“นิชคุณ” ประกบ “สู่ขวัญ – โอปอล์” แสดงนำในตอน “42.195” จากหนัง “รัก 7 ปี ดี 7 หน”

เก้ง-จิระ มะลิกุล 

มาราธอน ปรัชญาการใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์

“วาระที่จีทีเอชครบรอบ 7 ปี เราคิดกันว่าจะมีการรวมดาราดัง และมองว่าความรักกับเลข 7 น่าจะไปด้วยกันได้ผมได้อ่านหนังสือของคุณวานิช จรุงกิจอนันต์ ได้เขียนเกี่ยวกับเลข 7 ว่า ชีวิตคนเราจะเปลี่ยนแปลงทุก 7 ปี และฝรั่งยังเชื่อเรื่อง “7 Years itch” หรืออาถรรพ์เลข 7 และยังไปพ้องกับหลักโหราศาสตร์  ว่ากันว่าชีวิตคนเรานั้นโคจรไปด้วยการกำกับของดวงดาว โดยมีดาวมฤตยูซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งการเปลี่ยนแปลงเป็นตัวกำหนด ดาวมฤตยูจะย้ายเปลี่ยนราศีไปทุก 7 ปี สังเกตุกันดีๆ จะเห็นว่าชีวิตคนเราจะพบความยิ่งใหญ่ในทุก 7 ปีเช่นกัน   ปรัชญาของคนที่สร้างมนุษย์คนนึงขึ้นมาบนโลก เขาหวังว่ามนุษย์จะก้าวต่อไป เลยทำให้เท้าชี้ไปข้างหน้า เพราะฉะนั้นไม่ว่าการ เปลี่ยนแปลงที่ 7 ปีไหน การก้าวต่อไปมันคือสิ่งสำคัญที่สุด การผ่านมันไปทุกช่วงวัย ไม่ว่าวัยไหนก็ต้องก้าวต่อไปข้างหน้า สุดท้ายสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการวิ่งมาราธอน คือปรัชญาในการใช้ชีวิตเยี่ยงมนุษย์ ที่สอนให้เราก้าวไปข้างหน้า เพื่อจะพบการเปลี่ยนแปลงในทุก 7 ฟุตถัดไป”

42.195 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ

“ตอน 42.195 เป็นเรื่องราวของการเล่าถึงการส่งแรงบันดาลใจ เมื่อคนเราดำเนินชีวิตมาถึงอายุ 42 ปี บางคนอาจจะโชคดีมีชีวิตที่สุขใส ดำเนินชีวิตต่อไปอย่างราบรื่น แต่บางคนชีวิตก็อาจจะมีอุบัติเหตุเข้ามาบ้าง อาจจะมีสิ่งที่ทำให้แรงดลใจ ที่จะมีชีวิตอยู่มันน้อยลงไป เพราะช่วงอายุ 42 ผ่านช่วงวัยรุ่นมาค่อนข้างมากแล้ว และเหมือนกับอาจจะน้อยเกินไปที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ บางคนก็อาจจะปล่อยชีวิตให้มันกลายเป็นสารแขวนลอย การที่อยู่ๆก็ได้แรงบันดาลใจเข้ามา เป็นสิ่งที่น่ารักมากๆสำหรับคนๆหนึ่ง และในเรื่องนี้ การที่หนุ่มหน้าใสมีสิวหนุ่มเล็กน้อยบนหน้าผาก เดินมาสร้างแรงบันดาลใจต่อผู้หญิงคนหนึ่งที่อายุ 42 ด้วยการสอนให้ลองวิ่งมาราธอนดูสิ ซึ่งบังเอิญสอดคล้องกับระยะทางการวิ่งมาราธอนที่อยู่ที่หลักกิโลเมตรที่ 42.195 พอดี  ซึ่งกลายเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิตของเขาและเธอ”

นิชคุณ-สู่ขวัญ ความมหัศจรรย์ในรอบ 7 ปี

“หากให้พูดถึงคุณสู่ขวัญ ถ้าไม่รู้มาก่อนว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร ผมจะรู้สึกว่าผมได้ทำงานกับนักแสดงมืออาชีพคนหนึ่ง เพราะมีความเป็นธรรมชาติมาก และมีการเตรียมตัวที่ดีมาก เป็นการคอนเฟิร์มคำพูดที่ว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น มันเป็นความจริงที่พิสูจน์ได้ ซึ่งมหัศจรรย์มาก สำหรับคนที่ไม่ชอบการวิ่งเลย แต่ได้พยายามอย่างสุดชีวิต จนสุดท้ายก็สามารถวิ่งได้ และชอบการวิ่งมาจนถึงทุกวันนี้ นับไปนับมา ตั้งแต่วันแรกที่ถ่ายหนัง รวมระยะทางที่คุณสู่ขวัญวิ่งก็น่าจะ 500 กว่ากิโลเมตร ส่วนนิชคุณก็เป็นอีกคนที่เซอร์ไพร์สมาก ตอนแรกที่คิดถึงเขา รู้สึกว่าจะเป็นไปได้ไง เพราะเขาเป็นถึงซูปเปอร์สตาร์ระดับเอเชีย แต่พอเจอน้องคุณ เขาเป็นเด็กที่น่ารักมาก นอบน้อมมีสัมมาคารวะ ถ้ามองตรงๆก็รู้สึกได้ว่าเป็นคนหน้าตาดี แต่พอมองผ่านเลนส์กล้อง มองผ่านมอนิเตอร์ สัมผัสได้เลยว่าน้องคนนี้มีเสน่ห์มากจริงๆ”

นิชคุณ หรเวชกุล

อิทธิพลของเลข 7

“สิ่งที่เกี่ยวพันกับเลข 7 ในชีวิตของคุณคือ ช่วงอายุในแต่ละ 7 ปี ก่อน 7 ขวบ คุณไม่สบายบ่อยมาก เข้าโรงพยาบาลบ่อย เพราะร่างกายอ่อนแอ พ่อก็เลยจับตีแบท ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลอีกเลย แข็งแรงขึ้นมาโดยทันใด พอ 7 ปีหลัง ตอน 14 ขวบ ย้ายจากนิวซีแลนด์  ไปอยู่อเมริกา คือเป็นจุดเริ่มต้น ที่ได้เจอเพื่อนเกาหลี ได้เจอวัฒนธรรมเกาหลี ทำให้คุณได้ไปเกาหลี และบวกไปอีก 7 ปี ตอนอายุ 21 คือตอนที่วงของคุณได้รางวัล นักร้องแห่งปีที่เกาหลี เป็นอะไรที่น่าคิดมากว่าทุกๆ 7 ปีของคนเรามีอะไรที่ก้าวเข้ามาและก้าวออกไป จะดีหรือร้ายมีหมด ถ้าคิดและนำสิ่งนั้นมาพัฒนาใช้กับชีวิตตัวเอง”

หลักกิโลเมตรที่เพิ่มขึ้น ทำให้หลักคิดเปลี่ยนไป

“การได้มาเล่นหนัง รัก 7 ปี ดี 7 หน ทำให้มุมมองในชีวิตคุณเปลี่ยนไป ปกติคุณเป็นคนชอบเล่นกีฬา   เป็นคนตีแบต ตีกอล์ฟ ตีเทนนิส เล่นกีฬาที่แข่งขันได้ แต่ไม่ชอบกีฬาวิ่งเลย เพราะรู้สึกว่ามันน่าเบื่อ ตอนที่ได้อ่านบทเรื่องนี้ คุณสนใจมาก ว่าการวิ่งมาราธอนกับชีวิตคนเรามันไปด้วยกันได้อย่างไร หนังเรื่องนี้ทำให้คุณได้ไปวิ่ง และทำให้คุณชอบการวิ่ง พอลองได้มาวิ่งดู ชีวิตเปลี่ยนไปเลย   จากตอนแรกไม่เข้าใจทำไมคนเราถึงต้องสละเวลามาวิ่งในระยะทาง 42.195 กิโลเมตร แต่พอได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ทำให้รู้ว่าการวิ่งมาราธอนมันได้อะไรมากกว่าการออกกำลังกาย เพราะการวิ่ง เป็นกีฬาที่เราสามารถเล่นคนเดียวได้ ตอนวิ่งเราจะค้นพบบางอย่าง ถ้าเรามุ่งมั่นจะทำอะไรแล้ว เราสามารถทำมันได้ เพราะทุกฝีเท้าที่ก้าวไป ไม่ใช่แค่เพียงชัยชนะ แต่คือการเอาชนะตัวเองที่จะวิ่งไปถึงเป้าหมาย และสองข้างทางเราได้พบอะไรมากมายกว่าที่คิดจริงๆ”

มองพี่เก้ง พี่สู่ขวัญ เป็นแรงบันดาลใจ

“รู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่เก้ง ผู้กำกับที่ลึกซึ้งและสุดยอดมาก พี่เก้งให้แนวทางใหม่ๆในการทำงาน คุณเตรียมพร้อมที่จะเล่นให้สมบทบาท ตั้งใจแสดง แต่พี่เก้งจะบอกว่า ให้เล่นเป็นธรรมชาติ พี่เก้งใจเย็น เป็นคนที่คอยสอนคุณเหมือนลูกคนหนึ่ง คุณเลยรู้สึกว่าเหมือนมีคุณพ่อมากำกับหนัง”

“สำหรับพี่สู่ขวัญก็เป็นนักแสดงที่ทุ่มเทมาก ตอนแรกเป็นห่วงมากที่เข้าฉากด้วยกัน เพราะเราไม่ใช่นักแสดงทั้งคู่ แต่ปรากฏว่าเห็นฉากแรกที่พี่ขวัญเล่น แล้วตกใจ แสดงได้มืออาชีพมากๆครับ และซีนไหนที่คุณเล่นไม่ได้ พี่ขวัญจะพยายามมาอยู่ข้างๆ บอกสู้ๆ ดีใจมากครับที่ได้ร่วมงานกับพี่ขวัญและพี่เก้ง”

“ส่วนพี่โอปอล์เป็นสีสันกับหนังเรื่องนี้มาก พี่โอปอล์นำมาซึ่งความสุข ความสนุกมามอบให้กับพวกเรา แค่เห็นหน้าก็มีความสุขแล้ว สำหรับหนังเรื่องนี้ผมทุ่มเทมากครับ มันไม่ใช่แค่หนังรัก แต่เป็นหนังรักที่ให้พลังและกำลังใจที่ดีครับ”

สู่ขวัญ บูลกุล

อิทธิพลของเลข 7 ความผูกพันต่อชีวิต

“ขวัญเป็นคนชอบเลข 7 เพราะเกิดวันที่ 27 ถ้ามีใครถามว่าชอบเลขอะไรก็มักจะบอกว่า 27 เพราะที่เป็น 7 มักรู้สึกว่าเกี่ยวข้องกับเรา ยิ่งถ้าเป็นเลข 27 มันเหมือนเข้ามาเกี่ยวข้องกับชีวิตอยู่ตลอดเรื่อยๆ เรียนนิเทศจุฬาก็รุ่น 27 บางทีหาที่จอดรถไม่ได้ เพราะจะสายแล้ว ก็จะได้ที่จอดรถเบอร์ 27 โดยบังเอิญ ในเรื่องป้ายนักวิ่งมาราธอนในฉากหนัง รัก 7 ปี ดี 7 หน ก็เป็นเสื้อเบอร์ 027 และบางทีก็มักมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับเลข 7 อยู่เสมอๆ จึงมีความรู้สึกดีๆ และผูกพันกับเลขนี้ ทุกๆ 7 ปี ของตัวขวัญความเปลี่ยนแปลงภายนอกอาจไม่เห็นชัด แต่การแปลี่ยนแปลงอาจจะเกิดจากความคิดข้างใน  การมองโลก ทัศนคติ มีผลกับชีวิตมากกว่า ซึ่งการเปลี่ยนแปลงบางเรื่อง เราอาจจะจำไม่ได้ ว่าสิ่งนี้มันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ อาจจะมีแต่ไม่ได้อยู่ในรูปของเหตุการณ์ แต่บางเรื่อง อาจเป็นแรงบันดาลใจให้เราเปลี่ยนแนวคิด เปลี่ยนมุมมอง ซึ่งมันจับต้องลำบาก แต่ไม่ว่า 7 ปีนี้ หรือ 7 ปีไหน ยังไงคนเราก็ต้องเปลี่ยนแปลง”

เล่นหนัง และการวิ่ง ของขวัญชิ้นใหม่ในชีวิต

“เรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกในชีวิตของขวัญ และเป็นการวิ่งจริงจังครั้งแรก จุดสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้ ต้องยอมรับเลยว่าเพราะพี่เก้งเป็นผู้กำกับในดวงใจ ขวัญเชื่อมั่นในมุมมอง รสนิยมในจินตนาการของพี่เก้ง และอยากลองทำอะไรใหม่ๆสักครั้งในชีวิต เพราะเชื่อว่าหนังเรื่องนี้สามารถเป้นแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆคน สามารถทำให้บางคนที่อยู่ในความทุกข์ ลุกขึ้นและก้าวเดินต่อไปในชีวิตได้ และพอได้มาเล่นหนังเรื่องนี้ ทำให้ความคิดเปลี่ยนไป ขวัญเคยบอกตัวเองว่า กีฬาวิ่งจะเป็นกีฬาสุดท้ายที่เลือกเล่น ขวัญจะไม่วิ่ง ไม่ใช่คนชอบวิ่ง ไม่ได้เกิดมาเพื่อวิ่ง พยายามบอกโค้ชว่า เราวิ่งไม่ไหวแน่ๆ 5 กิโลนี่เต็มที่แล้ว แค่นี้ก็มหัศจรรย์มาก วิ่งไปก็บ่นไป บอกให้พี่เก้งเปลี่ยนบท ให้พระเอกเป็นอาจารย์สอนไทเก๊กได้ไหม ไม่ต้องเป็นนักวิ่งหรอก หลังจากลองวิ่งไปบ่อยๆ ประมาณเดือนครึ่ง ขวัญรู้สึกว่าตัวเองค้นพบอะไรบางอย่างในการวิ่ง ไม่ใช่ความทรมาน ไม่ได้วิ่งเพราะถูกบังคับ หลังจากนั้นการวิ่งกลายเป็นความสุข เป็นของขวัญชิ้นใหญ่ ที่เฝ้ารอคอยว่าพรุ่งนี้เช้าจะได้วิ่งอีกแล้ว กลายเป็นหนึ่งปีที่มีความสุขสนุกสนาน จนวันหนึ่งวิ่งได้ 10 กิโลเมตรแบบต่อเนื่องเป็นครั้งแรก สุดท้ายก็ได้คำตอบอะไรบางอย่างในชีวิต มันเป็นการค้นพบตัวเองครั้งสำคัญ และได้คำตอบสำหรับทุกคำถามที่เคยผ่านเข้ามา การทำงานกับทีมงานสนุกมาก และการร่วทมงานกับน้องคุณง่ายมาก คือน้องไม่ได้พกความเป็นซูปเปอร์สตาร์มาทำงานด้วย รู้สึกสบายใจที่ได้ทำงานกับน้องคุณ เพราะเขาเป็นคนที่ทุ่มเท พร้อมที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเสมอ   ใครจะสอนจะติอะไรก็รับฟังได้ทุกอย่าง สำหรับคุณ บทนี้เหมาะกับเขามาก เพราะมีความคล้ายกัน เราสามารถรับรู้ถึงพลังบางอย่าง ที่ส่งผ่านมาถึงคนอื่นๆ ที่อยู่ใกล้ๆ ได้”

โอปอล์-ปาณิสรา พิมพ์ปรุ

“เลข 7 มีความหมายในตัวเอง แต่เลข 7 สำหรับปอล์ มันหมายถึงการเปลี่ยนแปลง การเดินทาง การลาจาก อาจเป็นไปได้ว่าทุก 7 ปี ชีวิตคนเรามันต้องถึงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ตอนปอล์ อายุ 7ขวบ ตอนนั้นติดละครจักรๆ วงศ์ๆ เรื่องนางสิบสอง แต่พออายุย่างเข้า 14 ปอล์ ต้องรับหน้าที่ดูแลน้องๆ ทำงานบ้าน เพราะพ่อแม่ทำงาน ผ่านไปอีก 7 ปี อายุ 21 ปอล์เข้ามหาวิทยาลัย ปอล์ตั้งใจเรียน ปูพื้นฐานชีวิต แอบชอบรุ่นพี่ เริ่มมีความรัก และชีวิตพลิกผันครั้งใหญ่ เมื่อได้เข้าวงการ เล่นหนัง แจ๋ว, เพื่อนสนิท, และอีกหลายๆ เรื่องของ จีทีเอช อายุ 28 เริ่มสร้างชีวิต มีบ้าน มีคอนโด ชีวิตมั่นคง มีตัวตน เป็นตัวของตัวเอง และอีก 7 ปี ข้างหน้า ปอล์ฝันว่า “จะเป็นคุณแม่ที่เปรี้ยวที่สุด”!!!”

ที่มา:  GTH
บันทึกภาพ:  GTH
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเซอริน เปิดตัว “สู่ขวัญ บูลกุล” ตัวแทนหญิงสาววัย 40+ กับบทบาทพรีเซนเตอร์คนล่าสุดในงาน RE-FIRM THE BEST OF 40’S WITH THE ULTIMATE LIFTING FORMULA

เหล่าศิลปินรวมพลังเพื่อให้น้อง 70 คนได้ยิน >>

วิว ออริจินัล ยกทีม Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง บุกมหานครนิวยอร์ก “นิชคุณ หรเวชกุล & ออม สุชาร์” จัดเต็มทุกซีน เผยจุดเริ่มต้นของความรัก ทุ่มทุกฉาก สวยสมค่าการรอคอย! >>

วิว ไทยแลนด์ เซอร์ไพรส์แฟนซีรีส์ทั่วเอเชีย จัดงาน “Wilson Greeting by Nichkhun” เปิดตัว “นิชคุณ หรเวชกุล” หนึ่งในนักแสดงนำฟิล์มซีรีส์แห่งปี 2022 Finding the Rainbow : สุดท้าย…ที่ปลายรุ้ง >>

โต๋ ชวน ไบรท์ แจกความสดใสขั้นสุด ถ่าย MV คู่ครั้งแรก ใน MV ใหม่ “น่ารักอะไรเบอร์นี้”