“อยู่คนเดียว” เพลงจิ๊กโก๋อกหักในแบบฉบับ THE JUKKS >>

“อยู่คนเดียว” เพลงจิ๊กโก๋อกหักในสไตล์ของ The Jukks  ซิงเกิ้ลที่ 2 จากอัลบั้ม Clips โดยได้ไอเดียเหงาๆมาจาก “แกน นักร้องนำ” ที่อยู่แต่งเพลงคนเดียวในค่ายเพราะสมาชิกแต่ละคนกลับบ้านก่อน แล้วอยู่ๆพลันคิดในใจขึ้นมาว่า “อยู่คนเดียวก็ได้” จึงเกิดเป็นท่อนจั่วหัวเพลงขึ้นมา ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ “แมว มือกลอง” มาช่วยสมทบเนื้อเพลงและยังได้ พี่รุ่ง (บอสใหญ่แห่งค่ายใหญ่สมอลล์รูม) มาช่วยเสริมเมโลดี้ของเพลงนี้อีกด้วย ตัวเพลงถ่ายทอดผ่านดนตรี Alternative ยุค 90 ผสมกับซาวน์ยุคใหม่ ซึ่งถ้าหากใครได้ฟังไลน์กลองก็จะรู้สึกได้ว่า “นี่แหละ..ดนตรีสมัยแบบที่เรายังเป็นวัยรุ่น” หรือหากเด็กยุคใหม่ที่เพิ่งได้ฟัง ก็จะซึมซับได้ถึงความเท่ห์ของดนตรีที่มีทั้งหมดในเพลง เนื้อหาเล่าออกมาในแง่ของการให้กำลังใจ  พูดถึงเรื่องจริงที่ใครหลายๆคนอาจเคยถูกทิ้งให้อยู่คนเดียว  ไม่ว่าจะรู้สึกอกหักเหงา เศร้า หรืออยากมีใครสักคน แต่ต้องทำเป็นเข้มแข็ง เรียกว่าเพลงนี้มีความคล้ายกับหว่าเว้” (เพลงในอัลบั้ม Cup D) แต่ “อยู่คนเดียว” จะมีความเป็นนักเลงหน่อย แบบอยู่ได้ด้วยตัวเอง ปลอบตัวเองด้วยคำว่า…อยู่คนเดียวก็ได้!!! 

The Jukks

มิวสิควิดีโอเล่าผ่านการ์ตูน เช่นเดียวเพลง ความเป็นจริง ซิงเกิ้ลแรก ซึ่งยังคงเป็นลายเส้นเท่ห์ๆจากศิลปินนักวาด “PJION”  เรื่องราวของ MV พูดถึงฟีลลิ่งของจิ๊กโก๋อกหักสมัยก่อนที่เค้าเป็นกัน นำมาถ่ายทอดผ่านการ์ตูนให้ดูขำขัน เป็นอารมณ์แบบไม่เห็นเป็นไร แต่ที่จริงเศร้ามากมาย ติดตามและลุ้นเรื่องราวได้ใน  MV อยู่คนเดียว เพลงเศร้าที่จะทำให้คุณหายเศร้า

The Jukks – อยู่คนเดียว | ISLAND [Official MV]

 

ที่มา:  Smallroom
บันทึกภาพ:  Smallroom
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The Jukks คัมแบ็ค! สาดความพังค์ไม่ยั้งในซิงเกิ้ลใหม่ “อมหัวใจ” เพลงรักหวานปนกวนที่ต้องลิ้มลอง #TheJukks #อมหัวใจ >>

สองคู่หู Dept วงดนตรีอินดี้ป๊อบไฟแรง ส่งเพลงเศร้า “ลา ลา ลา” พร้อมชั้นเชิงทางดนตรีที่น่าจับตามอง >>

Postbox เสิร์ฟดนตรีสนุกๆพร้อมมิวสิควิดีโอสีสันสดใสได้ใจ ใน “Devil Fairy” เพลงแสบๆของคนร้ายๆ >>

เดอะ จั๊กส์ (The Jukks) ส่งเพลง “สัก” เพลงรักแบบแสบๆ ดึง “แพต – ชญานิษฐ์” และ “นีโน่ วงษ์ไชยเสรี” ประกบคู่กันใน MV ครั้งแรก!

“สัก” เพลงรักที่ผ่านความเจ็บปวด ผลงานล่าสุดจาก The Jukks >>