APPRENTICE เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ภาพยนตร์สิงคโปร์ที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี 87 คะแนนจาก เวปหนัง ROTTEN TOMATOES เข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

ไอมาน (ฟีร์ดาอุส รามาน) พัศดีหนุ่มวัย 28 ปี ถูกย้ายมาประจำการณ์ที่เรือนจำลารางกัน คุกที่ได้ชื่อว่ามีระบบป้องกันแน่นหนาที่สุด กิจวัตรในแต่ละวันของไอมานคือการยืนคุมนักโทษ ไม่มีอะไรมากกว่านั้น ไม่มีความบันเทิงเริงใจ ไม่มีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน จน ซูไฮลา พี่สาวของเขานึกสงสัยว่าไอมานเลือกทำอาชีพที่น่ารังเกียจเช่นนั้นไปทำไม

APPRENTICE   (1)

วันหนึ่งไอมานได้เจอกับ ราฮิม (วาน ฮานาฟี ซู) พัศดีอาวุโส ที่กำลังเวียนหัวกับการต้องหาซื้อเชือกมัดใหญ่ หลังจากที่ร้านเจ้าประจำไม่ขายเชือกชนิดนี้แล้ว ไอมานพอรู้ว่าจะหาเชือกแบบนั้นได้ที่ไหน เขาเป็นคนพาราฮิมไปซื้อ ก่อนจะได้ทราบในเวลาต่อมาว่า ราฮิมนั้นทำหน้าที่เป็นเพชฌฆาตประจำคุกแห่งนี้ และเชือกที่ชายแก่กำลังหาซื้อ คืออาวุธสังหารบนตะแลงแกงสำหรับเหล่านักโทษชะตาขาด

APPRENTICE   (3)

ความสัมพันธ์ระหว่างไอมานและราฮิม พัฒนาไปอย่างช้าๆ ทว่าแน่นแฟ้น ราฮิมเปรียบเสมือนพ่อ…พ่อที่ไอมานไม่มีโอกาสได้สนิทชิดใกล้ ส่วนราฮิมนั้นก็มองเห็นไอมานเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหลังจากที่เขาต้องเกษียณตัวเองในอนาคตอันใกล้

APPRENTICE   (5)

หนัง Apprentice ไม่เพียงพาผู้ชมไปสำรวจกระบวนการทำงานของเพชฌฆาตในเรือนจำแบบก้าวต่อก้าวเท่านั้น แต่ผู้กำกับหนุ่ม บูจุนเฟิง ยังโยนความขัดแย้งในเชิงจริยธรรมต่อผู้ชมอีกด้วย เมื่อหนังเปิดเผยว่า พ่อของไอมานนั้นเคยเป็นแพะรับบาปคดีอุกฉกรรจ์คดีหนึ่งและต้องโทษประหารชีวิต จนทำให้ไอมานและพี่สาวเติบโตมาเป็นเด็กกำพร้า ซึ่งบุคคลที่หยิบยื่นความตายให้กับพ่อของเขาก็ไม่ใช่ใครอื่น แต่คือราฮิมนั่นเอง

APPRENTICE   (4)

Apprentice เปิดตัวครั้งแรกในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ โดยได้รับการคัดเลือกอย่างเป็นทางการให้ฉายในสาย Un certain regard พร้อมคำชมอย่างล้นหลาม ลีลาและท่าทีการเล่าเรื่องของบูจุนเฟิงนั้นทำได้อย่างเข้มข้น หนักแน่นและกดดัน เรียกได้ว่าอาจเป็นหนังสิงคโปร์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในรอบหลายปีมานี้

ตัวอย่างภาพยนตร์

APPRENTICE เพชฌฆาตร้องไห้เป็น

30 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนังที่ทำให้อเมริกาตาสว่างทั้งประเทศ! “Blindspotting” ผลงานม้ามืดกวาดคำชมจากทุกสำนัก Rotten Tomatoes ทะลุ 93% เตรียมเข้าไทย 6 กันยานี้ >>

สยองขวัญม้ามืดแห่งปี ฉีกทุกขนบความผวา โกยคะแนนพุ่งกวาดคำชมถล่มทลาย “THE MONSTER อะไรซ่อน” >>

APPRENTICE เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ภาพยนตร์สิงคโปร์ที่ดีที่สุดในรอบ 10 ปี 87 คะแนนจาก เวปหนัง ROTTEN TOMATOES เข้าฉายในสายประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

Apprentice เพชฌฆาตร้องไห้เป็น ยอดเยี่ยมชนะใจนักวิจารณ์ นำ ลี ชาตะเมธีกุล คนไทยหนึ่งเดียวที่เข้าชิง “เอเชียน ฟิล์ม อะวอร์ด “ ในสาขาลำดับภาพยอดเยี่ยม