“เพ้อ” ซิงเกิลล่าสุด! จาก “เดอะ โกส แคท” ตัดพ้อความรัก ที่คนไร้ความหวัง ต้องฟัง!

ถ้าจะพูดถึงวงหน้าใหม่ แต่รวบรวมเอาศิลปินระดับแนวหน้าของประเทศไว้ได้อย่างครบครัน นาทีนี้คงจะพลาด “เดอะ โกส แคท” (The Ghost Cat) ไปไม่ได้เลยทีเดียว เพราะสมาชิกแต่ละคน ล้วนเป็นสุดยอดฝีมือในวงการดนตรีของเมืองไทย ประกอบด้วย ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ (เบส), วิน-ศิริวงศ์ (ร้องนำ), พีท-พรพิชา ตันสกุล (ซินธิไซเซอร์), เท็ดดี้ ธีรดล ธีโอดอร์ แกสตัน (กีตาร์) และ มาตร-มาตรชัย มะกรูดทอง (กลอง) โดยเมื่อปีก่อนพวกเขาได้ออกซิงเกิลในแนว นิวเวฟ (New wave) ผสมกับแนวดนตรีด้านต่างๆ อาทิ อิเล็กทรอนิกส์ และป๊อบ ให้แฟนๆ ได้ลองสัมผัสอีกมุมหนึ่งของพวกเขา อย่างเพลง นานไปแล้ว, เธอควรจะคิดถึงฉัน และ วันฟ้ามัว ซึ่งสร้างความตื่นเต้น และให้ความรู้สึกแปลกใหม่กับผู้ฟังได้อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

The Ghost Cat

คราวนี้ พวกเขากลับมาอีกครั้ง กับ “เพ้อ” (YERN) เพลงเศร้าเคล้าความหวัง ที่บอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกภายในใจของคนที่ไม่ยอมรับความจริง และแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ความรู้สึกเหล่านั้นก็ยังคงวนเวียนอยู่ไม่เสื่อมคลาย ตัดกับทำนองที่ออกแนวสดใส ลดความเศร้าของเนื้อเพลงให้ไม่เศร้าจนเกินไป แต่ยังคงคอนเซ็ปต์ของการรอคอยอยู่เหมือนเดิม ซึ่งเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งโดยมือเบสของวงอย่าง “ก้อ-ณฐพล ศรีจอมขวัญ” และได้นิยามแนวเพลงเอาไว้ว่าเป็นแบบ “อินดี้-ป๊อบ/นิวเวฟ” (Indie-pop/New wave) อีกทั้ง เขายังบอกเล่าเกี่ยวกับเพลงนี้ว่า “เพลงนี้ถือเป็นเพลงช้าที่สุดในอัลบั้มของเราแล้ว ซึ่งมันก็ไม่ได้ช้ามาก เรียกว่าจังหวะกลางๆ ฟังสบาย ซึ่งมีจุดเด่นคือ การดีไซน์ไลน์ดนตรีให้มีกิมมิค จะออกเป็นแนวโยกเพลินมากกว่าครับ ส่วนเรื่องเนื้อหา ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งมาจากคนรอบตัวครับ เป็นเรื่องของคนที่เขาเลิกกับคนรักไปเป็นปีแล้ว แต่ก็ยังรู้สึก ยังนึกถึง โหยหาอดีตอยู่ตลอดเวลา โดยเรียงร้อยเรื่องราวให้เป็นไปแบบตรงๆ ไม่ซับซ้อน และเข้าใจง่าย พอมาผสมกันกับทำนองแล้ว เพลงเศร้าของเรามันก็จะให้อารมณ์ฟีลกู๊ดซะมากกว่า หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ”

ได้ยินแบบนี้ก็อดใจรอแทบไม่ไหวแล้ว… แต่ไม่ต้องห่วง เพราะแฟนๆ จะได้ฟังซิงเกิลนี้จาก “เดอะ โกส แคท” อย่างแน่นอน ซึ่งสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ https://www.youtube.com/spicydisc  และสตรีมมิ่ง ได้แล้ววันนี้ พร้อมกันทั้งประเทศ… ส่วนใครที่อยากเก็บอัลบั้มดีๆ ของพวกเขาไว้ฟังแบบไพรเวทสุดๆ ก็สามารถเดินเข้าไปซื้อกันเลยได้ที่ ร้านน้องท่าพระจันทร์, อมร มูฟวี่, ดีเจสยาม, บีทูเอส หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่าน www.spicydisc.com

ที่มา:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
บันทึกภาพ:  สไปร์ซซี่ ดิสก์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“The Ghost Cat” ชวนมาฟังความแตกต่างที่ลงตัว ใน คอนเสิร์ต “The Ghost Cat Just Say So concert” >>

“เดอะ โกสต์ แคท” ชวน “เมื่อย สครับบ์” ร่วมเล่าเรื่องราว ผ่านเพลงใหม่ “ไม่เป็นไร” คำสั้นๆ แต่หลากหลายความหมาย >>

“The Ghost Cat” กลับมาในรอบ 7 ปี! พร้อมซิงเกิลใหม่ “ฝันกลางวัน” ซาวด์ดนตรีเจ๋งๆ ให้ได้ฟังกันแล้ววันนี้ ! >>

“สไปร์ซซี่ ดิสก์” โชว์ของ ส่ง “กานต์ – ซี ”ร้องเพลงประกอบซีรีย์ “I Need Romance รักใช่ไหมที่หัวใจต้องการ”

“ซิกตี้ ไมล์” กระโดดร่วมงาน “สไปร์ซซี่ดิสก์” พร้อมส่งเพลงใหม่ กระแทกใจ!!! คนเหงา กับ “กระจกวิเศษบอกข้าเถิด”>>