แซม เวิร์ธธิงตัน จับมือนักแสดงออสการ์ ออคตาเวีย สเปนเซอร์ พาผู้ชมสู่ “The Shack” ปาฏิหาริย์สร้างแรงบันดาลใจบนจอภาพยนตร์

ถือเป็นไฮไลท์เด่นของ The Shack กระท่อมเหนือปาฏิหาริย์ เลยก็ว่าได้ สำหรับทีมนักแสดงมากความสามารถที่เตรียมเดินหน้าพาผู้ชมสัมผัสประสบการณ์ความประทับใจครั้งยิ่งใหญ่บนจอภาพยนตร์ นำโดย แซม เวิร์ธธิงตัน พระเอกหนุ่มขวัญใจสาวๆ จาก AVATAR (อะวาตาร์) และ Terminator: Salvation ซึ่งครั้งนี้นับว่าเป็นการพิสูจน์ความสามารถครั้งสำคัญกับว่าที่หนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตด้วยการรับบทเป็น “แม็ค ฟิลลิปส์” ชายผู้ที่กำลังดำดิ่งสู่ห้วงเวลาที่ต้องทนทุกข์ จากเหตุโศกนาฏกรรมที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปในกระท่อมร้างกลางป่า “ผมอินกับบทมาก มันกระตุ้นให้ผมไปหาหนังสืออ่าน” แซมกล่าว “ผมรู้สึกว่าเรื่องนี้มันตรงกับตัวผม เพราะผมก็มีลูกเล็กๆ เหมือนกัน ผมลองคิดภาพตามว่าถ้าหากเหตุการณ์ในเรื่องเกิดขึ้นกับผม ผมต้องการใช้แม็คสำรวจแก่นเรื่องที่เกี่ยวกับความเป็นและความตาย มันเป็นสิ่งสำคัญมากซึ่งผมว่าทุกคนต้องเคยเจอบ้างสักครั้งในชีวิต”

From L to R: Radha Mitchell "Nan," Sam Worthington "Mack," Amélie Eve "Missy," Gage Munroe "Josh" and Megan Charpentier "Kate" in THE SHACK. Photo by Jake Giles Netter.

ร่วมด้วยนักแสดงหญิงฝีมือเหนือชั้น ออคตาเวีย สเปนเซอร์ เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจาก The Help (เดอะ เฮลป์) และเข้าชิงครั้งล่าสุดจาก Hidden Figures ในบทบาทของ “ปาป้า” ผู้นำทางแม็ค ฟิลลิปส์สู่อีกดินแดนเหนือคาดฝันที่เต็มไปด้วยสิ่งอัศจรรย์ สำหรับ    ออคตาเวีย เธอคือแฟนนิยายเรื่องนี้ตัวยงเพราะธีมของหนังสือนั้นยังคงก้องกังวาลอยู่ในหัวใจเธอเสมอ “ฉันนึกภาพไม่ออกเลยถ้าฉันไม่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้ทุกวันนี้จะเป็นยังไง ฉันเคยเจอความสูญเสียมา แต่สิ่งที่ทำให้คุณกลับมาเหมือนเดิมได้คือศรัทธา”

Sam Worthington as "Mack" and Avraham Aviv Alush as “Jesus" in THE SHACK. Photo by Jake Giles Netter.

ร่วมด้วยดาราสาว ราดาห์ มิทเชล จาก London Has Fallen (ลอนดอน แฮส ฟอลเลน) ในบท “แนน” ภรรยาของแม็ค ฟิลลิปส์ สำหรับนอกจอนั้นด้วยความที่ทั้งคู่เป็นชาวออสเตรเลียเหมือนกัน จึงทำให้ราด้านั้นเป็นเพื่อนซี้ตัวจริงของแซม และเหตุผลหลักที่เธอตัดสินใจมาร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้ก็คือ เรื่องราวอันน่าประทับใจของการเยียวยาและความหวังท่ามกลางความมืดหม่น “ฉันชอบบทเพราะมันเกี่ยวกับว่าไม่ว่าสถานการณ์จะยากลำบากขนาดไหน มันยังมีโอกาสให้เราได้มอบความรักที่บริสุทธิ์ให้กันได้เสมอ ซึ่งนั้นมันช่วยเยียวยาได้จริงๆ”

Sumire as “Sarayu" in THE SHACK. Photo by Jake Giles Netter.

และ ทิม แม็กกรอว์ นักแสดง-นักร้องคันทรีชื่อดังชาวอเมริกันในบทบาท “วิลลี่” เพื่อนบ้านของแม็ค ฟิลลิปส์ ในชีวิตจริงทิมคือคุณพ่อลูกสามและเป็นแฟนของนิยายเรื่องนี้ไม่แพ้คนอื่นๆ “ผมน้ำตาไหลเลยตอนอ่าน มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจที่เกี่ยวกับการหาทางกลับบ้าน เกี่ยวกับค้นหาความเข้มแข็งในตัวเองเพื่อที่จะให้อภัยและมีชีวิตอยู่ต่อไปเพื่อคนอื่นๆ ในครอบครัว”

The Shack (5)

นอกจากนี้อีกสองบทบาทที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ การหานักแสดงมารับบท “เยซู” และ “ซารายู” โดยทีมผู้อำนวยการสร้างได้เฟ้นหานักแสดงมากมายจนได้มาพบกับ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง อัฟราฮัม อาวีฟ และท๊อปโมเดลจากแดนอาทิตย์อุทัย ซูมิเระ ที่เหมาะสมกับบทบาทมากที่สุด

“มันเป็นเรื่องราวที่ยิ่งใหญ่แต่มันยังเรียบง่ายและบริสุทธิ์ ซารายู เธอเป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์ เธอเหมือนกระแสลมที่นำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลง แม้ในบางครั้งจะดูลึกลับบ้างก็ตามแต่สิ่งที่สำคัญคือต้องทำให้เธอดูเป็นมนุษย์ที่สุดเท่าที่เป็นไปได้” ซูมิเระ กล่าวถึงบทบาทที่ได้รับ

Sam Worthington as "Mack" in THE SHACK. Photo by Jake Giles Netter.

อัฟราฮัม กล่าวว่าครั้งแรกที่เขาได้อ่านบทมันโดนใจเขาอย่างแรง “ผมอ่านบทตอนกำลังกลับบ้าน มันทำให้ผมพูดอะไรไม่ออกเลย แล้วจู่ๆ น้ำตาเริ่มไหล ชีวิตคุณมีอิสระที่จะเลือกในแต่ละเส้นทาง และผมหวังว่าหนังเรื่องนี้จะช่วยให้คนเข้าใจแบบนั้น”

Tim McGraw stars as 'Willie' in THE SHACK.

แฟนหนังชาวไทยเตรียมสัมผัสกับเรื่องราวแห่งความประทับใจที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณไปตลอดกาลใน

“The Shack (เดอะ แช็ค) กระท่อมเหนือปาฏิหาริย์ : 20 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แซม เวิร์ธธิงตัน” ลุยแอคชั่นเดือดเต็มพิกัด พลิกยุโรปไล่ล่าเต็มสูบ ในภาพยนตร์แอคชั่น-ทริลเลอร์ “The Hunter’s Prayer” >>

“The Shack” เนรมิตปาฏิหาริย์เหนือจินตนาการ โดยผู้อำนวยการสร้าง Life of Pi และทีมเทคนิคพิเศษจาก Harry Potter >>

“ออคตาเวีย สเปนเซอร์” นักแสดงเจ้าของออสการ์ ควงนักร้องแกรมมี่อวอร์ดส “ทิม แม็คกรอว์” เปิดตัวภาพยนตร์สร้างพลังใจแห่งปี “THE SHACK”