“ครอบครัวข่าว3” เชิญร่วมบริจาคยา กับโครงการ “ยาเหลือใช้ ต่อลมหายใจได้”

“ครอบครัวข่าว3” โดย สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3, ช่อง33, ช่อง13 และช่อง28 ร่วมกับโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก เชิญชวนคุณผู้ชมร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการดีๆ “ยาเหลือใช้ ต่อลมหายใจได้โดยการร่วมบริจาคยาเหลือใช้ในบ้าน หรือทำงาน เพื่อนำมาคัดแยกและใช้รักษาผู้ป่วยผู้ยากไร้ต่อไป

ซึ่งในแต่ละปีประเทศไทยต้องสูญเสีย เงินจากการทิ้งยาที่เหลือใช้มากกว่า 1พันล้านบาท/ปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นทุกปี รวมถึงปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ต้องใช้ยามากขึ้น ขณะที่สังคมไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และยาเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยเรื้องรัง เช่นโรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ ซึ่งส่วนใหญ่มักมียาเหลือใช้ หรือค้างตามบ้านเป็นจำนวนมาก เพราะผู้ป่วยอาจจะทานยาไม่ครบตามที่แพทย์สั่ง หรือบางรายเมื่อไม่มีอาการแล้วหยุดยา ทำให้ยาเหล่านี้ถูกทิ้งเปล่าไร้ประโยชน์ ทั้งๆที่เป็นยาดีมีคุณภาพ แต่ไม่ถูกนำมาใช้ งานนี้ครอบครัวข่าว3 จึงเป็นสื่อกลางในการขอรับบริจาคยาในครั้งนี้ โดยจะขอรับบริจาคยาที่ยังอยู่ในผนึกบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ ไม่ขอรับยาที่ไม่อยู่ในแผงเพราะเสี่ยงสัมผัสยาจากผู้อื่น และสำหรับยาแต่ละแผงที่ได้รับบริจาคมานั้น จะต้องผ่านหลายขั้นตอนในการคัดกรอง เพื่อให้แน่ใจว่ายาทุกเม็ดสามารถนำมาใช้ได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่และเภสัชกรคัดแยกยาที่ยังสามารถนำมาใช้รักษาต่อได้ ส่วนยาที่หมดอายุ ก็จะนำไปทำลายอย่างถูกวิธีเพื่อไม่สร้างมลพิษเพราะยามีสารตั้งต้นมาจากเคมีทั้งนั้น

3 fam

ผู้ที่สนใจสามารถร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 2560 โดยส่งยาที่เหลือใช้มาได้ที่ ฝ่ายข่าว 3199 อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ ถ.พระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.10110 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3, ช่อง33, ช่อง13 และช่อง28

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 ร่วมกับบริษัทwish106 ส่งมอบความสุขให้แฟนคลับช่อง3 ผ่านปฏิทินจีน

ต้อนรับปี 2557 บริษัท WISH106 มอบปฏิทินเป็นของขวัญ แทนคำขอบคุณแฟนๆครอบครัวข่าว3

กระแสดีเกินคาด กับโครงการเด็ด “งานเข้า งานหาคน คนหางาน” “ปอ-กระเต็น-ปราย-ดาว-ปุ๊ก” แท็กทีมพิธีกร “แจ๋ว”ลงพื้นที่หางาน

ครอบครัวข่าว 3 ร่วมกับ กองทัพเรือ จัดคาราวานช่วยผู้ประสบภัย หนุ่ม ศรราม – แคทรียา – อั๋น วิทยา แท็กทีม ผู้ประกาศ ลงพื้นที่