คริสเตียน เบล” คืนฟอร์ม รับบทนักหนังสือพิมพ์ ผู้แฉความจริงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ให้โลกรู้ ใน “The Promise สัญญารัก สมรภูมิรบ (เดอะ พรอมิส)” >>

The Promise สัญญารัก สมรภูมิรบ (เดอะ พรอมิส)” ภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์รักสามเส้า เรื่องยิ่งใหญ่ ของผู้กำกับ “จอร์จ เทอร์รี่” ถือเป็นการกลับมาคืนฟอร์มของ “คริสเตียน  เบล” หลังจากมีผลงานล่าสุดในหนังเล็กๆ อย่าง  Knights of Cups (ไนท์ ออฟ คัพส์) และ The Big Short (เดอะ บิ๊ก ชอต)  เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขามาพร้อมกับบทช่างภาพหนังสือพิมพ์ “คริส มายเยอร์ส” ที่หลงรักผู้หญิงคนเดียวกันกับ “มิคาเอล” (ออสการ์ ไอแซค) นักศึกษาแพทย์หนุ่ม อันมีฉากหลังเป็นเรื่องการสังหารหมู่ชาวอาร์เมเนีย

promise6

promise7

พระเอกหนุ่ม เปิดเผยถึงการตัดสินใจรับงานนี้ว่า “ผมคิดว่าบทนักหนังสือพิมพ์นี้เป็นอีกบทหนึ่งที่ท้าทายครับ เพราะหน้าที่ของพวกเขา คือการเปิดเผยเรื่องราวต่างๆให้คนอื่นได้รับรู้ อย่างเรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ฃาวอาร์เมเนียนี่ มันเกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์  แต่หลายคนก็พยายามจะซ่อนเร้นมันเอาไว้ให้กลืนหายไปกับกาลเวลา ทุกวันนี้ยังมีคนปฏิเสธที่จะเรียกมันว่า เป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ผมคิดว่าการมารับบทนี้ เป็นเหมือนการบอกให้โลกรู้ ว่าที่ผ่านมาเราเคยโหดร้ายต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันขนาดไหน และจะเป็นบทเรียนที่ดี ให้เราตระหนักว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครับ”

promise1

promise3

คริสเตียน ยังเล่าให้ฟังถึงฉากที่บีบคั้นความรู้สึกที่สุดให้ฟังด้วยว่า “มีฉากหนึ่งที่ “มิคาเอล” (ออสการ์ ไอแซค) ที่ต้องเห็นคนในครอบครัว และเพื่อนบ้านถูกสังหารหมู่ที่ริมแม่น้ำ ผมว่าทั้งผมและทีมงานทุกคนในวันนั้น คงรู้สึกสะเทือนใจ และหดหู่กับภาพในวันนั้น เพราะทุกอย่างมันดูสมจริงสมจัง ราวกับว่าเราหลุดไปอยู่ในช่วงเวลาของโศกนาฏกรรมครั้งนั้นจริงๆครับ  ซึ่งก็ทำให้พวกเราได้ข้อคิดบางอย่าง และผมก็คิดว่าผู้ชมก็จะได้ซึมซับความรู้สึกอันเดียวกันนี้เหมือนพวกเราครับ “

promise8

บทบาทของนักหนังสือพิมพ์ของคริสเตียน  มีตอนหนึ่งที่ตัวละคร “มิคาเอล” บอกกับ ตัวละครของเขา  ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน ว่า “คุณช่วยกลับไปถ่ายทอดเรื่องราวอันโหดร้ายนี้  ให้โลกรู้อย่างถูกต้องด้วย “ เหตุเพราะที่ผ่านมาอเมริกาเอง ก็มักบันทึกและเผยแพร่สิ่งต่างๆในมุมมองของตนเอง ซึ่งหลายครั้งค่อนข้างบิดเบือนจากความเป็นจริง

promise5

“ในเรื่องผมก็ตอบกลับไป  หากมีไม่นักข่าว ก็ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นหากคุณให้อิสระกับสื่อมวลชน ทุกอย่างก็จะถูกนำเสนออย่างตรงไปตรงมา ขณะเดียวกันนั้นหากสื่อถูกลิดรอนสิทธิ์ ก็อย่างที่เห็นกันครับว่าเกิดอะไรขึ้น ประชาชนก็จะได้เสพแต่ข่าวไม่จริง

promise4

ผมก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะสร้างแรงกระเพื่อมในโลกโซเชียลได้เป็นอย่างดี และทีมงานยังจะคืนกำไรสู่สังคม ด้วยการมอบรายได้ส่วนหนึ่งให้องค์การการกุศล เช่น Enough Project (อีนาฟ โปรเจคต์) , The Human Rights Watch(เดอะ ฮิวแททน ไรทต์ วอช) และ  Amnesty International (เอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นนอล) ผมก็หวังว่าหนังเรื่องนี้จะฃ่วยให้เราคิดถึงเรื่องความเท่าเทียม และเห็นอกเห็นใจผู้ลี้ภัยกันมากขึ้นครับ”

promise2

ติดตามชม  The Promise สัญญารัก สมรภูมิรบ (เดอะ พรอมิส)” ได้ 1 มิถุนายน นี้ ในโรงภายนตร์

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ต่างประเทศ
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ต่างประเทศ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ออสการ์ ไอแซ็ค” เขาไม่ธรรมดา!

Song to Song : เสียงของเพลงส่งถึงเธอ การรวมตัวของนักแสดงระดับเวทีออสการ์ ไรอัน กอสลิ่ง รูนี่ย์ มาร่า นาตาลี พอตแมน ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ >>

“วรมิตร” เปิดตัวหนังสุดซึ้ง “The Promise คิดถึงครึ่งชีวิต” ไฮไลท์สุดฟิน ให้ผู้ชมลุ้นบินไปตามรอยที่ญี่ปุ่น

“อาคิโกะ โอเซกิ” นางเอกดาวรุ่งญี่ปุ่น เตรียมบินมาไทย โปรโมทหนังรักเข้าใหม่ “The Promise คิดถึงครึ่งชีวิต”

ดีงามอะไรเบอร์นั้น “ไอซ์-ณัฐพัชร์” โตแล้ว หล่อน่าชม ล่าสุดขึ้นแท่นพระเอกหนัง “The Promise คิดถึงครึ่งชีวิต”