“เอสเซนโซ่”กาแฟ ไมโครกราวด์ บุกตลาด 3in1และ 2in1ในไทย >>

นายนิโคลัส ชานผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เอส ซี เอ็ม แอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายกาแฟปรุงสำเร็จ ภายใต้แบรนด์ “ซุปเปอร์กาแฟ”และแบรนด์เอสเซนโซ่” จากประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการเปิดตัว“เอสเซนโซ่”กาแฟ ไมโครกราวด์บุกตลาด 3in1และ2in1 เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดขายกว่า 165 ล้านบาท ในปีแรก และเพื่อทำตลาดให้ครอบคลุมมากขึ้น ช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณ 180 ล้านบาท สำหรับเอสเซนโซ่ได้ออกสินค้าใหม่เพื่อเพิ่มจำนวนผู้บริโภค“เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่” เป็นกาแฟคั่วบดละเอียด (กาแฟสด) มาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะ 2สัมผัสใหม่ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาลหรือนม ซึ่งบริษัทแบ่งงบเป็น 150 ล้านบาทใช้เป็นงบการตลาด อีกส่วนจำนวนกว่า 30 ล้านบาท ในการทำประชาสัมพันธ์และการจัดกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการขาย ในทุกเซ็กเมนต์ พร้อมกันนี้ ยังดึงศิลปินชื่อดัง อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธและ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ เพื่อเข้าถึงคอกาแฟได้ทั่วประเท

ESSENSO (1)

การทำตลาดช่วงครึ่งปีหลังหรือ 6 เดือนจากนี้บริษัทดำเนินทุกรูปแบบทั้งบีโลว์เดอะไลน์ / อะโบฟเดอะไลน์ และสื่อดิจิตอลมาร์เกตติ้ง เช่น การแจกชงชิมหนึ่งล้านถ้วย การออกหนังโฆษณาการดึงศิลปินชื่อดัง 2คนมาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ทั้งอาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธและ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์เป็นตัวแทนของสินค้า ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ของสินค้าคือ ทั้งคู่ต่างก็เป็นดาราที่มีฝีมือในการแสดง มีความเชี่ยวชาญในสิ่งที่ทำ และมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเหมือนกับเอสเซนโซ่ที่เราใช้ความเชี่ยวชาญในการผลิตกาแฟให้ได้สิ่งที่ดีที่สุดออกมาเพื่อผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีความสุขในทุกๆครั้งที่ดื่มด่ำในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน นอกจากนี้ทั้งสองยังเป็นที่รู้จักในฐานะดาราดังแต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทั้งคู่หลงใหลกับการดื่มด่ำกาแฟและเป็นคอกาแฟตัวยงคู่หนึ่งของวงการ          

Photo Caption

การเปิดตัวครั้งนี้มุ่งหวังที่จะกระตุ้นยอดขายให้เติบโตและต้องการให้“เอสเซนโซ่ ไมโครกราวด์ แบล็ค คอฟฟี่”เข้าถึงครัวเรือนของคนไทยให้มากขึ้นโดยหวังครองส่วนแบ่งการตลาดกาแฟ 2 สัมผัสใหม่ได้อย่างเต็มรสเต็มกลิ่นในแบบกาแฟดำที่ปราศจากน้ำตาลหรือนมสินค้าใหม่นี้มี 2 รสชาติคือ โคลอมเบียน เบลนด์และ แมนเฮลิ่งเบลนด์ จำหน่ายในขนาดกล่องละ 20 ซอง ราคา 95บาท/กล่อง

ESSENSO (5)

ทั้งนี้ตลาดรวมกาแฟผงสำเร็จรูปในทุกกลุ่มยังคงมีการเติบโตได้อีกเมื่อเทียบกับตลาดรวมกาแฟในประเทศไทยปีที่แล้ว(2559)เติบโตเพียง4% นำเทียบจากมูลค่าตลาดรวมที่มีมากกว่า 32,000 ล้านบาท แยกได้เป็น 1.ตลาดมิกซ์ หรือกาแฟทรีอินวัน มูลค่า 15,000 ล้านบาท สัดส่วน 48% 2.กลุ่มตลาดแบบชงเอง มูลค่า 4,000 ล้านบาท สัดส่วน 13% 3.ตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม มูลค่า 12,000 ล้านบาท สัดส่วน 37% และ 4. ตลาดทั่วไปอีก 3%หากนำมาเทียบจากอัตราการดื่มกาแฟของคนไทยที่มีเพียง 300 แก้วต่อคนต่อปี ต่ำกว่าอีกหลายประเทศ เช่น ญี่ปุ่น 400 แก้วต่อคนต่อปี,ยุโรป 600 แก้วต่อคนต่อปี หรือฟินแลนด์ 1,000 แก้วต่อคนต่อปี

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อาเล็ก-มิ้นท์-มาร์ช” เปิดตัวหนัง ไชน่าทาวน์ ชะช่า ภารกิจป่วนพลิกชะตา ย้อนเวลาล้างซวย >>

“เกรท-อาเล็ก” นำทีมหนุ่มหล่อ อวดโฉมนวัตกรรมแห่งกาลเวลาของเหล่านักบินระดับตำนาน BREGUET TYPE XX เจเนอเรชั่นใหม่ >>

นางเอกสายแฟ(ชั่น) แต้ว, มิ้นต์, มิว, แพทริเซีย แท็กทีมอัปเดตเทรนด์ DISAYA คอลเลกชั่น Autumn/Winter 2023 >>

ช่อง 3 เชิญชวนคนไทยส่งต่อรักเพื่อผู้ด้อยโอกาส ในโครงการ “Pay It Forward ส่งต่อรักจากใจให้สมอง” >>

คู่หยุดโลก! “แอฟ” ล้างภาพเปิดศึกระเบิดอารมณ์ “แต้ว” แซ่บไฟลุก ใน “แค้น” >>