I AM NOT MADAME BOVARY คว้า 3 รางวัลใหญ่จาก เอเชียนฟิล์ม อวอร์ดส์

I AM NOT MADAME BOVARY  อย่าคิดหลอกเจ้ เสียดสีโดนใจ คว้ารางวัลหนังเยี่ยมบนเวที เอเชียน ฟิล์ม อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11 พร้อมรางวัล นักแสดงนำหญิง ฟ่าน ปิง ปิง และ กำกับภาพยอดเยี่ยม

madame (2)

I AM NOT MADAME BOVARY   ( ไอ แอม นอต มาดาม โบวารี่ ) ภาพยนตร์จีนไอเดียแหวก พลอตเสียดสีโดนใจ คว้า 3 รางวัลใหญ่จาก เวที เอเชียน ฟิล์ม อวอร์ดส์ ครั้งที่ 11ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ กำกับภาพยอดเยี่ยม

madame (3)

“ นี่คือหนังที่มีเรื่องราวสุดพิเศษ หลายปีที่ผ่านมา เฝิงเสี่ยวกัง อาจทำหนังที่ว่าด้วยผู้หญิงออกมาไม่เยอะ หนังเรื่องนี้คือ 1 ในนั้น ยิ่งกว่านั้นนี่คือหนังที่ถ่ายทอดผ่านเฟรมภาพวงกลมเป็นเรื่องแรกของประเทศจีน โดยทั่วไปแล้ว นักแสดงจะไม่มีข้อจำกัดในการแสดงมากนักไม่เหมือนหนังเรื่องนี้ ดังนั้น ตากล้อง ฝ่ายแสงและทีมงานคนอื่นๆ จึงต้องคอยตามติดการแสดงของเราตลอดเวลา เราต้องให้ความสนใจกับตำแหน่งของตัวเองเวลาอยู่ในกล้อง สำหรับ หลัวปัน ผู้กำกับภาพของเรา เขาให้ความสำคัญกับเรื่องสีและองค์ประกอบของภาพ ซึ่งถือว่าค่อนข้างลำบากยิ่งกว่าการถ่ายหนังในรูปแบบปกติทั่วๆ ไป หนังเรื่องนี้มอบประสบการณ์สุดแปลกใหม่ให้กับเขาอย่างมากค่ะ “  ฟ่าน ปิง ปิง กล่าว

madame (4)

I AM NOT MADAME BOVARY   เล่าเรื่อง หลีสั่วเหลียน และสามี คินอู๋เฮ ได้ทำการ ‘หย่า’ แบบปลอมๆ เพื่อที่จะได้อพาร์ตเมนต์หลังที่ 2 ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้สำหรับคนโสด แต่ 6 เดือนหลังจากนั้น คินอู๋เฮ กลับไปแต่งงานใหม่กับผู้หญิงคนอื่น ทำให้ หลีสั่วเหลียน โกรธมากและตัดสินใจฟ้องศาล ทว่าคดีนี้เธอพ่ายแพ้หมดรูป เพราะผู้พิพากษา มองว่าทั้งคู่หย่าขาดจากกันอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว

madame (5)

ด้วยความไม่พอใจต่อการตัดสินของศาล หลีสั่วเหลียน จึงยื่นเรื่องขออุทธรณ์คดี แต่ยื่นเรื่องกี่ครั้งๆ ก็ไม่เคยประสบความสำเร็จ เธอพบว่าคงมีแต่วิธีเดียวเท่านั้นนั่นคือต้องให้ คิน เป็นฝ่ายยืนยันว่าการหย่าครั้งนั้นเป็นการหย่าปลอม อย่างไรก็ตามเธอกลับโดนสามีเก่ากล่าวหาว่าเป็นผู้หญิงสำส่อน เพราะเธอ ‘ไม่บริสุทธิ์’ มาก่อนทั้งคู่แต่งงานกัน เมื่อโดนกล่าวหากลับแบบนี้ ทำให้เธอตัดสินใจที่จะกลับไปต่อสู้ในชั้นศาลอีกครั้งเพื่อทวงเอาเกียรติยศของตัวเองกลับคืนมา

I AM NOT MADAME BOVARY    อย่าคิดหลอกเจ้

20 เมษายนนี้ เฉพาะที่ โรงภาพยนตร์  house Rca  เท่านั้น

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟ่าน ปิง ปิง ทั้งสวย ทั้งเก่ง ขึ้นเป็น 1 ใน 100 บุคคล ที่ทรงอิทธิพลของโลกจาก ผลโหวตโดย นิตยสาร Time เป็นผู้หญิงเอเชียคนเดียวที่ติดโผ และได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน กรรมการ ตัดสิน การประกวดเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีนี้ >>

บทสัมภาษณ์ ฟ่านปิงปิง จาก I am not Madame Bovary เข้าฉาย 20 เมษายน