ไม่ใช่มือที่สาม นอยด์ถูกขุดเรื่องเก่า

“คูลเจ อาร์ม” ท้าไป แชะ ชิม ช้อป แบบสู้ไม่ถอย ใน “คูล ฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง10:ฮอลล์ ออฟ ฟัน” ตะลุย “สิงคโปร์”

“บ้านพระราม 4”

แฟนๆ เฮกันสุดเสียง…“คูลเจ อาร์ม” มอบ “อั่งเปาตั่ว..ตั่วไก๊” ฉลองตรุษจีน