“รัศมีแข” ล่ามสาว 18 มงกุฏ รวมก๊วนป่วนเมืองแท็กทีมตลกตัวพ่อ แจ๊ส-โหน่ง-ค่อม ใน “ไทยแลนด์โอนลี่ #เมืองไทยอะไรก็ได้” >>

เรียกได้ว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” ที่โด่งดังสุดขีดในบท “เอนจอย” จากละครเพื่อนรักเพื่อนร้าย จนถูกผู้กำกับอย่าง ทอม อิสรา นาดี ดึงมาร่วมขบวนไกด์แสบทัวร์ป่วนพร้อมตลกซุป’ตาร์รุ่นพี่อย่าง แจ๊ส ชวนชื่น, โหน่ง ชะชะช่า, ค่อม ชวนชื่น และหนุ่มแน็ก ชาลี ปอทเจส ใน “ไทยแลนด์โอนลี่ #เมืองไทยอะไรก็ได้” ภาพยนตร์สายฮาที่จะมาดับความร้อนให้ลดลง ผลงานร่วมสร้างของ 3 ค่ายหนังไทยยักษ์ใหญ่อย่าง สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล,เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส และพระนครฟิลม์ กับบท “ติช่า” ล่ามสาวรูปร่างกำยำหัวใจฟรุ้งฟริ้ง มั่นใจในเสน่ห์พร้อมใช้ความแซ่บของตัวเองล่อหลอกทุกคนฉายา ล่ามสาว 18 มงกุฏ

Thailand Only (2)

ถึงจะทั้งยากโหดหิน แต่งานนี้ “สาวแข” ก็พร้อม แม้ต้องเรียนความหมายภาษาจีน ต้องฝึกพูดและออกเสียงให้ถูกต้อง เพราะใน “ไทยแลนด์โอนลี่ #เมืองไทยอะไรก็ได้” ติช่าเป็นสมาชิกคนเดียวของไกด์ทัวร์ ที่ต้องพูดภาษาจีนจริงๆ แถมบทพูดเป็นหน้าๆ งานนี้เจ้าตัวยืนยันว่าเรื่องการแสดงไม่หวั่น แต่จะปวดเฮดตรงที่ต้องเรียนรู้ และพูดภาษาจีนนี่แหละ

Thailand Only (9)

“ถามว่ายากไหม ก็ยากนะ ภาษาจีนที่ต้องรู้เลยก็จะมีหนีห่าว (สวัสดี), (หนี)ห่าวมา (สบายดีมั้ย) แล้วก็จะมีแบบ คำศัพท์เช่น ฮุ่ยไหล หรือ อย่างไค่วไค่วแปลว่า เร็วๆ มันจะเป็นศัพท์เล็กๆน้อยๆ จ่าวก็แปลว่าไป ก็ยากที่สุดตั้งแต่ทำการแสดงมาแล้ว ภาษาอังกฤษง่ายกว่า ภาษาไทยความรู้สึกเราว่าเราโอเคแล้ว แต่ด้วยความที่ต้องมาแปลจากภาษาจีน แต่มาเขียนเป็นไทย การออกเสียงอะไรต่างๆมันยากมาก แล้วมันไม่ได้พูดแค่ว่าคำสองคำ หรือว่าใช้แค่ประโยคสั้นๆ บางทียาวเป็นหน้าเลยว่าต้องมาอธิบายว่านี่คือวัดพระแก้วนะอะไรอย่างนี้ ถามว่าเครียดไหม ก็เครียดกับภาษาเพราะว่ามันยากมากอย่างเช่นเรามั่นใจแล้วก็มั่นหน้าแล้วว่าออกเสียงอันนี้ถูก มันก็ยังไม่ถูกอีก คือแบบสลับซับซ้อนไปหมด”

Thailand Only (8)

ระดมความฮามาเต็มชุดทุกชุดเสื้อผ้าทุกชิ้นของบทติช่ามีความเป็นแฟชั่นนิสต้าสูงมาก ด้วยจำนวนชุดที่ใส่นอกจากแยอะมาก แถมยังอลังเว่อร์อีกต่างหากท่ามกลางอุณหภูมิเดือด ในสารพัดโลเกชั่นทั่วไทยระหว่างถ่ายทำที่พุ่งปรู๊ด40 องศาปรอทแตกกันเลยทีเดียว

Thailand Only (7)

“นอกจากความสนุกของหนังแล้ว แล้วก็มุกในหนังแล้วจุดเด่นของเราในเรื่องนี้ก็คือ เป็นนักแสดงคนเดียวก็ว่าได้เลยที่ใช้งบเรื่องชุดเยอะมาก(หัวเราะ) เพราะว่างบครึ่งหนึ่งของการทำหนังมันก็จะหมดไปกับชุดเรา เพราะว่าใช้ประมาณ 10 กว่าชุดแล้วก็เป็นที่มีทุกสีอยู่บนโลก แต่งตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลย ด้วยความที่เราเป็นคนสวย แซ่บและมั่นหน้าชุดเราทุกชุดจึงเว่อร์วังอลังการและเปรี้ยวปรี๊ดมาก”

Thailand Only (6)

แถมงานนี้ได้ร่วมงานกับเหล่านักแสดงตลกระดับซุปตาร์มือ1ของประเทศที่มารวมตัวกันเปิดบริษัทไกด์ทัวร์ ที่รับประกันว่าไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร ในฐานะนักแสดงตลกรุ่นใหม่ต้องเตรียมตัวรับมือกับพี่ๆที่ฝีไม้ลายมือจังหวะฮาขั้นเทพยืนยันว่างานนี้ฮากระจายสนุกสนานครื้นเครงกันตั้งแต่เบื้องหลังไปจนถึงหน้าฉาก และที่สำคัญได้ประสบการณ์มาอื้อซ่าเลยทีเดียว

Thailand Only (5)

Thailand Only (1)

“คือบรรยากาศในกองก็สนุกสนานกันอยู่แล้ว ต้องบอกเลย ขนาดแค่เบื้องหลังมันยังสุดยอดเลยนะ เบื้องหน้านี่คือไม่ต้องห่วงเลย แล้วยิ่งโดยเฉพาะตัวหลัก พี่แจ๊ส น้าค่อม นี่เป็นการร่วมงานครั้งแรกที่มีความรู้สึกว่ามุกสด มุกอะไรที่เพิ่มมาใหม่ ซึ่งเราต้องมีสติอยู่ตลอดเวลา ต้องคอยระวังตัวตลอดเวลา เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนพวกนี้คือแบบน่ากลัวมากในเรื่องของการปล่อยมุก แล้วประสบการณ์ที่แขได้รับจากการทำงาน ได้จากพี่แจ๊สกับน้าค่อมมาเยอะมาก ในการคิดเรื่องมุก ในเรื่องของจังหวะ ถามว่าพูดคุยตลกมันว่าง่ายแล้ว พอมาทำงานกับใครที่เป็นเอนเตอร์เทนเนอร์เป็นตลก เขาจะมีอะไร อธิบายไม่ได้ แต่เป็นจุดพิเศษของเขามาก ถ้าใครไม่ได้เล่นไม่ได้มาแสดงก็จะไม่รู้ แล้วถ้าส่วนใครที่จะมาเล่นมาแสดงกับคนพวกนี้ คือต้องบอกเลยนะว่าคุณต้องเตรียมตัวให้ดี อย่างแรกเลยคือสติ แล้วอันที่สอง คุณเตรียมตัวให้ดีนะ คุณจะได้วิชาเยอะมาก อันนี้ต้องขอบอกเลยว่าได้อะไร ได้วิชาได้มุกอะไรฮาๆจากเรื่องนี้ คือแบบเยอะมากค่ะ”

Thailand Only (4)

Thailand Only (3)

จัดหนักจัดเต็มกันขนาดนี้อดใจรอไม่ไหวแล้วเตรียมพบกับ “ติช่า” อีกบทบาทฮาที่รับรองว่าแฟนๆจะต้องรัก “รัศมีแข” กับภาพยนตร์สุดฮาเรื่องแรกในชีวิตที่ร่วมก๊วนกับแก๊งทัวร์ “ไทยแลนด์โอนลี่ #เมืองไทยอะไรก็ได้” อย่างแน่นอน 27 เมษายนนี้ มาฮาดับร้อนพร้อมๆกันในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หวานไม่ไหว! ‘แน็ก-กามิน’ โชว์ฟีเจอร์ล่ามรักข้ามภาษาสุดล้ำด้วย Galaxy AI >>

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ขวัญใจวัยรุ่น ‘แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก’ ตัวแทนกรมการขนส่งทางบก ส่งเพลง ‘กันก่อนน็อก’ เอาใจสาวกสองล้อ รณรงค์สวมหมวกกันน็อกขับขี่ปลอดภัย >>

“แน็ก-แจ็ค-โฟกัส” รวมแก๊ง “แฟนฉัน” ครั้งแรก ในรอบ 20 ปี ! ปะทะ แก๊ง “แบด บอยซ์ แบนด์” จับเข่าเม้าส์มอยหนัง ย้อนวันวานอดีตคนเคยแบด >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย