Bone to Be ‘รัศมีแข’ กับเรื่องราวดีๆ ในชีวิต

เป็นที่รู้จักกันดี สำหรับ นักแสดงหน้าใหม่ ที่ได้รางวัล สาขาจอมขโมยซีน แห่งวงการ ‘รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น‘  หรือ  ‘เจมส์ ฟอเกอร์ลุนด์’  แห่งค่าย GMM ที่โด่งดังจากบทเอนจอย ในซีรี่ส์สุดฮิต อย่างเพื่อนรักเพื่อนร้าย ซึ่งตอนนี้ รัศมีแขนั้น ได้โลดเล่นอยู่ในวงการบันเทิงนั้น เพียง 1 ปี จนได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย และมีงานเข้ามาอย่างไม่ขาด ทั้งแฟชั่น หนัง ละคร เกมโชว์ รายการต่างๆ ก็ต้องยอมรับได้ว่า รัศมีแขนั้น เป็นคนที่มีพรสวรรค์และมีความสามารถ บวกกับมีความมุ่งมั่นในการเป็นนักแสดงอย่างมาก และยังเป็นผู้ที่มีจิตสาธารณะ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย อีกทั้งเป็นคนนึงที่ใส่ใจกับการออกกำลังกายเป็นอย่างมาก เรามาดูกันว่า รัศมีแขในวันนี้ มีหุ่นที่ ฟิต&เฟิร์ม มากขนาดไหน

rassamee (13)

ทำไม รัศมีแข ถึงมาเล่น….Kangoo Jumps?

แข : มีช่วงนึงที่แขต้องทำงานแล้วเราก็กินเยอะ แล้วไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย จนมีโอกาสได้มาคุยกับ แม่ต่ายคุณแม่ของน้องแนท มิสไทยแลนด์ยูนิเวิส แม่ต่ายก็ชวนมาออกกำลังกาย กับแนทกับริต้า แขก็เลยมาเริ่มออกกำลังกายแบบไปวิ่งไรงี้ตอนตี 5 ที่จัสตุจักร มันทำให้เรารู้ว่าการเล่นกีฬานั้นทำให้เรามีเพื่อนที่ชอบออกกำลังกายมากขึ้น แล้วเราก็เลยติดการออกกำลังกายไปเลย แล้วก็มาเจอกับพี่ลูกตาล ชโลมจิตร เจ้าของฟิตเนส Hotman Facetory ก็เอา Kangoo Jumps มาพอดี ก็เลยชวนแขมาเล่น อีกอย่างเราก็พอมีพื้นฐานการเต้นของเราที่ประหลาดๆ อยู่แล้วด้วย  คือเราเต้นเราก็ Happy เพราะมันเหมือนใส่รองเท้าส้นสูง แล้วก็เต้น แต่ที่ชอบมากคือ Kangoo นั้นช่วยSave หัวเข่าได้ดีมาก มันเบิร์นมาก ด้วยความที่รองเท้าค่อนข้างมีน้ำหนัก เราเลยผอมลง ใช้กำลังขาในการยก ตอนแรกระบมเป็นอาทิตย์เลย แต่ตอนนี้สบายมาก ฮ่าๆ แล้วแขก็เลยลองเอารองเท้าไปวิ่งที่สวยสาธาณะตอนกลางวัน เห้ยรองเท้านี้มันก็วิ่งได้ด้วย เพราะฉะนั้นการเบิร์นของมัน คือ x3 x 4 เลย นี่ทั้งน้ำหนักตัวเราด้วย รองเท้าด้วยทำให้เบิร์นเยอะกว่า ส่วนในคลาสนี่ก็เป็นการเต้น ก็จะสนุกไปอีกแบบนึง ซึ่งตอนนี้ แขได้สอบเป็นครูประจำคลาส  Kangoo Jumps แล้วค่า…!!

rassamee (4)

วอลเล่ย์ กีฬาสุดโปรดของ รัศมีแข ?

แข : จริงๆ แข เล่นกีฬาแทบทุกชนิดเลย เพราะอย่างตอนแรกที่ไปอยู่สวีเดน เราก็พูดไม่ได้ไง เราก็เลยไปเล่นกีฬากะเค้า เพราะกีฬาไม่ต้องใช้ภาษาก็เริ่มเตะบอล แฮนด์บอล กรีฑา แขได้คะแนนเต็มพละอยู่แล้ว ตอนหลังไปเล่นวอลเลย์บอลได้เข้าทีมเขตที่สตอกโฮม เพราะแขกระโดดสูงมาก จากนั้นเราก็มาเจอเพื่อนๆ คนไทย แก๊งค์ตุ๊ดนี่แหล่ะ พี่ๆ เค้าก็ชวนไปเล่นของสมาคมวอลเลย์บอลเกย์ แข่งตามยุโรป เราก็เลยเข้าไปฝึก แล้วมาเมืองไทยก็มาเล่นกะเพื่อนๆ มีแข่งบ้างกะเพื่อนๆ แต่ก็ไม่ค่อยได้ไปแข่งเพราะติดงานบ้าง

rassamee (7)

เรื่องราวดีๆ ในชีวิต ของ รัศมีแข?

 แข : คือก็ตกใจมากที่อยู่ดีๆ วันนึง เราได้ยืนอยู่กับแต้ว กับใหม่ ดาวิกา กับน้องนาย แล้วก็อีเยอะแยะ เราก็ดีใจนะแต่แบบเห้ย นี่เรามายืนอยู่จุดนี้แล้วหรือนี่ คือภาพที่เห็นเป็นแบบนี้แล้วนะ แขเลยคิดว่า เราจะรักษาสแตนดาด ของเราไว้ ยิ่งสูงมันยิ่งหนาว คือมันไวมาก เพราะแขเข้าวงการมาแค่ ปีเดียวเอง จะอยู่ให้นานน่ะ ทำยังไง จริงๆ ตัวแขเองก็เป็นคนที่มุ่งมั่นในอาชีพการแสดงอยู่แล้ว ก็มีบทต่างๆ เข้ามาเป็นความท้าทายอีกอย่างนึงของแข คือเราไม่อยากให้ใครมาเรียกเราว่า ดารา เราอยากมองว่าเราอยู่ในอาชีพนักแสดงมากว่า แล้วในอาชีพนี้ก็มีคาร์เรคเตอร์หลายแบบ เราก็ไม่อยากให้คนมองภาพเดิมซ้ำๆ อย่างเอนจอย ก็เป็นคาร์เรคเตอร์ที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ ซึ่งเราเกิดมาจากตัวละครนี้ เราก็จะเก็บเอนจอยไว้ แล้วก็อยากลองบทบาทใหม่อีกต่อไป

rassamee (14)

บทบาทท้าทาย?

 แข : อยากเล่นให้ลึกขึ้น ในอารมณ์เหมือนคนปกติมากที่สุด เล่นให้ลึก มากกว่า อินกับบทไรงี้ พอเราใช้อารมณ์ใ ช้สายตาแสดง มันเป็นอะไรที่ยากมาก จริงๆ แขไม่เคยเรียนการแสดงเลย ก็ว่าจะไปเรียนเพราะเราเองก็อยากรู้ว่า มันมีอะไรบ้าง เราอยากเรียน อยากรู้

1 ปี ในวงการบันเทิงของ รัศมีแข ?

 แข : เราได้ทั้งเพื่อน พี่น้อง ที่น่ารักมากมาย เพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ที่ได้มากที่สุดคือ…เราได้ความพยายาม  ความอดทน เรามาจาก 0 เราต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้มากขึ้น  แน่นอนว่าคนข้างนอกยอมรับแล้ว แฟนคลับยอมรับแล้ว การเป็นนักแสดงแค่นี้มันยังไม่พอ จะทำยังไงให้คนวงในยอมรับเราด้วยเหมือนกัน  คือมันมีหลากหลายมาก ทั้งแฟชั่น ทั้ง MV ทั้ง โฆษณา ทำยังไงให้เป็นที่ยอมรับของหลายๆ คน อย่างแข เป็นคนมีคาร์เรคเตอร์ สิ่งเดียวที่คนจะยอมรับได้คือ ความสามารถ แขต้องพยายามพัฒนาตัวเองให้มากขึ้นค่า…!!

rassamee (17)

รัศมีแข ในวันนี้ ?

 แข : เราก็ทำตัวปกตินะ  เพราะเราคิดว่า เราเป็นนักแสดง เราไม่อยากเป็นดารา แขจะมีความรู้สึกนึงคือว่า ถ้าย้อนกลับไปตอนเราเป็น โนบอร์ดี้ ตอนเราเห็นดาราแล้วเรารู้สึกยังไง เราก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้ แล้วทุกวันนี้เราก็จะมองแล้วคิดกลับกัน ว่าเวลาคนเห็นเราเค้ารู้สึกอย่างไร เราก็เฟรนด์ลี่ กับทุกๆ คนมากกว่า (ยิ้มอ่อน)

ฝากถึงรุ่นน้อง ที่มีพี่รัศมีแขเป็นไอดอล?
แข : ก็ทุกวันนี้ด้วยกระแส อินเตอร์เนต โซเชี่ยลทั้งหลายมันค่อนข้างรวดเร็ว  ถ้ามองไป เห้ยถอดเสื้อมีซิกแพค เห้ยดังแระ แต่ถามว่าจะอยู่ให้นานๆ อยู่ให้เป็นที่ยอมรับเนี่ยมันยาก เพราะการที่จะอยู่ในวงการบันเทิงเนี่ย อย่าคิดว่าแค่หน้าตา หุ่นไรงี้ มันไม่พอ มันอยู่ที่ความสามารถ เพราะฉะนั้นเราต้องมีความสามารถ เราต้องหมั่นฝึกฝน ส่วนเรื่องหุ่น เรื่องหน้าตา ถือว่า เป็นผลพลอยได้แล้วกัน

rassamee (6)

มาเล่นกีฬากันเถอะ?

แข : คือชีวิตแขเปลี่ยนตั้งแต่แขไปวิ่งตอนเช้า การออกกำลังกายหนัก มันทำให้เราหลับสนิทขึ้น เหมือนอย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ไม่มียาอะไรที่ดีไปกว่าการออกกำลังกายอีกแล้ว พอเมื่อสุขภาพแข็งแรงขึ้น ทุกอย่างก็จะดีหมด ถ้ามีเวลาก็มาออกกำลังกายกันนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดี นิดๆ หน่อยๆ เอาที่สะดวกกันค่า…

อัพเดทผลงาน ของ รัศมีแข?

แข : ตอนนี้มีภาพยนตร์ไทยแลนด์โอนลี่ แขรับบทเป็น ล่ามจีน ต้องพูดภาษาจีนด้วยนะ เป็นแนวเฮฮาสนุนกสนานค่า…แล้วก็ มีละคร เรื่อง ละครคน ช่อง GMM แบบมีดารารุ่นใหญ่มากมาย อย่างแม่ตุ๊ก เดือนเต็ม พี่ตู่นันทิดา พี่แก้ว อภิรดี พี่ต้อม ณหทัย โห…ขนลุก เข้าฉากกับพี่แก้ววันแรกเหงื่อออกเลย พี่แกวนี่คือที่สุดแล้ว ตอนแรกยังจับทางไม่ถูก แต่พอทำงานไปเรื่อยๆ แล้ว เราก็ถามเลยเพราะเรากล้าอยู่แล้ว แขก็ถามเลยว่า เวลาเล่นกับพี่แก้วหนูเป็นแบบนี้นะ หนูกลัว พี่แก้วก็เลยแนะนำอย่างโน่นอย่างนี้ ก็เลยOK คือเรากล้าเรียนรู้อยู่แล้ว เราไม่อาย ตอนนี้ก็สบายแระเหงื่อไม่ออก พี่ๆ เอ็นดู อยู่ในกองแขโดนตลอด แล้วก็มีเสน่หา Diary ทางช่อง ONE ผู้ใหญ่ใจดีให้ไปเล่นนอกบ้านได้ มีแกงส้ม หนูนา เป็นซีรี่ส์รสแซ่บ 3 เรื่อง แขเป็นเพื่อนสนิทของหนูนา ส่วนรายการอื่นๆ มีอีกแน่นอน ก็มีมาเรื่อยๆ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ

rassamee (18)

เรียกได้ว่า พี่ๆ ในวงการก็ให้ความเอ็นดู กับรัศมีแข อย่างมากมาย ยังไง รัศมีแข คนนี้ ก็จะเป็นสีสันให้กับ วงการบันเทิงกันต่อไป ติดตามผลงาน ของเธอได้มากมาย และเป็นกำลังใจให้กับความมุ่งมั่นของเธอ เพราะเธอเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆ เห็นเธอที่ไร เป็นต้องยิ้ม และชื่นชม กับความตะมุตะมิ และมีสัมมาคาระวะ เป็นอย่างดี ผู้ที่เพรียบพร้อมที่จะอยู่ในวงการนี้อย่างเธอ รัศมีแข  ฟ้าเกื้อล้น….

 

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่องเวิร์คพอยท์23 เตรียมสร้างตำนานโลกจำ!!! ส่ง “รัศมีแข” สู่บทนำครั้งแรกในชีวิต… กับละคร “ผู้ใหญ่ลีศรีบานเย็น” พร้อมเสริมทัพฮาด้วยพระนางนิวเจนฯ “จี๋-ญดา” >>

Viu (วิว) จัดงานเปิดตัวซีรีส์ Viu Original (วิว ออริจินัล) ครั้งยิ่งใหญ่! เรื่อง My Coach (ตะลุมรักตะลุมบอล) ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ ที่จะพาทุกคนออกไล่ตามความฝัน พร้อมอุ่นเครื่องไปกับเหล่านักแสดงชื่อดัง ก่อนลงสนามจริง 7 มิถุนายนนี้! >>

ส่องการทำงาน “น้ำหวาน-รัศมีแข” !!! เมื่อต้องเป็นคู่ซี้ใน “Dark World”

พี่ฉอด สายทิพย์ พร้อมเหล่านักแสดง CHANGE 2561 เปิดหลากหลายวิธีช่วงเทศการณ์สงกรานต์ถึงห่างกายแต่หัวใจเราจะดูแลกันในช่วงโควิด-19 >>

ใครไม่เป๊ะ รัศมีแข อาสาพาคุณไปเป๊ะ! โพสต์ท่าปังเดินย่ำทราย กินปูดูทะเลกับ Wonder Vacation หลีเป๊ะ