หายไปเกือบ 5 ปี Greasy Café มีอัลบั้มใหม่ “Technicolor” พร้อมปล่อยเพลง “ปะติดปะต่อ” ประเดิมซิงเกิ้ลแรก >>

สิ้นสุดการรอคอยของการกลับมาที่เต็มรูปแบบของ เล็กอภิชัย ตระกูลเผด็จไกร หรือ “พี่เล็ก Greasy Café”
อินดี้พี่ใหญ่ ขวัญใจเด็กแนวแห่งค่ายสมอลล์รูม หลังจากที่ฝากผลงานชิ้นล่าสุดที่ได้พาทุกคนร่วมเดินทางไปกับอัลบั้มชุดที่ 3 อย่างอัลบั้ม“ The Journey Without Maps “ เมื่อ 4 ปีที่แล้ว กลับมาครั้งนี้พร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด “ปะติดปะต่อ”
ซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 4 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Technicolor” (เทคนิคคัลเลอร์) ที่ได้ลองหยิบจับ ทดลอง ใช้เครื่องดนตรีและเสียงใหม่ๆมาประกอบกันเป็นอัลบั้ม โดยการทำงานเปรียบเหมือนสีของภาพยนตร์ในยุค Technicolor ยุคที่กำลังจะปรับผ่านจากทีวีขาวดำมาเป็นสี แต่ยังคงมีความผิดเพี้ยน ไม่ชัดเจนมากนัก โดยต้องอาศัยส่วนอื่นๆเสริมซึ่งกันและกันเพื่อก่อให้เกิดภาพที่สมบูรณ์ เหมือนกับอัลบั้มนี้ที่นำบทเพลงมาปะติดปะต่อ กลั่นกรองออกมาเป็นผลงานเพลงที่ต้องหวนนึกถึง

Greasy Café (5)

สำหรับซิงเกิ้ล “ปะติดปะต่อ” เป็นซิงเกิ้ลแรกที่แสดงออกถึงการเปลี่ยนแปลงของซาวนด์ดนตรีไปจากอัลบั้มที่ผ่านมา ซึ่งมีการนำหลายๆสิ่ง หลายๆซาวนด์ มาผสมผสานรวมกันให้เกิดสิ่งใหม่ แต่อย่างไรก็ตามในความเปลี่ยนแปลงก็ยังคงมีความเป็น Greasy Cafe อยู่ ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์หรือเนื้อร้องที่ยังพูดถึงความสัมพันธ์ของมนุษย์ไปพร้อมๆกับเรื่องชีวิตและความรัก ซึ่งจุดนี้เองที่ยังคงมัดใจเหล่าแฟนคลับให้เหนี่ยวแน่นกันต่อไป

GreasyCafe
Greasy Café (6)

Greasy Café (4)

ในส่วนของมิวสิควิดีโอ ได้คำขวัญ ดวงมณี ผู้กำกับหญิง ฝีมือดี ที่ทั้งวงการหนัง เพลง และโฆษณา จับตามองมากที่สุดในขณะนี้ มาถ่ายทอดเรื่องราวในคอนเซปต์ “เมื่อคนๆหนึ่่งต้องการจะฝังอดีตของตนเอง” แม้คนที่จากกันไปแล้ว แต่ความทรงจำยังคงอยู่ตลอด ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะเก็บรักษาความทรงจำนั้นไว้ในรูปแบบไหน การบอกเล่าเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่ง ที่เก็บตัวตนและความทรงจำของเขากับคนรัก ผ่านหลายๆความฝันที่ปะปนกันทั้งเหตุการณ์ สถานที่ สุขและทุกข์ มาปะติดปะต่อ กลายเป็นเรื่องราวชีวิตและตัวตนเขาในปัจจุบัน โดยเนื้อเรื่องและการถ่ายทำนี้ยังมีพี่เล็กเจ้าของบทเพลงคอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอดการถ่ายทำที่จังหวัดราชบุรีเกือบ 24 ชม.

Greasy Café (2)

Greasy Café (3)

อัลบั้ม Technicolor” (เทคนิคคัลเลอร์) ได้กล่าวถึง การเดินทางค้นหาบางสิ่ง เมื่อมาถึงจุดเปลี่ยน เราจึงกลับมานั่งทบทวน ว่าสิ่งที่กำลังตามหานั้นแท้จริงเป็นเรื่องของอนาคตหรือเป็นเพียงแค่ความทรงจำในอดีตที่เราเลือกที่จะกลับไปหวนนึกถึงและซึมซับมันใหม่อีกครั้ง ช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านจากภาพขาวดำที่เลือนลางในอดีต ถูกกลั่นกรองออกมาจากความทรงจำด้วยความรู้สึกจากหัวใจ ทำให้ภาพออกมาเสมือนจริงอีกครั้ง ภาพขาวดำจึงกลายเป็นภาพสีที่เจือจาง เป็นภาพที่ชัดเจนแต่ไม่สมบูรณ์ เพราะเรื่องราวเหล่านั้นไม่มีโอกาสเกิดขึ้นจริงอีกครั้ง เรื่องราวเหล่านี้ถูกร้อยเรียง และบอกเล่าผ่าน 14 บทเพลง ที่จะทำให้การเดินทางในครั้งนี้ตราตรึงในหัวใจ สำหรับอัลบั้มนี้จะวางแผงให้แฟนเพลงได้จับจองพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 1 กรกฎาคม2560

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“AUTTA (อัตตา)” แร็ปสุดจัดจ้าน ดึง “Greasy Cafe (กรีสซี่ คาเฟ่)” ร่วมแจม “สุดท้ายแล้วเราจะ” ชวนคนฟังทบทวนความทรงจำ >>

จัดจ้าน !! ครบทุกอารมณ์ กระโดดมันลืมเหนื่อย กับ LEO X Crossplay 3 Festival >>

สนุกล้นหาด! คนดูร่วมหมื่นแห่ชมคอนเสิร์ต “LEO Presents SMALLROOM HOLIDAY PARTY มันส์หายห่วง” กับ 14 ศิลปินสมอลล์รูม ที่ขนเพลงฮิตโชว์เต็มอิ่มบ่ายสามยันตีสอง >>

“สมอลล์รูม” ร่วมกับ “ลีโอ” แถลงข่าวเปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ ในรอบ 6 ปี ผนึกความมันส์ลง BEACH ครั้งแรก ไปหมดยกค่าย แบบไม่มีค่ายไหนเคยทำ!!! >>

มันไม่ได้เป็นเรื่องง่ายในการที่ใครบางคนจะเริ่มต้นใหม่ แต่มันก็ไม่ได้ยากซะจนเราเริ่มต้นกับใครใหม่ๆไม่ได้ซักที ปล่อย…วาง…เริ่มต้นใหม่…ซักที >>