ช่อง13 Family ส่ง ภ.อินเดีย ทุนสร้างอลังการกว่า 1,000 ล้าน!!! เปิดปรากฎการณ์แห่งพระพุทธศาสนา ตำนานล่าอาณานิคมใน “อโศกมหาราช”

  ช่อง13 Family เตรียมกระชากเรตติ้ง ส่งภาพยนตร์ซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์ “อโศกมหาราช” ทุนสร้างอลังการกว่า 1,000 ล้านบาท!!! ภาพยนตร์ซีรีส์อินเดียดราม่าอิงประวัติศาสตร์ จากเรื่องราวชีวประวัติของพระเจ้าอโศกมหาราช (304232 BCE) กษัตริย์ลำดับที่สามแห่งราชวงศ์เมารยะ สร้างจากบทประพันธ์ของ Ashok Banker ซึ่งเป็นทั้งนักเขียนและนักเขียนบทละครมากฝีมือ สร้างโดย Contiloe Entertainment และกำกับโดย Prasad Gavandi เรียกว่าภาพยนตร์อินเดียเรื่องนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ นอกจากจะใช้เงินลงทุนสร้างแบบอลังการแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังโด่งดังมากในอินเดีย เรตติ้งขึ้นอันดับ 1 หลังจากออกอากาศไปได้เพียง 1 เดือน และติดหนึ่งในซีรีส์ที่ได้รับความนิยมตลอดกาลของอินเดีย โดยผู้สร้างได้เนรมิตฉากสุดอลังการแห่งชมพูทวีปเมื่อปี พ.ศ. 270 ให้ได้ชมกันแบบถึงใจ นอกจากนั้นยังถ่ายทอดเรื่องราวความศรัทธา การไล่ล่าปฐพีอาณานิคม พร้อมนำเสนอปรากฏการณ์แห่งพระพุทธศาสนาทั้ง9สาย สมกับคำนิยามของเรื่อง “แผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง” นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น Siddharth Nigam, Mohit Raina, Pallavi Subhash, Sameer Dharmadhikari, Manoj Joshi, Suzanne Bernert ฯลฯ

Ashoka (21)

Ashoka (16)

อโศกมหาราช – เรื่องราวความเป็นมาของชีวิตและความรักระหว่างพระเจ้าพินทุสาร และนางธรรมา ผู้เป็นพระบิดาและพระมารดาของพระเจ้าอโศก พระเจ้าพินทุสารทรงเป็นกษัตริย์องค์ปัจจุบันของแคว้นมคธ และพระองค์ทรงถูกเกลียดชังจาก พระนางเฮเลน่า ผู้เป็นพระชายาอีกคนหนึ่งของพระเจ้าจัทรคุปต์ พระบิดาของพระเจ้าพินทุสารและปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์เมารยะ พระเจ้าพินทุสารทรงถูกบริวารของพระนางเฮเลน่าทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส แต่มีหญิงสาวชาวบ้านมาพบและช่วยเหลือพระองค์ไว้ หญิงสาวผู้มีรูปโฉมงดงามและเฉลียวฉลาดมีนามว่า ศุภัทรางคี หรือธรรมา พระเจ้าพินทุสารทรงรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณและความสามารถของนาง พระองค์ทรงตกหลุมรักนางและสมรสกัน นางธรรมาตั้งครรภ์โดยไม่ทราบเรื่องราวที่แท้จริงว่า พระเจ้าพินทุสารทรงเป็นกษัตริย์ ความจริงปรากฏเมื่อมีราชบริวารมารับตัวพระเจ้าพินทุสารกลับไป ซึ่งนางก็ยอมให้พระองค์ไปและไม่ได้ทูลบอกเรื่องที่นางตั้งครรภ์ให้ทรงทราบ นางธรรมาได้ให้กำเนิดทารกเพศชายและตั้งชื่อเขาว่า “อโศก” (ปราศจากทุกข์โศก)

Ashoka (1)

และนั่นเอง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวปรากฏการณ์พระพุทธศาสนาที่เข้มข้น แฝงด้วยความรู้ทางประวัติศาสตร์มากมาย แฟนๆเตรียมเกาะติดหน้าจอรอกันเลย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.20-19.15 น. เริ่มออกอากาศวันแรก วันจันทร์ที่ 6 มีนาคมนี้ ทางช่อง13

Ashoka (18)

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 13 ส่งซีรีส์ดังจากแดนกิมจิ “Cinderella’s Stepsister…ปมชีวิต ลิขิตรัก” ลงจอคืนวันหยุดสุดสัปดาห์

“เบน ชลาทิศ” สุดซาบซึ้งครวญเพลง “ศรัทธาสุดขอบฟ้า” ประกอบซีรี่ส์ “อโศกมหาราช” เชื่อ “ความฝัน” ช่วยเติมเต็มชีวิต

ช่อง3 ร่วมเจาะลึกตำนานพระเจ้าอโศก!!! ใน “อโศกมหาราช SPECIAL” ซีรีส์อินเดียฟอร์มยักษ์ กระแสแรงจากช่อง13 >>

กว่าจะกลายเป็นราชวงศ์โชซอน!! ช่อง13 ส่ง “6 มังกรกำเนิดโชซอน” สะท้อนความขัดแย้งทางอุดมการณ์และการเมือง

“เจเคเอ็น” ส่ง “อโศกมหาราช” ซีรีส์พันล้าน ลงจอ ช่อง 3