“เก้ง-จิระ” ปิ๊งไอเดียชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงทุก 7ปี มาทำหนังฉลอง 7ปี “จีทีเอช” หนังรัก 3 เรื่อง 3 ผกก. “รัก 7 ปี ดี 7 หน”

ค่ายหนังอารมณ์ดี “จีทีเอช” เปิดโปรเจ็คพิเศษปี 2555 เพื่อเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 7 ปี “จีทีเอช” กับภาพยนตร์อบอุ่นหัวใจเรื่องใหม่ โดยผู้กำกับ 3 รุ่น 3 สไตล์ที่จะมาถ่ายทอดความหมายของคำว่า “Love & Life” ในแต่ละช่วงวัย เรื่องแรก “14” กำกับโดย ปวีณ ภูริจิตปัญญา นำแสดงโดย เก้า-จิรายุ ละอองมณี, ปัน ปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ เรื่องที่สอง “21/28” กำกับโดย อดิสรณ์ ตรีสิริเกษม นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, คริส หอวัง เรื่องที่สาม “42.195” กำกับโดย จิระ มะลิกุล นำแสดงโดย นิชคุณ หรเวชกุล, สู่ขวัญ บูลกุล และ ปาณิสรา พิพม์ปรุ


จิระ มะลิกุล 1ใน 3 ผู้กำกับ เผยว่า “ในวาระที่ จีทีเอช ครบรอบ 7 ปี เราคิดกันว่าน่าจะมีการรวมดาราดังของเรา และมองว่าความรักกับเลข 7 มันน่าจะไปด้วยกันได้ ผมได้อ่านหนังสือเล่มหนึ่งของคุณวาณิช จรุงกิจอนันต์ แกเขียนเกี่ยวกับเลข7 ว่า ชีวิตคนเราจะมีการเปลี่ยนแปลงทุก 7ปี อีกทั้งฝรั่งยังเชื่อเรื่อง “7 Years itch” หรืออาถรรพ์เลข7 และยังไปพ้องกับหลักทางโหราศาสตร์ ว่ากันว่าชีวิตคนเรานั้นโคจรไปด้วยการกำกับของดวงดาว โดยมีดาวมฤตยูซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงคอยกำหนด ดาวมฤตยูจะย้ายเปลี่ยนราศีไปในทุก 7 ปี ถ้าสังเกตุกันดีๆ จะเห็นว่า ชีวิตคนเราพบกับความพลิกพันครั้งใหญ่ในทุก 7 ปี เช่นกัน จากวัยเด็กเมื่อ 7ขวบ เราอยู่กับครอบครัว 8-14 ปี เราเริ่มห่างจากพ่อแม่ไปอยู่กับเพื่อน 15-21 ปี เริ่มเข้าสู่วัยรุ่นอยากมีแฟน ความรักครั้งแรก พอ21-28 ปี เริ่มต้นวัยทำงาน ค้นหาตัวเอง ใช้ชีวิตตามอุดมคติ 29-35 ปี เริ่มมองการแต่งงาน ซื้อบ้านหลังแรก 35-42 ปี เริ่มเป็นผู้ใหญ่ เริ่มเกิดการสูญเสีย ชีวิตมีการผลัดพราก ชีวิตเริ่มเปลี่ยนไปด้วยตัวของมันเอง และเมื่อชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง แล้วความรักจะคงอยู่ได้อย่างไร เราชอบไอเดียนี้ จึงอยากทำหนังรักของคน 3 รุ่น เป็นหนัง 3 เรื่องรัก 3 ผู้กำกับ เรื่องแรก “14” เรื่องราวของวัยรุ่นกับโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งผู้กำกับที่เหมาะสมที่สุด คือ กอล์ฟ-ปวีณ และเราได้ เก้า กับ ปัน ปัน มาแสดงในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องที่สอง “21/28” จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก ปิ๊ง-อดิสรณ์ ผู้กำกับ ขวัญใจหนุ่ม-สาวออฟฟิศ มากำกับเรื่องราวในตอนของหนุ่ม-สาวที่กำลังตามหาความรักในอุดมคติ ช่วงเวลาที่เราเป็นตัวของตัวเองอย่างที่สุด นำแสดงโดย ซันนี่ และคริส หอวัง เรื่องสุดท้าย “42.195” ผมรับหน้าที่กำกับเรื่องราวของสาววัย 42 ปี ที่พบปัญหาใหญ่ในชีวิต แต่มีเด็กหนุ่มคนหนึ่งก้าวเข้ามาเป็นกำลังใจให้เธอก้าวผ่านมรสุมชีวิตครั้งนี้ด้วยการวิ่งมาราธอน เพื่อให้เธอได้พบกับชีวิตใหม่ หนังเรื่องนี้ผมค้นพบปรัชญาการใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ว่า การก้าวไปข้างหน้าให้ผ่าน 7 ฟุตข้างหน้า เพื่อจะพบการเปลี่ยนแปลงใน 7 ฟุตถัดไป เพราะว่าชีวิตเราเปลี่ยนแปลงทุก 7 ปี หนังเรื่องนี้เป็นการรวบรวมดาราดังของค่ายจีทีเอช และยังเป็นหนังรักที่สร้างแรงบันดาลบางอย่างให้กับผู้ชม อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ 26 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์”

ที่มา:  GTH
บันทึกภาพ:  GTH
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Prime Video จัดงานแถลงข่าวส่งท้ายปี พร้อมฉายรอบปฐมทัศน์ “The Adventures ผจญภัยล่าขุมทรัพย์หมื่นลี้” ชวนส่งท้ายปีไปกับ ภาพยนตร์ผจญภัยแนวคอเมดี้-โรแมนติก ที่จะปลุกจิตวิญญาณแห่งการผจญภัยของคุณ 28 ธันวาคมนี้ ที่ Prime Video เท่านั้น >>

คริส หอวัง พร้อมส่ง HAVE A NICE DAY สี่หนุ่มแบนด์ไอดอลเดบิวต์ซิงเกิล “เป็นไปได้มั๊ย” >>

ภาพยนตร์ “ลอง ลีฟ เลิฟว์!” แถลงข่าวเปิดตัวในธีมงานแต่งสุดเก๋ “ชมพู่ ซันนี่ เบ็คกี้” โชว์เคมีเข้ากันได้ดี สมบทบาทครอบครัวแห่งปี >>

ทุ่มสุดตัว! “คริส หอวัง” เปิดค่าย “2 FLOW” ปั้นศิลปินดูโอ้ “THI-O & TUTOR” เขย่าวงการเพลง >>

ทุ่มสุดตัว! “คริส หอวัง” เปิดค่าย “2 FLOW” ปั้นศิลปินดูโอ้ “THI-O & TUTOR” เขย่าวงการเพลง >>