ถล่มกลางเมือง สงคราม “อันธพาล” ฉากแอ็คชั่นอลังการ ภาพยนตร์ไทยแก๊งสเตอร์ที่ห้ามพลาด!

“อันธพาล” ภายใต้เรื่องราวและแง่มุมชีวิตของเหล่านักเลง กับการต่อสู้เพื่อประกาศความมีอำนาจแก่กัน และแน่นอนในฉากแอ็คชั่นจัดเต็มครบรสตามสไตล์ของผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ที่ตั้งใจสร้างภาพยนตร์ไทยระดับคุณภาพ พร้อมทั้งใส่ความเป็น Thai Gangsters เพื่อให้ทุกฉากแอ็คชั่นของการต่อสู้ออกมาได้สนุก มันส์ และสมจริงที่สุด โดยเฉพาะฉากแอ็คชั่นใหญ่อลังการที่จะทำให้คนดูทั้งมันส์ ทั้งระทึก ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ท่ามกลางสงครามอันธพาล และยังเป็นฉากที่ทั้งนักแสดง และผู้กำกับต่างประทับใจ ซึ่งก้องเกียรติ ผู้กำกับเล่าถึงฉากแอ็คชั่นไฮไลท์ในครั้งนี้ว่า

“สำหรับฉากแอ็คชั่นใหญ่สุด ของ 2 แก๊งอันธพาลถล่มกัน เป็นแอ็คชั่นเต็มรูปแบบ มันเหมือนสงครามกลางเมืองย่อยๆ เลย ภาพที่ออกมามันต้องเหมือนคนดูเข้าไปอยู่ในท่ามกลางคนยิงกันจริงๆ มันอาจจะไม่ประดิษฐ์ มันจะดิบๆ แต่จะทำยังไงให้คนดูเข้าไปตกอยู่ท่ามกลางของแก๊งเหมือนยิงข้ามหัวคุณไปมา ก็พยายามหาทางดีไซน์ว่าจะทำยังไงให้มันดูแอ็คชั่น มันส์ และสมจริงครับ ถือว่าเป็นฉากที่ยากและท้าทายมากกับฉากแอ็คชั่นใหญ่ขนาดนี้ เราถ่ายกัน 3 – 4 รอบ เป็นฉากงานเลี้ยงแซยิดของเจ้าพ่อใหญ่ ในงานเลี้ยงก็ต้องจัดโต๊ะจีน มีวงดนตรีชาโด้ อารมณ์เป็นงานเลี้ยงงานใหญ่ปิดซอยเลี้ยงกันเลย และก็มีแอ็คชั่นยิงกันถล่มเยอะมาก วันนั้นยิงกันหูดับ กล้อง 3-4 ตัว ทำหน้าที่กันเต็มที่ เราใช้กล้องทุกประเภทในการเก็บฟุตเทจมันออกมา กล้องทุกประเภทที่มันเอื้อในการถ่าย แม้กระทั่ง Go Pro กล้องแบบแอบติดไปตามหัว เราใช้ทุกอย่างเพื่อหาฟุตเทจที่มันจริงที่สุดครับ ซึ่งแต่ละฉากมันมีความยาก ความง่ายแตกต่างกัน แต่ถ้าในแง่ที่หนักสุด เหนื่อยสุด ใช้คนเยอะสุด วุ่นสุด เอ็ฟเฟ็กเยอะ มันรวมอยู่ในฉากแอ็คชั่นสุดท้ายนี้เลย นับว่าเป็นฉากใหญ่ของเรื่อง และถ้าหากมีการเทคทีนึงก็ว่ากันใหม่หมดเลยครับ

นับว่าเป็นการแสดงแอ็คชั่นแบบเต็มตัวครั้งแรกของน้อย กฤษดา ที่ต้องสวมบท จ๊อด อันธพาลรุ่นเก๋า และประทับใจอย่างมากเมื่อเห็นการแสดงของตัวเองกับฉากแอ็คชั่นในเรื่องนี้

“ผมประทับใจฉากแอ็คชั่นมากครับ และผมคิดว่านักแสดงชายทุกคนก็ใฝ่ฝันอยากเล่นฉากแอ็คชั่น ยิงปืน ถือมีด อีกอย่างคือ ผมยังไม่เคยได้เล่นฉากแบบนี้มาก่อน เวลาถ่ายเสร็จมาดูในจอมอนิเตอร์ เฮ้ย!เป็นแบบนี้หรอเนี่ยเราโคตรเท่จังเลย ดู Cool จังเลย ไม่รู้คนอื่นจะคิดแบบนั้นเปล่านะ (หัวเราะ) แต่เราไม่เคยเห็นตัวเราแบบนี้มาก่อน ก็เลยประทับใจครับ ฉากนี้ถ่ายประมาณ 4 เทค แต่มันถ่ายยาวมากเลย ผมว่ามันดูสดดีครับ น่าจะต่างจากหนังแอ็คชั่นอื่นๆ นะ”

ด้านหนุ่มคริน สาครินทร์ อันธพาลน้องใหม่ รับบทเป็น ธง ที่เข้าร่วมระห่ำในฉากสงครามกลางเมืองครั้งนี้ ก็เล่าถึงความประทับใจกับแอ็คชั่นไฮไลท์ว่า

“เป็นฉากที่ผมประทับใจมาก ฉากบุกมายิงในงานเลี้ยง โลเกชั่นจ.กาญนบุรี ส่วนตัวแล้วผมชอบความมันส์เหมือนเป็นหนัง Gangster ในสมัยก่อนที่มันมีประชาชนอยู่ตรงกลางและมีแก๊ง 2 แก๊งมาบวกกัน เราเห็นในภาพยนตร์ไม่ว่าจะของจีน ของอเมริกา เขาจะเป็นอย่างนี้มันเป็นฉากที่ผมรู้สึกว่ามันเป็นมหากาพย์ในความรู้สึก ผมว่ามันเจ๋งดี เราได้เป็นพาร์ทนึงในนั้น เราได้ยิงปืนสวนกันไปมา ซึ่งฉากแอ็คชั่นอันนั้นมันอลังการมากในความรู้สึกผม ก็อยากให้ติดตามครับกับฉากแอ็คชั่นนี้ ทุกคนมีอาวุธ มันเป็นอาวุธโบราณที่สวยมาก กระบอกมันสวยมากจริงๆ นะครับ การยิงกัน การไล่ล่ากัน มันสนุกมาก มันส์มาก เสียงปืนอะไรต่างๆ การปะทะเข้าหากัน ห้ามพลาดเลยครับ”

 

สัมผัสโลกของเหล่าอันธพาล เรื่องราวชีวิตที่แลกด้วยตำนาน และศักดิ์ศรีที่ใช้เพียง “ใจ” วัด “ใจ”

14 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

“ช่อง MONO29” ค้นหาดาวดวงใหม่ ในการประกวด “Campus Star 2022” ทั่วประเทศ!!! >>

เซ้นส์ฯ เดินหน้าลุยรายการใหม่! “สมรภูมิดาวกีฬา” เปิดตัว 4 พิธีกร “เต๋า , สมจิตร ,หน่อง ปลื้มจิตร์ , กิ๊ฟ วิลาวัณย์” ลงสมรภูมิครั้งแรกวันอาทิตย์ที่ 14 ส.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทาง Workpoint TV ช่อง 23 >>

ทวงคืนแรง! “เอ็ม พิคเจอร์ส” จัดราคาพิเศษ 79 บาท ให้มาฟินหลอนเต็มอิ่มกับ “ทวงคืน” อย่าปล่อยให้โปรนี้หลุดมือ เริ่ม 21 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป >>