“ทัพศิลปิน” ร่วมโชว์พลังรักพ่อ ถ่ายทอดบทเพลงทรงคุณค่า ใน คอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อ”

เปิดเวทีสร้างความประทับใจสมเป็นคอนเสิร์ตแห่งปี สำหรับ คอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลง    ของพ่อ” ที่สร้างสรรค์โดย วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ มันนี่แชนแนล ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ ผู้สนับสนุนหลัก ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) รวบรวมบทเพลงและถ่ายทอดเพลงของพ่อ 3 รูปแบบบนเวทีเดียวกัน ได้แก่ “เพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อ”, “เพลงโปรดของพ่อ”และ “เพลงที่แต่งขึ้นเพื่อพ่อ”             ที่ถ่ายทอดโดยศิลปินระดับแถวหน้าของประเทศไทย อาทิ บี้ – สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว, น้ำชา – ชีรณัฐ ยูสานนท์,    หนูนา –หนึ่งธิดา โสภณ, เนม – ปราการ ไรวา, บี้ –ธรรศภาคย์ ชี, น้ำมนต์ – ธีรนัยน์ ณ หนองคาย, พินต้า – ณัฐนิช รัตตนเสรีเกียรติ, กานต์ จั่นทอง, สมา สวยสด, ดลชัย บุณยะรัตเวช, อิสซาเบลลา กาญจนวัฒน์พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญ อย่าง กรวิช เทพหัสดิน ณ อยุธยา, หยาดทิพย์ ทิพย์ธนาวดี, กมลพร หุ่นเจริญ,      พัชราวลี ดำรงค์ธรรมประเสริฐ, พิชญะ เขมะสิงคิ, Un Chee (อันฉี) และ Cheryl J.Hayes (เชอรีล เจ.เฮย์ส)  ไปพร้อมกับการบรรเลงเพลงแบบสดๆ สุดคลาสสิกจาก วงดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย หรือ วงทีพีโอ (Thailand Philharmonic Orchestra-TPO) กว่า 90 ชีวิต ทำเอาผู้ร่วมชมในฮอลล์กว่า 1,200 คน ซาบซึ้งและอิ่มเอ่มในบรรยากาศยามเย็น ณ มหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา

yamyen_concert (9)

yamyen_concert (7)

ทันทีที่เสียงบรรเลงเพลงจากวง ดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย หรือ วงทีพีโอ (Thailand Philharmonic Orchestra-TPO) ดังขึ้นก็ได้เริ่มโชว์คอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการด้วยบทเพลง พระราชาผู้ทรงธรรมจากศิลปินตัวเล็กแต่เสียงทรงพลังอย่าง อิสซาเบลลา กาญจนวัฒน์ ต่อด้วยเสียงเพลงอันไพเราะจากพ่อลูกอ่อน บี้ – ธรรศภาคย์ ชี ในเพลง ใกล้รุ่ง ตามมาด้วยเพลงที่ทุกคนรอคอยกับ บทเพลงโปรดของพ่อ อย่างเพลง  Feeling Good  ขับร้องโดย กรวิช เทพหัสดิน ณ อยุธยาที่ส่งเสียงร้องก้องกังวาลไปทั้งฮอลล์ ก่อนจะต่อเนื่องอารมณ์กับอีกบทเพลงพิเศษที่พ่อชอบในเพลง The Man I Love ที่ได้นักร้องคุณภาพอย่าง Cheryl J.Hayes มาขับกล่อมแบบสะกดคนดูได้อยู่หมัด เรียกเสียงสนั่นมหิดลสิทธาคาร ก่อนจะต่อด้วยบทเพลงพระราชนิพนธ์อันไพเราะอย่างเพลง    A Love Story ภิรมย์รัก   โดย น้ำมนต์ – ธีรนัยน์ ณ หนองคาย ปิดท้ายครึ่งแรกด้วยเพลงที่ปลุกใจให้คนไทยสามัคคีและรักกันอย่างเพลง ตามรอยพ่อ จากเสียงร้องของ กมลพร หุ่นเจริญ จากนั้นจึงต่อครึ่งหลังของคอนเสิร์ตสุดคลาสิกด้วยเพลง แสงเดือน จาก ดลชัย บุณยะรัตเวช, เพลง No Moon ไร้เดือน โดย น้ำชา – ชีรณัฐ  ยูสานนท์ ให้ได้โยกกันเบาๆ ก่อนจะเข้าสู่เพลงที่มีชื่อเดียวกับคอนเสิร์ตอย่างเพลง Love at Sundown ยามเย็น โดยสมา สวยสด ต่อด้วยเพลง Smiles ยิ้มสู้ จาก เนม – ปราการ ไรวา ก่อนนจะปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วย 3 ศิลปินชื่อดังอย่างเพลง Still on My Mind ในดวงใจนิรันดร์ ขับร้องโดย บี้ – สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว ที่เรียกเสียงกรี้ดจากคนดูดังทั้งฮอลล์, เพลง Blue Day อาทิตย์อับแสง จาก หนูนา – หนึ่งธิดา โสภณ สาวเสียงหวานทีสามารถสะกดคนดูได้อยู่หมัด และฟินาเล่ปิดท้ายคอนเสิร์ตนี้ด้วยเพลง ในหลวงของแผ่นดิน จาก พินต้า – ณัฐนิช รัตนเสรีเกียรติ และคณะนักร้องประสานเสียง ที่ขับร้องทรงพลังและถ่ายทอดความหมายออกมาได้เป็นอย่างดีทำเอาคนฟังน้ำตาคลอไปตามๆ  กัน

yamyen_concert (6)

yamyen_concert (3)

yamyen_concert (4)

โดยงานนี้ บี้ – สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว ได้เผยความในใจว่า“รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีในชีวิตที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน เพราะโดยส่วนตัวแล้วก็รู้สึกว่าท่านมีพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี ซึ่งเพลงทุกเพลงที่ท่านทรงพระราชนิพนธ์ขึ้นจะเป็นเพลงที่ทั้งความหมายดีและทำนองน่าอัศจรรย์มากครับ” ด้าน หนูนา –หนึ่งธิดา โสภณเล่าว่า “หนูนาเป็นเด็กรุ่นหลังที่มีโอกาสได้ฟังเพลงของพระองค์ท่านแล้วโชคดีที่มีโอกาสได้นำมาร้อง ดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะ ที่เราเป็นเยาวชนรุ่นหลังคนหนึ่งที่ได้ร่วมถ่ายทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ของท่านสืบต่อไปต่อ” ส่วนหนุ่มมาดเท่ เนม – ปราการ ไรวา เล่าความรู้สึกกับคอนเสิร์ตในวันนี้ว่า “วันนี้เตรียมตัวมาในบทเพลง Smiles ยิ้มสู้ ซึ่งเพลงนี้เองผมได้มีโอกาสร้องอยู่ครั้งหนึ่งแต่ตอนนั้นร้องกับวงของตัวเอง ซึ่งวันนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีครับที่ได้ร้องร่วมกับวง ดุริยางค์ฟีลฮาร์โมนิกแห่งประเทศไทย เพราะเป็นวงใหญ่ ซึ่งเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงมากครับ”​        

yamyen_concert (19)

yamyen_concert (2)

yamyen_concert (5)

ปลาบปลื้มใจกันไปอย่างเดียวไม่พอ เพราะหลังจบคอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อ” รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบสมทบ “มูลนิธิชัยพัฒนา” เพื่อสานต่องานของพ่อต่อไป สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามรายละเอียดและติดตามชมย้อนหลังได้ทาง www.moneychannel.co.th

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำชา – ชีรณัฐ ตื้นตัน นำทีมศิลปิน โชว์พลังเสียงสุดซึ้ง ในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตการกุศล “ยามเย็น…กับเพลงของพ่อ”

ข้อมูลภาพยนตร์ “พรจากฟ้า”