พระเอกหนุ่ม “โก้ วศิน” ประเดิมชมนิทรรศการ The Illumination 2017 ดั่งแสงสว่างนำทาง รับทึ่งแนวคิด-อัจริยภาพของในหลวงฯ

ปลาบปลื้มในพระอัจฉริยภาพฯ รวมถึงซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นในใจมาโดยตลอดอยู่แล้ว ล่าสุดแอบพบกับบอสปากแดง พระเอกหนุ่มมาแรง “โก้-วศิน อัศวนฤนาท” ย่องมาชมงานนิทรรศการ The Illumination 2017 ความสว่าง ที่ส่องแสงนำทาง  โดยบริษัทเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่ เดอะ ลีโอเบอร์เนทท์ กรุ๊ป ประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท สยามสินธร จำกัด จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ   โดยผลงานแต่ภาพสร้างสรรค์ขึ้น จากแรงบันดาลใจ พระราชกรณียกิจ และพระราชจริยวัตร ของพระองค์ฯ ท่าน  ผ่านเมล็ดพันธุ์ของแผ่นดินที่เต็มไปด้วยแง่คิด  เมื่อเร็วๆ นี้  (อาคารสินธร ถ.วิทยุ)

The Illumination (5)

โดย  โก้-วศิน เผยให้ฟังว่าพระองค์ท่านฯ ยังอยู่ในใจ การเดินทางมาชมนิทรรศการครั้งนี้ก็เพื่อระลึกถึงและอยากเป็นตัวแทนของงานให้มาชมนิทรรศการฯ ตั้งแต่วันนี้ – 16 พฤษภาคม นี้ สามารถเข้าชมฟรี ณ ลานกิจกรรม อาคารสินธร ทาวเวอร์ ถนนวิทยุ  “ผมเชื่อว่า เราทั้งหลายรักในหลวงฯ และทุกคนต่างทราบว่าที่ผ่านมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙   ทรงได้รับการขนานนามว่าเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก ทรงได้จัดทำหลากหลายโครงการฯ เพื่อให้พสกนิกรมีชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงมีแนวทางตามพระราชดำรัสเพื่อให้ทุกฝ่ายไปศึกษา ขยายผล   ซึ่งต่อให้ใช้เวลาทั้งวัน ก็คงพูดถึงสิ่งที่พระองค์ท่านฯ ทำทิ้งไว้ไม่ได้หมด หรือต่อให้มีเวลาเป็นเดือน ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถอ่านหรือทำความเข้าใจกับทุกสิ่งทุกอย่างได้หมด เพราะมันมากมายเหลือเกิน ขอบคุณนิทรรศการฯ ครั้งนี้ ที่ได้รวบรวมทุกอย่างออกมาอย่างคมคาย และเข้าใจง่าย เชื่อว่าใครได้ดู ก็คงรูสึกไม่ต่างจากผม ดีใจ ภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดมาบนผืนแผ่นดินนี้ครับ ธ สถิตในดวงใจ”

The Illumination (11)

The Illumination (10)

The Illumination (7)

The Illumination (1)

ด้านผลงาน The Illumination  แต่ละชิ้น มีคอนเซปต์อันทรงพลัง  ประกอบด้วย ทรงทำ วาดจากสีของดิน แรงบันดาลใจจากโครงการชั่วหัวมัน  พระราชกรณียกิจ  ที่ต้องการทำให้ดูเป็นตัวอย่าง อะไรที่ทำไม่ได้ ทรงแก้ปัญหาคำว่าดินไม่ดี ด้วยการเจาะจงซื้อที่ดิน แห้งแล้ง ติดปัญหาเรื่องน้ำ แล้วเพาะปลูก  เพื่อที่จะทรงทำให้เห็นว่า ทำได้ , ร่มเงาแห่งความเพียร ทำจากสีของพันธุ์ไม้ที่ทรงปลูกในสถานที่ต่างๆ, แข็งแรงจากข้างใน วาดจากนมจิตรลดา ตัวอย่างการเริ่มต้น ทำงานโดยที่หวังสิ่งใด แต่กาลเวลากลับให้ผลตอบแทนเกินคุ้มค่า, ขุนเขา วาดจากสีของเมล็ดกาแฟ ทรงไม่ลดละต่อการแก้ปัญหาปลูกฝิ่น แม้จะพบว่าเมล็ดกาแฟที่มอบให้ปลูกทดแทน เหลือรอดเพียงต้นเดียวบนยอดเขาที่ห่างไกล ก็เสด็จไป, ปัญหายากแก้ง่าย วาดจากหญ้าแฝก ที่ช่วยแก้สารพัดปัญหา น้ำท่วม ดินถล่ม รักษาหน้าดิน, รสชาติของความสุข วาดด้วยผลไม้เมืองหนาวต่างๆ จากโครงการหลวง ช่วยชาวเขาเลิกปลูกฝิ่น, เส้นทางเกลือ วาดด้วยเกลือ ว่าด้วยพระอัจฉริยภาพการพลิกวิธีคิด ผสมไอโอดินลงในเกลือ ช่วยชาวอีสาน, สัมผัส วาดด้วยสีของผลส้ม พระเมตตาอย่างหาที่สุดมิได้ ที่มีต่อผู้ป่วยโรคเรื้อน, ภาพเพียร ทำจากต้นข้าว ฟางข้าว เมล็ดข้าว แนวคิดจากพระราชดำรัส ว่าข้าวต้องปลูก อีกยี่สิบปี ประชากรแปดสิบล้านคน จะได้ไม่อดอยาก อย่างน้อยก็มีข้าวกิน, ค่าของแกลบ วาดจากแกลบเผา เปลือกข้าวไร้ค่า นำมาเป็นพลังงานทดแทน ตัวอย่างการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าของพระองค์ฯ และ พลังที่มองไม่เห็น วาดจากควันที่เกิดจากน้ำมันแก๊สโซฮอล์ ประชาชนทั่วไป สามารถชื่นชมในพระอัจฉริยภาพ และแนวคิดของพระองค์ท่าน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในผลงานสร้างสรรค์ได้ระหว่างวันที่ 16 มีนาคม – 16 พฤษภาคม นี้ สามารถเข้าชมฟรี ณ ลานกิจกรรม อาคารสินธร ทาวเวอร์ ถนนวิทยุ

ที่มา:  เอ็ม เอส แอล กรุ๊ป
บันทึกภาพ:  เอ็ม เอส แอล กรุ๊ป
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โก้ วศิน” เป็นปลื้มร่วมงาน “บอย โกสิยพงษ์”โชว์สกิลใกล้ตัวเล่นกีต้าร์สุดต๊าซ!  ใน “สุดร้ายสุดรัก”

แฟนพันธุ์แท้หงส์ “โก้ วศิน” ขึ้นรถแห่แชมป์ลิเวอร์พูล คึกคักได้อีก! “วี-มิวนิค BNK48” นำทัพซอมบี้คลั่ง ฉลองแชมป์ “PENINSULA” ครองอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศ >>

นางเอกซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” ฉายออร่า ในงาน FOREVER YOUNG SECRET พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปี THE KLINIQUE >>

ช่อง 7HD ขนทัพรายการใหม่ลงจอ อัดคอนเทนต์รายการวาไรตี้-ทอล์กโชว์ ภาพยนตร์ดัง-ข่าวบันเทิง เจาะใจผู้ชม >>

14 นักแสดงวัยใส แจกความสุขต้อนรับปีใหม่ ผ่านเพลงพิเศษ “เวลาที่สำคัญ”