ไชยา แอน มิตรชัยครั้งแรกกับการสร้างสรรค์ ลิเกเดอะมิวสิคัลเรื่อง “ อชาตศัตรู ” >>

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  กระทรวงวัฒนธรรมร่วมกับ มูลนิธิ ดร.คุณแม่ สิริ  กรินชัย  พร้อมทั้ง บริษัท เอเอ็มซี เวิล์ด จำกัด  จัดงานแถลงข่าว กิจกรรมลิเกธรรมะประวัติเรื่อง“ อชาตศัตรู” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล  อดุลยเดชฯ ที่มีต่อปวงชนชาวไทย ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยมี นายวีระ โรจน์พจนรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  เป็นประธานงานในครั้งนี้ การแสดงลิเกธรรมะประวัติเรื่อง “ อชาตศัตรู”  นำทีมโดย ไชยา มิตรชัย, แอน มิตรชัย ,มิตร มิตรชัย และ แป้ง มิตรชัย โดยมีนักแสดงอีกมากมายร่วมแสดงในครั้งนี้  อาทิเช่น  ‘โย่ง’ พิเชษฐ์ เอี่ยมชาวนา , ‘พวง’ พวง แก้วประเสริฐ , ‘นงค์’ นงค์ ปิยะโชติ , ต๊อก-ศุภกร กิจสุวรรณ , ‘เด๋อ ดอกสะเดา’ สมใจ สุขใจ , ‘บุ๋มบิ๋ม สามโทน’ สุธีรัชย์ ชาญนุกูล,นาย เดอะคอมมิเดียน , นัตตี้  เดอะคอมมิเดียนฯลฯ

Musical (4)

นายวีระ  โรจน์พจนรัตน์  รมว.วัฒนธรรม  กล่าวว่า  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ทรงให้ความสำคัญกับศิลปวัฒนธรรมแขนงต่างๆของไทย มาโดยตลอด  ซึ่งลิเกนับเป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้านแขนงหนึ่งที่พระองค์ทรงให้ความสำคัญและทรงให้การสนับสนุนเสมอมา เพื่อสนองพระราชปณิธาน และร่วมสืบสานศิลปะการแสดงลิเก  ที่เป็นศิลปะการแสดงพื้นบ้านของไทยตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และส่งต่อศิลปะแขนงนี้ไปยังชนรุ่นต่อๆ ไป กระทรวงวัฒนธรรม โดย กรมส่งเสริมวัฒนธรรม  จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิคุณแม่ ดร.สิริ  กรินชัย จัดการแสดงลิเกธรรมะประวัติ เรื่อง“อชาตศัตรู” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยเชิญคณะลิเกไชยา – แอน  มิตรชัย  เข้าร่วมการแสดง   ในวันที่ 3 และ 4 มิถุนายน 2560  จำนวน  2  รอบ  เวลา 19.00 – 21.30 น.  ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

Musical (8)

ไชยา มิตรชัย  นักแสดงนำฝ่ายชาย กล่าวว่า “ลิเกเดอะมิวสิคัล เรื่อง อชาตศัตรู” ผู้ชมจะได้รับทั้งความบันเทิงและได้ซึมซับมีข้อคิดดีๆ ไว้เตือนสติในการดำเนินชีวิต อยากเชิญชวนใครที่ยังไม่เคยชมลิเกลองมาชมสักครั้ง ศิลปวัฒนธรรมในแต่ละท้องถิ่น เป็นมรดกที่บรรพชนได้สร้างสรรค์และสืบทอดต่อกันมาช้านานการแสดงลิเกก็เป็นมรดก ทางวัฒนธรรมไทยอีกสาขาหนึ่งที่มีคุณค่าและมีการสืบทอดมาอย่างยาวนานมีผู้ถ่ายทอด ก็ต้องมีผู้สืบทอด มีผู้แสดง ก็ต้องมีผู้ชม จึงจะยังคงรักษาประเพณีและวัฒนธรรมอันงดงามของประเทศไทยซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ให้คงอยู่คู่แผ่นดินไทยต่อไปครับ”

Musical (7)

แอน มิตรชัย นักแสดงนำฝ่ายหญิง  กล่าวว่า “ ในครั้งนี้ แอนทำสองหน้าที่ทั้งกำกับการแสดง และ เป็นนักแสดง  การแสดงในครั้งนี้จะแตกต่างจากทุกครั้ง เพราะจะเป็น ลิเกเดอะมิวสิคัล ชื่อเรื่อง “อชาตศัตรู”  ผู้ชมจะได้เห็นลิเกในรูปแบบที่มีความทันสมัย  เพราะการสร้างสรรค์ศิลปะการแสดงในครั้งนี้จะผสมผสานความเป็นสากล  แต่ขณะเดียวกันความเป็นลิเกดั่งเดิมก็ยังคงไว้อยู่ทุกอย่างยังอยู่ในกรอบแต่จะอลังการขึ้น  มีความแปลกตามากขึ้นทั้งฉากแสง และเพลงบรรเลงที่ทำขึ้นเป็นออเคสตร้าแต่ผสมเครื่องเคาะเครื่องสายของดนตรีไทยเพื่อประกอบการแสดงในครั้งนี้     ซึ่งไม่เคยเห็นในเวทีลิเกทั่วไปมาก่อน ที่สำคัญ ชมฟรีค่ะ

Musical (5)

อ.นพเก้า ไชยะบุรินทร์ ประธานมูลนิธิคุณแม่ ดร.สิริ กรินชัย กล่าวว่า “มูลนิธิคุณแม่    ดร.สิริ กรินชัย ได้ก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานส่งเสริมและสนับสนุนงานสอนปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน  เพื่อ “การอบรมพัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข”และเหตุผลในครั้งนี้ที่ทาง มูลนิธิคุณแม่ ดร.สิริ กรินชัย ร่วมส่งเสริมสนับสนุนการแสดงลิเกธรรมะประวัติเรื่อง “ อชาตศัตรู” เพราะมีเนื้อหาสาระได้แง่คิดด้านศีลธรรมและกฎแห่งกรรม สอดแทรกให้ผู้ชมได้ซึมซับเก็บมาเตือนสติ  นำมาปรับใช้ในชีวิตได้ครับ ”ลิเกธรรมะ ประวัติเรื่อง “ อชาตศัตรู”  สำหรับผู้สนใจเข้าชมการแสดง “ลิเกเดอะมิวสิคัล เรื่อง “อชาตศัตรู” สามารถUpdate ข้อมูลและเงื่อนไขการเข้าชมได้ที่  Facebook : ลิเกธรรมะประวัติ  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองบัตรได้ที่โทร 099-0588833 ,081-9104641,02-245-7747 ต่อ 4121

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“คิม จุนซู” (Kim Junsu) เอาใจแฟนไทยเปิดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกใน “XIA 1st Asia Tour Concert TARANTALLEGRA in Bangkok”

เอลฟ์ไทยกรี๊ดสุดเสียง!! “คยูฮยอน” บินลัดฟ้ามามีทแอนด์กรีทพร้อมเปิดตัวหนังโฆษณาตัวใหม่ใน “มาชิตะ เดท วิท คยูฮยอน”

กระแสตอบรับท่วมท้น แมตช์การกุศล ทีม “ปาร์ค จีซอง” พ่าย ทีม “ออลสตาร์ไทยลีกส์” ด้วย สกอร์ 2:4

“ปาร์ค จี ซอง” นักเตะชื่อดัง นำทัพ เหล่าพิธีกรจาก “รันนิ่งแมน” ร่วมแถลงข่าวงาน “เอเชี่ยน ดรีม คัพ 2012 อิน ไทยแลนด์” (Asian Dream Cup 2012 in Thailand )

T-ARA1st Lovey Dovey Roly Poly Live in Bangkok

อาร์ทิสทรีเปิดตัว “ยุน อึน เฮ” แบรนด์ เอ็นดอร์สเซอร์คนใหม่ ในงาน “อาร์ทิสทรี ออร่า ปริ๊นเซส”

แฟนมีตติ้งซงจุงกิ ความน่ารักทำให้คนดู”ฟิน”ไปทั้งฮอลล์ เสียงชื่นชม “โฟร์ วัน วันฯ” ไม่เคยทำให้แฟนผิดหวัง

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) เปิดฉากงานแฟนมีตติ้งเอเชียทัวร์แห่งแรกใน “SONG JOONG KI 1ST ASIA TOUR FAN MEETING IN THAILAND 2012 “THRILL & LOVE”

หนุ่มหล่อหน้าใส ซงจุงกิ ประเดิม มีตติ้งครั้งแรกกับแฟนไทย

“มิกกุ” พลิกมู้ดใหม่! จัดใหญ่ระดับท็อปฟอร์ม ครั้งแรก! ของการดึง 3 นักกีฬา หนุ่มหล่อระดับชาติ โคตะ-เอส-แยปป์ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ >>

“Wizzle” 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ปแสนซนน้องใหม่แห่งวงการ T-Pop ส่ง Dance Performance โชว์ท่าเต้นสุดปัง ถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro Max รับชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ Apple Music ที่แรก! >>

เจ้าพ่อเพลงรัก “แซม ลี” พร้อมมาเปิดการแสดงสุดอลังการ ในคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ ครั้งแรก! >>

‘นาตาลี พอร์ตแมน’ ปะทะ ‘จูลีแอนน์ มัวร์’ ระเบิดพลังการแสดงขั้นสุดใน “May December รัก ร่าน ร้าย” วันนี้ ที่โรงภาพยนตร์ >>

เตรียมออกไปผจญภัยครั้งใหม่กับเหล่าอารมณ์สุดอลเวง! ในภาพยนตร์แอนิเมชันจากดิสนีย์และพิกซาร์ Disney and Pixar’s Inside Out 2 มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง2 13 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ >>