ชีวิตของลูกผู้ชาย สร้างด้วย ‘หัวใจ’ ของลูกผู้หญิง ชิงบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมรางวัลออสการ์ปีล่าสุด 20th CENTURY WOMEN >>

กำกับ-เขียนบท ไมค์ มิลส์

แสดง แอนเน็ตต์ เบนิ่ง, เกรต้า เกอร์วิก, แอลล์ แฟนนิ่ง, บิลลี่ ครูดัพ และ ลูคัส เจด ซูมันน์

ประเภท ตลก-ดราม่า

ประเทศ อเมริกา

ความยาว 118 นาที

ฉาย 29 มิถุนายน 2560

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ

Women_film (7)

เจมี่ (ลูคัส เจด ซูมันน์) อายุครบ 15 ปีในปี 1979 พ่อกับแม่แยกทางกันตั้งแต่เขายังจำความไม่ได้ และนับแต่นั้นมาชีวิตของเจมี่ก็มีแต่แม่มาโดยตลอด แม่ของเขาชื่อ โดโรเธีย (แอนเน็ตต์ เบนิ่ง) เป็นแม่ที่ไม่เหมือนแม่คนไหนๆ แม่ตั้งท้องเขาตอนที่แม่อายุ 40 แล้ว เขาและแม่มีช่วงอายุที่ห่างกันมากเหลือเกิน จนแม่เกิดวิตกจริตว่า ช่องว่างนี้จะทำให้แม่เลี้ยงเขาออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น

โดโรเธียจึงเลี้ยงดูเจมี่อย่างให้อิสระ เธอยังมีอะไรคร่ำครึตามประสาคนที่ผ่านช่วงสงครามโลกมา และในขณะเดียวกันก็พยายามปรับตัวให้ทันกับโลกที่หมุนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วจนไร้แกนยึดเหนี่ยวในยุค 70

Women_film (2)

เมื่อเจมี่เริ่มโตเป็นหนุ่ม โดโรเธียจึงเริ่มกังวลอีกรอบว่า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนจะออกนอกลู่นอกทาง เธอจึงไหว้วานให้ผู้หญิงอีกสองคนมาช่วยดูแลเจมี่อีกแรง คนแรกคือ แอ๊บบี้ (เกรต้า เกอร์วิก) ศิลปินสาวฮิพสเตอร์ที่กำลังเผชิญหน้ากับโรคมะเร็งรังไข่ และคนที่สองคือเด็กสาววัย 17 ผู้เป็นโรคซึมเศร้าชื่อ จูลี่ (แอลล์ แฟนนิ่ง) เธอเด็กสาวข้างบ้านที่เจมี่ตกหลุมรัก

ไม่มีอะไรที่ดำเนินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงเท่ากับ “เวลา” เจมี่จะต้องเติบโตขึ้นในสักวันหนึ่ง และช่วงเวลาที่จะชวนให้ระลึกถึงและจดจำ คือช่วงเวลาที่เขาได้ใช้ร่วมกับ “ผู้หญิงแปลกๆทั้งสามคนนี้”

Women_film (5)

Women_film (4)

20th Century Women เป็นผลงานน่ารัก อบอุ่น รื่นรมย์ เปี่ยมไปด้วยสไตล์และชีวิตชีวาของผู้กำกับ ไมค์ มิลส์ หนังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์ทั่วโลก ถูกยกให้เป็นหนึ่งในหนังว่าด้วยการบันทึกช่วงเวลาที่งดงามเรื่องหนึ่งในรอบปี ส่งให้ แอนเน็ตต์ เบนิ่งเข้าชิงลูกโลกทองคำเมื่อต้นปี และหนังยังเข้าชิงออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ และ โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ขอทุกท่านร่วมสัมผัสโมงยามแห่งงดงามบนจอภาพยนตร์ด้วยกัน เริ่ม 29 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

_DSC0862.NEF  Women_film (3)   _TND6905.NEF

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิจารณ์ทั่วอเมริกาคารวะ แอนเน็ตต์ เบนิ่ง คือ “ยอดฝีมือ” หาใครเทียบ โชว์ทักษะระดับเทพใน 20th Century Women ตรึงหัวใจผู้ชมแน่ 29 มิถุนายนนี้ ฉาย เฮ้าส์อาร์ซีเอ ที่เดียว >>

แอลล์ แฟนนิ่ง สวยสะกด ใน 20th CENTURY WOMEN 29 มิถุนายนนี้ ที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอที่เดียว >>

แอนเน็ตต์ เบนิ่ง – เกรต้า เกอร์วิก – แอลล์ แฟนนิ่ง ยอดฝีมือ 3 รุ่น เปล่งประกายเจิดจรัสใน 20th CENTURY WOMEN 29 มิถุนายนนี้ เฉพาะที่เฮ้าส์ อาร์ซีเอ >>