ผู้จัด ฯ มากฝีมือ “นก-สินจัย” ปัดฝุ่นละคร “ตะวันยอแสง” จับ “ป๋อ – ณัฐวุฒิ” ประกบ “น้ำตาล-พิจักขณา” อีกครั้ง!

พร้อมลงจอให้ได้ชมกันแล้ว สำหรับละครที่ถูกหยิบมาปัดฝุ่นอีกครั้งอย่างเรื่อง “ตะวันยอแสง” ละครแนวเมโลดราม่า โดยผู้จัดมากฝีมืออย่าง “นก สินจัย เปล่งพานิช” แห่งค่าย “มหานิยมชมชอบ” ซึ่งครั้งนี้ได้นำกลับมารีเมคใหม่ งานนี้ได้คู่พระนางอย่าง ป๋อ – ณัฐวุฒิ สกิดใจ (รับบท ศักดิ์ระพี หรือคุณเล็ก) ที่มาในมาดคุณชายสุดๆ ที่หวนกลับมาประกบคู่กันอีกครั้งกับ น้ำตาล – พิจักขณา วงศารัตน์ศิลป์ (รับบท ตะวัน หรือยอแสง) ลุคสาวห้าว ผมสั้น นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่งที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านตัวละครในเรื่องนี้ อาทิ อรรณพ ทองบริสุทธิ์, วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์, อริสรา ทองบริสุทธิ์, รฐา โพธิ์งาม, ฉัตรชัย เปล่งพานิช, อาภาศิริ นิติพน ฯลฯ

tawanyosang (13)

tawanyosang (9)

มาฟังพระเอก ป๋อ ณัฐวุฒิ ที่เจ้าตัวได้พูดถึงเรื่องละครและนางเอกว่า “รับบทเป็น ศักดิ์ระพี หรือ คุณเล็ก ครับ จริงๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องของนางเอกซะส่วนใหญ่ แล้วเขาก็มาเจอพระเอกซึ่งเขาเคยเจอกันมาแล้วครั้งนึง มันเป็นความประทับใจในวัยเด็ก วันเวลาผ่านไปเขามาเจออีกครั้ง เขาก็ยังแอบเก็บความรักของเขาไว้ แล้วก็มีเรื่องราวของการเปลี่ยนเป็นผู้ชาย มีเรื่องราวนั่นนี่ เป็นละครเมโลดราม่า เป็นละครแนวคลาสิคที่คนไทยชอบ ในเรื่องนี้รวมไว้หมดเลย ศักดิ์ระพีเขาจะมีบุคลิกนิ่งๆ เป็นคนอบอุ่น เป็นผู้ชายลุยๆ มีขี่ม้าด้วยเพราะเขาเป็นเจ้าของฟาร์ม ลุยแต่สุภาพ ลุยแต่อ่อนโยน ความจริงจังขึงขังเขาก็มีเวลาที่อยู่ไร่ แต่เวลาอยู่ที่บ้านเขาจะมีความสุภาพอ่อนน้อม เราก็จะวางคาแรคเตอร์ของเขาค่อนข้างนิ่งๆ อุ่นๆ ภาษาของผมคืออุ่นๆ ไม่ร้อนแรง ส่วนกับนางเอก น้ำตาล ตอนเล่นเรื่องแรกมีความเกร็งต่อกันมากกว่าเรื่องนี้อีก เล่นเรื่องนี้ดูสนิทกันมากขึ้น แล้วก็ดูน้ำตาลเค้าผ่อนคลายกับพี่มากขึ้น ก็ทำให้เวลาเล่นเข้าพระเข้านางกับเค้าได้สบายใจมากขึ้น จะกอด จะทำอะไร เค้าก็ไว้ใจเราว่าไม่เกินเลยหรือทำอะไรล่วงเกินเค้า มันก็ทำให้เรารู้สึกสบายเวลาเล่นละครกับเค้า แล้วเค้าก็เป็นเหมือนเด็กที่จังหวะดีอยู่แล้ว การบ้านดี ดราม่านี่ไม่ต้องเป็นห่วงเลย ก็แค่ดึงอารมณ์ในฉากนั้นให้ออกมาเต็มที่แค่นั้นพอ

tawanyosang (19)

tawanyosang (4)

tawanyosang (18)

                ฟังพระเอกพูดแล้ว มาฟังด้านนางเอก น้ำตาล – พิจักขณา กันบ้าง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ตะวันกับยอแสงคือคนเดียวกันค่ะ เพียงแต่ว่าตอนอยู่ที่เรือกระแซงก็จะเป็นตะวัน พอปลอมตัวมาเป็นผู้ชายก็จะเป็นยอแสง แล้วก็อีกบทก็คือเล่นเป็นแม่ของตะวัน ก็คือดวงพร ต้องบอกว่าดราม่าหนักจริง ตั้งแต่ต้นเรื่องมา พลัดพรากจากพ่อแม่ สลับลูกกัน แม่ฆ่าพ่อติดคุก คือเรื่องราวมันมีเยอะมาก ถือว่าดราม่าที่สุดเลยค่ะ ต้องบอกว่าเรื่องนี้ครบรสกว่าทุกเรื่องที่เล่นมาแน่นอน ในด้านเวอร์ชั่นเก่านั้นไม่เอามากดดันตัวเองว่าชั้นจะต้องดีมากกว่านะ เพราะเราไม่เคยดูเวอร์ชั่นเก่า มันก็เลยทำให้เราสามารถทำให้ตัวละครออกมาในแบบเราได้ เพราะตาลเชื่อว่าไม่ว่าเวอร์ชั่นไหน ก็ดีที่สุดสำหรับเวอร์ชั่นนั้น แต่พอมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ก็คงจะต้องมีการปรับบทบาท ถึงแม้ว่ามันจะเป็นละครที่ดูย้อนยุค แต่มันก็จะให้ภาพที่ทันสมัยมากขึ้น เพราะว่าแต่ละเวอร์ชั่นมีจุดเด่นไม่เหมือนกันค่ะ”

tawanyosang (24)

tawanyosang (22)

tawanyosang (6)

สำหรับละคร “ตะวันยอแสง” เป็นเรื่องราวของ ตะวัน หรือยอแสง เด็กหญิงวัยรุ่นสวย สดใส ฉลาดเกินเด็กอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่โชคชะตาทำให้เธอต้องพลัดพรากจากอกแม่แต่แรกเกิด จนต้องมาพบกับชะตากรรมอยู่กับพ่อเลี้ยงที่คิดร้ายกับเธอ ทำให้เธอต้องปลอมตัวเพื่อหนีออกมาตามหาครอบครัวที่แท้จริง กว่าความจริงจะปรากฏว่าเธอคือทายาทตระกูลผู้ดี เธอต้องเผชิญกับเรื่องราวอันเลวร้ายมากมาย แต่ในความเร็วร้ายที่เธอพบเจอนั้น ยังได้รับความเมตตาจาก ศักดิ์รพี หรือ ชายเล็ก ที่คอยปกป้องเธอด้วยความเอ็นดูจนกลายเป็นความรัก สุดท้ายแล้วเรื่องราวของ ตะวันหรือยอแสง จะเป็นอย่างไรต่อไป

tawanyosang (16)

tawanyosang (1)

IMG_1552

IMG_1010

ติดตามชมเรื่องราวความเข้มข้นของละคร “ตะวันยอแสง” ได้ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 (ออริจินัล) และช่อง 33 พร้อมลงจอให้ได้ชมตอนแรกวันพุธ ที่ 15 มีนาคม  ศกนี้

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องอุ๊ยหนักมาก! นางเอกใหม่ “ญดา” ปาดน้ำตาสู้รัก “ภณ” ใน “กรงดอกสร้อย” พีเรียดดราม่ารวบตึงความเผ็ด >>

“น้ำตาล พิจักขณา – เพื่อน คณิน” พาเปิดประตูมิติข้ามภพสู่อยุธยา สืบหาความจริงเบื้องหลังกบฏใน “ลิขิตแห่งจันทร์” ทางช่อง3 >>

ขำปอดโยก “บอย-น้ำตาล” ยกแก๊งบุก “เปิดกองวิก 3” เม้าท์ละครบู๊จี้เส้นความฮา “สายลับลิปกลอส” >>

‘บอย-น้ำตาล’ ชวนคู่ซี้ ‘ปั้นจั่น-ปราง’ และสายเการุ่นเล็ก ‘ก็อต-มายด์’ ส่งความฮา บู๊ แอ็คชั่น จัดเต็ม ใน ‘สายลับลิปกลอส’ เริ่มตอนแรก 28 ตุลาคมนี้ >>

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” จับมือ “ฮั้ว กานต์นิพัทธ์” ติวเข้มน้องใหม่ ช่อง 3 เอ่ยปาก “เด็ก ๆ ยุคใหม่ น่าทึ่ง!” >>