เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จับมือ 8 เชฟชื่อดังระดับโลก ชวนร่วมคุกกิ้งคลาสการกุศล นำรายได้ทั้งหมดมอบให้ยูนิเซฟ ในงาน Central Food Hall World Gastronomy 2017 >>

ขึ้นชื่อว่าเป็นฟู้ดสโตร์คุณภาพที่รวม อาหาร วัตถุดิบและขนม นานาชนิดจากทั่วโลก ที่อยู่เคียงข้างคนไทยมาอย่างยาวนาน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สุดยอดฟู้ดสโตร์ที่ดีที่สุดในเอเชียและได้รับการยอมรับระดับโลก จัดงาน “Central Food Hall World Gastronomy 2017” เปิดประสบการณ์ด้านอาหารครั้งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดแห่งปี พบกับ Charity Master Class คุกกิ้งคลาสการกุศล ร่วมรังสรรค์เมนูอาหารนานาชาติกับ 8 เชฟชื่อดังระดับโลกแบบเอ็กคลูซีฟ  โดยเงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรมอบให้องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และพลาดไม่ได้  ระหว่างวันที่ 3 – 9 กรกฎาคม 2560 ที่ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กับ โซนเอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ต ภายใต้คอนเซปต์ Food Trend แบบใหม่ มอบประสบการณ์สุดพิเศษในการเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์เมนูของตัวเอง อาทิ การทำช็อคโกแลต  เครื่องดื่มสูตรพิเศษ และเปิดตัว Soft Serve ชาตรามือรสชาติใหม่ ลิ้มรสอาหาร ขนม ที่เป็นซิกเนเจอร์ จากแต่ละประเทศทั่วโลก ที่มีในงานนี้เพียงงานเดียว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ ฟู้ดเลิฟเวอร์ทุกสัญชาติ

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (1)

สำหรับ Charity Master Class  จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 4 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  นับเป็นปรากฏการณ์การรวมตัวของ 8 เชฟชื่อดังระดับโลก มาร่วมเปิดคลาสสอนทำอาหารนานาชาติ (World Cuisine)ด้วยวัตถุดิบหลักระดับพรีเมี่ยม ที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก สำหรับผู้ที่สนใจสมัครร่วมเวิร์กช็อป‘Charity Master Class’  คลาสละ 3,500 บาท / 2 ท่าน (จำนวนจำกัด) เงินรายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรมอบให้กับองค์การยูนิเซฟประเทศไทย  สำรองที่นั่งได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2560 โทร.095-098-8500 หรือ cusserv@tops.co.th

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (6)

เปิดตัวคลาสแรกด้วยอาหารไทย โดยเชฟเอียน – พงษ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย (วันที่ 4 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 – 19.00 น.) คุกกิ้งกูรูประจำเซ็นทรัลฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ มาร์เก็ต เป็นเชฟไทยคนแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นทูตจีไอแห่งเอเชีย มีประสบการณ์เป็นเชฟในโรงแรม 5 ดาว เป็นเจ้าของร้านอาหารในนิวยอร์กและที่ปรึกษาด้านอาหารให้กับร้านอาหารชื่อดังมากมาย และเป็นเจ้าของร้าน Issaya Siamese Club ร้านอาหารชื่อดังในไทย เปิดคุกกิ้งคลาสอาหารไทย เมนู River Prawn Hor-Mok ห่อหมกกุ้งแม่น้ำสูตรพิเศษ ซึ่งใช้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ขนาด 500 กรัม

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (7)

คลาสอาหารอิตาเลี่ยน โดย เชฟฟลูก้า อัฟฟิโน่ ( วันที่ 5 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 – 19.00 น.)  เชฟฟลูก้ามีประสบการณ์ทำอาหารมากกว่า 15 ปี เป็นเจ้าของร้านดังที่ได้รางวัลชนะเลิศ La Bottega di Luca ร้านสไตล์อิตาเลี่ยนแบบดั้งเดิม ในขณะเดียวกัน ยังเปิดร้านที่เป็นที่รู้จักมากมาย ได้แก่ Pizza Massilia, Vesper และ IlFumo ซึ่งแต่ละร้านได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารอิตาเลี่ยนผสมผสานกับนวัตกรรมด้านอาหาร สำหรับเมนูอาหารที่จะสอน ได้แก่ Tagliatelle alla Bologneseพาสต้าซอสเนื้อแทลเลียเตลเล ที่เชฟลูก้าจะสอนทำเส้นสด

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (8)

คลาสอาหารสวิตคูซีน โดย เชฟอุส ลุสเทนแบร์เกอร์ (วันที่ 6 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 – 19.00 น.) สอนเมนู  Scallop with Black Forest Ham and Apple, Pumpernickel and Hazelnut ซึ่งใช้หอยเชลล์และ แฮม Black Forest เป็นวัตถุดิบหลัก สำหรับ เชฟอุส เป็นเชฟชาวสวิตเซอร์แลนด์ เป็นส่วนหนึ่งในทีมครัวอันโด่งดัง จากร้านอาหาร Amador ระดับมิชลินสตาร์ 3 ดาวในเยอรมัน ปัจจุบันเป็นหัวหน้าเชฟ ที่ Seed by Water Library ซิกเนเจอร์ของ เชฟอุส คือการผสมผสานรสชาติ อาหารแบบ South East Asian กับ อาหารสวิต และเยอรมันแบบดั้งเดิม

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (13)

คลาสอาหารสเปน โดยเชฟจวน ทันยา ดอท, Master Spanish Chef of UNO MAS, Centara Grand at Central World (วันที่ 7 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00 – 19.00 น.) เปิดคลาสเมนู  Catalan Traditional Lobster Bomba Rice เป็นอีกหนึ่งเชฟที่ทั้งชีวิตหลงรักในการปรุงอาหารโดยมีแรงบันดาลใจจากความผูกพันกับประวัติศาสตร์ที่บ้านเกิดในคาเทโลเนีย ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 15 ปี ในร้านอาหารที่ประเทศอังกฤษ เกาะเคย์แมนและประเทศสเปน  เชฟจวน ทันยา ดอท จึงได้รับเกียรติเป็นหัวหน้าพ่อครัวของร้านอาหารสเปน UNO  MAS ร้านชื่อดังที่เซ็นทารา แกรนด์ แอนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ที่เซ็นทรัลเวิลด์

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (14)

คลาสขนมหวานสไตล์ฝรั่งเศส โดยเชฟโอลิวิเยร์ คาสเทลย่า ,Head Chef of Café Parisien (วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 12.00-14.00 น.) เปิดคลาสเมนู  Crepes Suzette  เชฟโอลิวิเยร์ เคยทำงานที่ประเทศ โมนาโกในช่วงปลายยุค 80 เป็นพ่อครัวส่วนตัวสำหรับบารอนฟอน Zitzewitz ด้วยรสชาติการทำอาหาร นำพาเขาไปสู่การ​​เป็น Executive Chef ในประเทศ รัสเซีย, ไทย, จีน, และได้รับตำแหน่ง Executive Chef ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเชฟไทยรุ่นใหม่ โดยการเป็นประธานของ Les Disciples D’ Escoffier คณะผู้แทนประเทศไทย เป็นกรรมการตัดสินการแข่งขัน ระดับนานาชาติและยังเป็นที่ปรึกษาในระดับภูมิภาคให้รีสอร์ทที่มีชื่อเสียงอีกด้วย

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (15)

คลาสอาหารคาวสไตล์ฝรั่งเศส โดยเชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (วันที่ 8 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.00 – 18.00 น. ) สอนทำเมนู Anti Boise Scallops ใช้วัตถุดิบหลักเป็นหอยเชลล์และหน่อไม้ฝรั่ง โดยหน่อไม้ฝรั่งที่ใช้เป็นพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่พิเศษหายากในเมืองไทยทานคู่กับซอสสูตรพิเศษของเชฟแฮงค์ สำหรับเชฟแฮงค์ได้รับการยกย่องจากเหล่าเซเลบริตี้คนดังถึงฝีมือการปรุงอาหารอันประณีต และ เป็นเชฟที่ได้รางวัลมิชลินสตาร์ระดับ 4 ดาว ปัจจุบันเป็นเจ้าของร้าน Savelberg ประเทศไทย

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (16)

ต่อกันด้วย คลาสอาหารญี่ปุ่นโดยเชฟนาโอกิ ฮายากาว่า Executive Chef for Ambassador of Japan (วันที่ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 12.00 – 14.00 น. ) เปิดคลาสเมนู Sushi จากประสบการณ์ที่ เชฟนาโอกิ คลุกคลีกับอาหารญี่ปุ่นมายาวนาน  โดยเริ่มต้นอาชีพเชฟจาก Kitcho ร้านอาหารระดับ 5 ดาว ต่อมาได้ เป็นเชฟให้กับกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น และยังก้าวหน้าไปในระดับนานาชาติ จากการเป็นเชฟให้เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำยูเนสโกในประเทศฝรั่งเศส และ กระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นในประเทศยูเครน และยังเป็นหัวหน้าพ่อครัวที่ KULM HOTEL ST MORITZ โรงแรมระดับ 5 ดาว ใน สวิตเซอร์แลนด์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเชฟของกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ณ ประเทศไทย หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘ทูตอาหาร’ ถือเป็นบุคคลที่มีส่วนสำคัญในการทำอาหารเลี้ยงต้อนรับแขกคนสำคัญจากต่างประเทศที่มาเยือนประเทศไทยนั่นเอง

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (2)

ปิดท้ายแชริตี้คลาสด้วย เชฟวินเดอร์ บาลเบียร์ส กับเมนูอาหารอินเดีย (วันที่ 9 กรกฎาคม 2560 เวลา 17.00-19.00 น. )  ซึ่งจะมาสอนเมนู Sag Paneer (Spinach and Homemade Cheeses Curry) เมนูที่เอาใจคนรักสุขภาพเป็นแกงในแบบฉบับของอินเดีย เชฟวินเดอร์ – Owner of Mrs. Balbir’s Indian Food Restaurant   เป็นเชฟระดับนานาชาติ ร้านอาหารของเธอได้ถูกแนะนำจากสื่อชั้นนำอย่าง BBC, The New York Times และ The Lonely Planet ไม่น่าสงสัยเลยว่า เป็นเพราะความหลงใหลในการปรุงอาหารและความมุ่งมั่นที่จะทำให้ รสชาตินั้นสมบูรณ์แบบ ทำให้เธอประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ เชฟ วินเดอร์ ยังมีโรงเรียน สอนทำอาหาร ที่สุขุมวิท 11/1 ซึ่งจะสอนอาหารเลิศรสจากทั่วทุกมุมโลก และยังมีรายการอาหาร Bangkok Spice with Mrs. Balbir เป็นเวลา 16 ปี ใน True Visions

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (3)

นอกจากคลาสสอนทำอาหารแล้ว ภายในงาน  Central Food Hall World Gastronomy 2017”  ยังมีความน่าสนใจโดยเฉพาะฟู้ดเลิฟเวอร์ ต้องไม่พลาดกับการช็อปปิ้งใน  โซนเอ็กซ์พีเรียนเชียล มาร์เก็ต โซนจำหน่ายอาหารจากร้านค้าชื่อดังและสินค้านำเข้าจากหลากหลายประเทศ ซึ่งในโซนดังกล่าวลูกค้าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ เมนูของตัวเอง อาทิ ออกแบบช็อคโกแลตในแบบเฉพาะของตัวเองกับ Chocolab by So Sofitel  Bangkok ลิ้มรสอาหารขนมรสชาติใหม่เป็นที่แรก ได้แก่ ชาตรามือ กับ Soft Serve รสชาติใหม่ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในงานและมีจำหน่ายเพียงที่เดียว  ไอศกรีมลาย marble จาก  ICEDEA ที่ได้แรงบัลดาลใจมาจากเทคนิคภาพพิมพ์เรียกว่า “Marble Printing”  และ Harvest Juice เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสูตรใหม่ในคอนเซปต์ Healthy Mocktail Drink และยังมีหลากหลายสินค้าไฮไลต์ อีกทั้งสินค้านำเข้าและผลไม้สดในราคาพิเศษ

Central Food Hall World Gastronomy 2017 (4)

พบที่สุดของงานแสดงอาหารระดับเวิลด์คลาสยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี  พร้อมคลาสเวิร์กช็อปทำอาหารนานาชาติ เพื่อการกุศลกับเชฟชื่อดังระดับโลก ที่งาน “Central Food Hall World Gastronomy 2017” ในเทศกาล Tastes of The World at Central Bangkok ตั้งแต่วันที่ 3 – 9 กรกฎาคม 2560 ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง