ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้เชิญเด็กด้อยโอกาสร่วมงานเผยแพร่ความงามแห่งชุดฮันบก >>

ก่อนที่จะถึงวันขึ้นปีใหม่ไทยหรือวัน “สงกรานต์”  เทศกาลรดน้ำดำหัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย  ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย (Korean Cultural Center in Thailand) ภายใต้การนำของ คุณคังอึนอา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย  ได้ริเริ่มจัดงาน Beauty of K-Attire : Hanbok , Experience it Share it! ในธีมของ “ความงดงามแห่งชุดฮันบก” ขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2017 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 14.00 – 18.00 น.โดยในงานนี้ถือเป็นความร่วมมือกันระหว่าง Jin Corporation ผู้ควบคุมและดูแลด้านศิลปหัตถกรรมเกาหลี กับ ศูนย์ออกแบบและผลิตชุดฮันบก  ได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านชุดฮันบกบินตรงจากประเทศเกาหลี เพื่อมาเป็นวิทยากรให้กับเด็กๆด้อยโอกาสกว่า 100 คน จากสถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ , มูลนิธิสันติสุข , ศูนย์เยาวชนคลองเตย และ ศูนย์เยาวชนสวนอ้อย  ทั้งนี้เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับชุดฮันบก รวมถึงวัฒนธรรมในด้านอื่นๆด้วย ซึ่งเด็กๆยังมีโอกาสได้ร่วมกันทำเวิร์คช้อป ลองสวมชุดฮันบก และถ่ายรูปอัพโหลดลงโซเชียลเน็ตเวิร์ค นอกจากนี้ยังได้ทดลองประดิษฐ์ที่คาดผม (ชกตูรี) เครื่องประดับของชุดฮันบก และ ถุงนำโชค (พกจูมอนี) ด้วยตัวเองอีกด้วย

GFriend (1)

สำหรับจุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ก็เพื่อบอกให้เยาวชนไทยได้ทราบว่า ชุดฮันบก เปรียบเสมือนตัวแทนด้านวัฒนธรรมของประเทศเกาหลี และ เผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของเกาหลีไปในตัวด้วย  ซึ่งหลังจากการเวิร์คช้อปเสร็จสิ้นผู้จัดงานก็ได้เซอร์ไพร้ส์เด็กๆด้วยการพา 6 สาวสวย GFRIEND (ยอจาชินกู) เกิร์ลกรุ๊ปมาแรงของเกาหลีที่มีแฟนคลับชาวไทยชื่นชอบมากมาย จากค่าย Source Music มาโชว์เพลงใหม่ล่าสุด ‘FINGERTIP’ และเพลงฮิตของวง ‘ME Gustas Tu’  ให้น้องๆได้ชมกันแบบใกล้ชิดสุดๆ  ก่อนจะมาปรากฏตัวอีกครั้งในชุดฮันบก เผยให้เห็นความงดงามแบบเกาหลี  โดยสาวๆ GFRIEND  ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า “พวกเรารู้สึกขอบคุณอย่างมากที่ได้รับเชิญมาร่วมงานเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับชุดฮันบกในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่เหมือนเป็นศูนย์กลางของกระแสฮัลลยู(K Wave) และพวกเรารู้สึกดีใจมากที่ได้เห็นคนไทยรุ่นใหม่ชื่นชอบการใส่ชุดฮันบก ซึ่งก็หวังว่าต่อไปจะมีผู้ที่ให้ความสนใจในวัฒนธรรมเกาหลีเพิ่มมากขึ้น”มื่อถามว่า GFRIEND  ได้สวมใส่ชุดฮันบกในชีวิตประจำวันกันบ้างหรือไม่ พวกเธอตอบว่า “ส่วนใหญ่คนเกาหลีจะใส่ชุดฮันบกกันในเทศกาลใหญ่ๆ  สำหรับพวกเราก็มีโอกาสได้ใส่ถ่ายแบบหรือทำงานบ้าง แต่ยังไม่มีโอกาสใส่ชุดฮันบกไปเดินเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมต่างๆที่กำลังอินเทรนด์กันอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองใส่ชุดฮันบกออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆบ้าง” ส่วนคำถามที่ว่าชุดฮันบกมีเสน่ห์อย่างไร พวกเธอเผยว่า “พอได้ใส่ชุดฮันบกแล้วรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิง ความสำรวม ความลงตัวของสีสันทำให้ดูสง่างาม”

GFriend (2)

 ทางด้านคุณคังอึนอา ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ประธานการจัดงานในครั้งนี้ได้เปิดเผยความรู้สึกเช่นกันว่า “ฉันรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสเผยแพร่วัฒนธรรมเกาหลีหลากหลายด้านในประเทศไทย ที่สำคัญกว่านั้นคือการได้ร่วมทำกิจกรรมกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ซึ่งเปรียบเหมือนเมล็ดพันธุ์ใหม่ที่สามารถเจริญเติบโตได้ดีในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง ซึ่งก็หวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะทำให้เยาวชนได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์กันกลับไปไม่มากก็น้อย”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

6 นางฟ้า #GFRIEND ปิดฉากคอนเสิร์ตอย่างสวยงาม ใน 2019 GFRIEND ASIA TOUR [GO GO GFRIEND!] in BANGKOK >>

6 นางฟ้า #GFRIEND หยอดคำหวาน “รักนะคะ บัดดี้ไทย” ผ่านคลิป นับถอยหลังรอเจอกันใน 2019 GFRIEND ASIA TOUR [GO GO GFRIEND!] in BANGKOK >>

6 นางฟ้า #GFRIEND พร้อมแทคทีมโชว์ความสดใสใน 2019 GFRIEND ASIA TOUR [GO GO GFRIEND!] in BANGKOK ส่งสัญญาณความพร้อม 100% บัดดี้ไทยเจอกัน 27 ก.ค นี้ >>

6 นางฟ้า #GFRIEND อ้อนเบอร์แรง “คิดถึงบัดดี้ไทยสุดหัวใจ” Final Call รอกดบัตรพร้อมกัน 12 พ.ค.นี้!! >>

6 สาว #GFRIEND พร้อมสุด ไรสุด เตรียมตะลุยคอนเสิร์ต 2019 GFRIEND ASIA TOUR [GO GO GFRIEND!] in Bangkok!! บัดดี้ไทย สแตนบายจองบัตรพร้อมกันทั่วประเทศ 12 พ.ค. นี้! >>