วี วิโอเลต วอเทีย กับซิงเกิ้ลใหม่ ‘ก็แค่ไม่มีฉัน’ เอาใจคนยุคใหม่ที่ต้องการอิสระทางความรัก

พูดถึง ‘วี วิโอเลต’ ก็เป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คนเป็นอย่างดี เพราะเธอนั้นเพิ่งเข้าวงการมาแค่เพียง 3 ปี แต่มีรางวัลทางการแสดง และมีผลงานให้เราเห็นอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพลงประกอบละครที่ฮิตติดชาร์ตเป็นปีๆ อีกทั้งภาพยนตร์ ที่ สามารถคว้ารางวัลสุพรรณหงส์ สมทบหญิงจาก ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วยห้ามพักห้ามรักหมอ อีกด้วย รวมถึง ซีรี่ย์สุดฮิตอย่าง โอเนกาทีฟ และภาพยนตร์ พรจากฟ้า  เมื่อปีที่แล้ว น้องวี ได้ทุ่มเทให้กับการแสดงไปแล้ว และในปีนี้เธอก็ได้ มีซิงเกิ้ลใหม่ ‘ก็แค่ไม่มีฉัน‘ ออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันแล้วค่า…

9Ent2017-19

ซิงเกิ้ลใหม่ของ วี?

วี : ก็เป็นซิงเกิ้ลเพลง ซึ่งตอนนี้ปล่อยออกมาเพลงนึงก่อน  คือวีน่ะ กำลังพยายามว่า แนวดนตรีของตัวเองคืออะไร คือทุ่มมากๆ กับ เพลงนี้เพื่อหลังจากนี้เราจะได้มีแนวเพลงที่ชัดเจน คืออิเล็กทรอนิกส์ มันก็ได้แหล่ะ ป๊อปก็ได้ หรือรวมกันเป็น อิเล็กทรอนิกส์ป๊อป คือสมัยนี้แนวเพลงมันผสมกันหมดเลย แล้ววีก็ไม่แน่ใจว่าคืออะไร คือมันก็คงเป็นป๊อปแหล่ะ แต่เป็นแนวสมัยใหม่หน่อย เพลงนี้วีก็แต่งเองด้วย แล้วก็มี พี่เย่ วงสเลอ แล้วก็พี่บิว  วงเลม่อนซุป มาช่วยเขียนเนื้อ เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่แบบว่า หลายๆ คนเวลามีแฟนก็จะเจอกับการคำถามแบบไปไหนอ่า ไรงี้ คือขี้ระแวง แล้วบ้างครั้งเราก็ไม่ได้ชอบไง เนื้อหาเพลงนี้ก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับคนที่ไม่อยากอยู่ภายใต้กฏเกณฑ์พวกนี้  แล้วก็ไม่ได้แคร์ คนพวกนี้ สำหรับคนยุคใหม่ที่ independent กันมากๆ ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย วีเชื่อว่า คงเข้าถึงเนื้อเพลงกันได้ดี

9Ent2017-10

แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงของวี?

วี : คือสิ่งที่วีเห็น มันอาจจะไม่ใช่ชีวิต วี คนเดียวนะ อย่างบางที่เพื่อนเจอสิ่งนี้ วี รู้สึกว่าเพลงนี้ มันเป็นอะไรที่ทุกคนต้องเจออ่า ทุกคนคงต้องเคยเห็นเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ หรือไม่ก็คนใกล้ตัวก็ต้องเจอแหล่ะ เพราะฉะฉะนั้นก็รู้สึกว่ามันเป็นประเด็นที่เข้าถึงง่าย วีก็เลยเขียนเรื่องนี้ค่ะ ใช้เวลาไม่นานหรอก ในการแต่ง แต่เวลาหา อเร้น ดนตรีนี่นานพอสมควร ตอนแรกวีไปลองทำๆ กับ บิลลี่ สุชาติ เค้ามีวงชื่อTillbirds ด้วย แล้วก็ไปหาพี่โหน่งที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้วีด้วย

 

แล้วจะมีเพลงอื่นๆ ตามมาอีกมั้ย?

วี : มีคะ พอทำเพลงนี้เสร็จ วีก็จะทำเป็นEP อัลบั้มสั้น ภาษาอังกฤษ  มี 4 เพลงค่ะ จะได้มีเพลงไปเล่นในคอนเสิร์ต ไรงี้

9Ent2017-9

แล้วการแสดงของเราล่ะ ?

วี : อันนี้วีค่อนข้างทุ่มให้เพลงมากกว่าค่ะ เพราะปีที่แล้วเราทุ่มให้พรจากฟ้า ปีนี้เราก็ทุ่มให้เพลง ถ้าจังหวะดีและโอกาสดี เราก็ทำค่ะ แต่ตอนนี้เราก็ทุ่มให้กับเพลงก่อน เดี๋ยวคนจะลืมว่าเป็นนักร้อง

ถึงตอนนี้วิโอเลตก็ยังอยากทำหนังอยู่?

วี : ก็คิดนะ เรายังไม่รีบ อนาคตก็อยากทำนะ คือจริงๆ เราก็เรียนมาเนอะ ก็ยังอยากที่จะทำอยู่แหล่ะ เราก็อาจจะไม่ได้ทำให้ใครดููหรอก แต่ทำเพื่อสนองนิสตัวเองมากว่า เรื่อง Lost in Blue หนังสั้นของวีซึ่งก็ไม่ได้ให้ฉายที่ไหน จะหาดูยากหน่อยค่ะ (ยิ้มอ่อน)

9Ent2017-8

ยังไงก็ฝากเพลงก็แค่ไม่มีฉัน ปล่อยตั้งแต่ 9 มิ.ย. หาฟังได้ตาม apple music / JOOX / ตามวิทยุเลยค่ะ หลังจากนั้นวันที่ 23 มิ.ย. ก็ติดตามได้ทาง youtube พร้อม MVได้เลยค่ะ วีก็เป็นคนวางลุคของ MV นี้เองค่ะ เล่นเองด้วย

เป็นเด็กยุคใหม่ที่ทั้งมีความสามารถ และตั้งใจและทุ่มเทกับการทำงานมากเลยทีเดียว ยังไงทีมงาน Starupdate.com ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ให้น้องวีด้วยค่า….

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Special Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วี วิโอเลต” ชวนเคาท์ดาวน์ข้ามปีเวทีระดับโลก ในงาน “MONO29 PATTAYA COUNTDOWN 2024” >>

ไทยฮอนด้าดึง 3 ซุปตาร์ “ณเดชน์” “เจฟ-ซาเตอร์” และ “วี-วิโอเลต” ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์ Giorno+ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นล่าสุดสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ในคอนเซปต์ The New High >>

มหัศจรรย์ อบอุ่น และสวยงาม “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” เมื่อทุกคนตกหลุมรัก “วิโอเลต วอเทียร์” ทั้งใจ คอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต >>

“วี-วิโอเลต วอเทียร์” ปลื้ม! บัตรคอนเสิร์ต The Concert presents วิโอเลต วอเทียร์ “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” 2 ชั่วโมง Sold out! >>

เหล่าศิลปินรวมพลังเพื่อให้น้อง 70 คนได้ยิน >>