สัมผัสบทเพลงแจ๊สก่อนใคร!! ในงานแถลงข่าว ‘A Tribute to our Father, A Joy to our King’

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัดจัดงานแถลงข่าวฟรีคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์ A Tribute to our Father, A Joy to our King’ ฟรีคอนเสิร์ตเพลงพระราชนิพนธ์แห่งศตวรรษในสไตล์ Fusion Jazz โดยมี คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ผู้แทนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย), ม.ล.รดีเทพ เทวกุล (ผู้แทนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), ร.อ.จีระวัฒน์ เจริญสุขสุดสำราญ หัวหน้าวงดนตรีสากล กรมดุริยางค์กองทัพบก และ คุณวิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, น้อมนำทั้ง 48 บทเพลงพระราชนิพนธ์ถ่ายทอดผ่านการบรรเลงเพลงต่อเนื่องโดยศิลปินแจ๊สระดับตำนาน “Duke Ellington” พร้อมวงดุริยางค์ทหารบก และ วงดนตรีนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU Band พร้อมอุ่นเครื่องโชว์เพลงแจ๊ส!! The Stage at Asiatique the Riverfront

2.

เกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้ทาง คุณณัฐ ครุฑสูตร ผู้อำนวยการกองสร้างสรรค์กิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า…. รู้สึกขอบคุณที่ได้มีงานคอนเสิร์ตดีๆ อย่าง ‘A Tribute to our Father, A Joy to our King’ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนคอนเสิร์ตในครั้งนี้และคิดว่า คอนเสิร์ตในครั้งนี้น่าจะมีส่วนช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย และคอนเสิร์ตในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ที่ดีที่จะได้ เป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ บทเพลงพระราชนิพนธ์ให้เป็นที่รู้จัก และที่สำคัญเราจะได้แสดงความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 อีกด้วย นอกจากนี้ สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้น ประชาชนชาวไทยจะได้มีโอกาสรับฟังบทเพลงพระราชนิพนธ์ถึง 48 บทเพลง รวมทั้งยังได้รับฟังบทเพลงแจ๊ส จากศิลปินระดับโลกที่หาชมได้ยาก ซึ่งก็จะส่งผลให้แฟนเพลงคอแจ๊ส ทั้งชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกิดความสนใจ และอยากจะมาร่วม ชมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เราคิดว่านี่จะเป็นโอกาสในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง

4.

          พร้อมกันนี้ ม.ล.รดีเทพ เทวกุล บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า….. รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมจัดงานดีๆ และทางไทยเบฟมีความยินดีที่ได้มีโอกาสร่วมน้อมรำลึกและเผยแพร่บทเพลงพระราชนิพนธ์ ให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้รู้จักและไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นคอนเสิร์ตที่เกิดจาก ความร่วมมือร่วมใจกันของวงดนตรีที่ได้รับการยอมรับในระดับประเทศ รวมทั้งศิลปินระดับโลกผ่านทางบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเราเชื่อว่าประชาชนคนไทยอีกมากมายก็คงอยากจะมีส่วนร่วม ในคอนเสิร์ตครั้งสำคัญนี้ด้วยเพราะนอกจากจะได้อิ่มเอมไปกับบทเพลงต่างๆ แล้ว เรายังได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 อีกด้วย”

ARM_5805

และ คุณวิวรรณ กรรณสูต ได้กล่าวสรุปถึงความพิเศษของการจัดงานครั้งนี้ว่า ด้วยพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นับเป็นคีตกวีที่ชาวโลกยกย่อง บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์และเผยแพร่บทเพลงพระราชนิพนธ์ ให้เป็นที่รู้จักไปยังคนไทยทั่วประเทศและทั่วโลก รวมถึงสร้างความสนใจในเพลงพระราชนิพนธ์ให้กับคนรุ่นใหม่ได้สืบสานและรักษาบทเพลงอันทรงคุณค่านี้ไว้ เราได้ร่วมกันจัดทำฟรีคอนเสิร์ต A Tribute to our Father, A Joy to our King’ รวบรวมทั้ง 48 บทเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า นำกลับมาถ่ายทอดผ่านการบรรเลงเพลงต่อเนื่องโดยศิลปินแจ๊สระดับตำนาน “Duke Ellington” พร้อมวงดุริยางค์ทหารบก และ วงดนตรีนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย CU Band โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อให้ประชาชนร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้

3.

สำหรับฟรีคอนเสิร์ต ‘A Tribute to our Father, A Joy to our King’ จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2560 เวลา 15.00 น. – 21.00น.ณ ลานเวทีบันเทิง สวนลุมพินี เปิดให้เข้าชมฟรี!! โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 081-611-2848, 081-835-3602, 02-729-8738

1

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. จัดมหกรรมแห่งความผ่อนคลาย “Stress Free Festival @เขาใหญ่” สร้างความสุข มั่นใจ ปลอดภัยแบบ New Normal

ททท.จัดงาน AMAZING THAILAND COUNTDOWN 2022, AMAZING NEW CHAPTERS @PHUKET เปิดประวัติศาสตร์บทใหม่งานเคาท์ดาวน์จังหวัดภูเก็ต

พบ ” นุ่น-วรนุช ” ในงานแถลงข่าวงาน “ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์” ในวันอังคารที่ 2 เมษายน 2562 >>

“ตรัง มิวสิคเฟสติวัล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” ชวนเที่ยว “จ.ตรัง ฟังคอนเสิร์ต ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก” >>

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแนวใหม่ Amazing Thailand Unseal Local 2018 ภายใต้แคมเปญ Once as a Tourist มาเที่ยวกันสักวันหนึ่ง