“VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS” ภาพยนตร์ที่ใช้เวลาสร้างทั้งชีวิตของ “ลุค เบสซง” >>

หลังจากสร้างสรรค์ผลงานแอคชั่นสุดมันส์ระดับมาสเตอร์พีซมาแล้วมากมาย  ไม่ว่าจะเป็น Léon: The Professional (ลีออง เดอะ โพรเฟชชั่นเนล), The Fifth Element (เดอะ ฟิฟท์ เอเลเมนต์), ไตรภาค Taken (เทคเค่น) และ Lucy (ลูซี่) ล่าสุดยอดผู้กำกับมือทองแอคชั่นโลกอย่าง ลุค เบสซง ขอคืนสู่วงการภาพยนตร์อีกครั้งกับการเนรมิตอภิมหาโปรเจคต์ยักษ์ Valerian and the City of a Thousand Planets (วาเลเรียนแอนด์ เดอะ ซิตี้ ออฟ อะ ทาวเซนด์ แพลนเน็ตส์) วาเลเรียน พลิกจักรวาล ว่าที่ภาพยนตร์นอกฮอลลีวู้ดที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (7)

จุดเริ่มต้นของ Valerian เกิดขึ้นจากการที่ผู้กำกับ ลุค เบสซง ตกหลุมรักและเป็นแฟนพันธุ์แท้ของการ์ตูนเรื่อง Valerian ตั้งแต่ 10 ขวบ และจากความหลงใหลนี้เองจึงกลายมาเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาใช้เวลาสานฝันนานกว่า 45 ปี หรือเรียกได้ว่าแทบทั้งชีวิตของเขาเพื่อรอให้เทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์ก้าวหน้าสูงสุด พร้อมสำหรับการสร้างสรรค์รภาพตระการตาของจักรวาลวาเลเรียนที่เต็มไปด้วยรายละเอียดได้อย่างน่าเชื่อถือมากที่สุด

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (4)

“ตอนนั้นผมอายุ 10 ขวบตอนได้อ่านการ์ตูนเรื่องนี้ มันออกทุกวันพุธแต่มันมีแค่สองหน้าเอง ผมถึงกับต้องรอถึง 6 วันกว่าจะได้อ่านตอนใหม่” – ผู้กำกับ ลุค เบสซง กล่าวถึงจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาชื่นชอบ Valerian.“อันที่จริง จอง โคลด เมซิแอร์ ผู้วาดภาพลายเส้นของหนังสือการ์ตูน Valerian. เคยถามผมมาตลอดว่า ‘ทำไมคุณไม่สร้าง Valerian. สักที?’ ผมก็ได้แต่ตอบกลับไปว่า ‘ผมยังสร้างไม่ได้หรอก เนื่องด้วยเหตุผลทางเทคโนโลยี’ … ดังนั้นเราจึงต้องรอคอยเวลา จนในที่สุดวันนี้เราก็สร้างมันขึ้นมาได้อย่างสำเร็จ แถมในหนังเรายังมีช็อตเทคนิคพิเศษถึงกว่า 2,700 ช็อต มันเป็นอะไรที่ท้าทายมาก”

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (8)

นอกจากนี้ ขณะถ่ายทำเขายังมีหนังสือบันทึกขนาดความหนา 600 หน้า ซึ่งลุคบอกว่าหนังสือเล่มนี้เปรียบเสมือนเป็นคัมภีร์ไบเบิลสำหรับการสร้างภาพยนตร์ เพื่อผลลัพธ์ที่อัดแน่นความมันส์ชนิดโนลิมิต และยกระดับจินตนาการของประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ให้ล้ำขึ้นไปอีกขั้น

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (6)

“เราเตรียมงานเรื่องนี้กันนานมาก และนี่ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตการทำงานของผมที่ถ่ายทำแบบไม่มีอุปสรรคเลย เพราะเรารู้ลึกทุกรายละเอียด”

สำหรับคอหนังแฟนพันธุ์แท้ของผู้กำกับ ลุค เบสซง หากเปรียบเทียบอย่างง่ายๆ Valerian จะเป็นการขยายโลกแอคชั่น-ไซไฟที่ทั้งใหญ่ ใหม่ และอลังการกว่าตอนที่เขาเคยส่งให้ The Fifth Element กลายเป็นความฮือฮาหลายเท่าตัว แต่แน่นอนว่าสไตล์ของเขาจะยังอยู่อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นฉากสุดตระการตา ความโดดเด่นของตัวละครที่จะทำให้คุณต้องหลงรัก และงานเทคนิคพิเศษที่คุณไม่สามารถละสายตาได้ซึ่งลุคได้ความร่วมมือจาก 3 บริษัทซีจียักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง ILM, Weta Digital และ Rodeo FX เจ้าของผลงานบลอคบัสเตอร์ก้องโลกมากมายมาร่วมผนึกกำลัง

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (5)

จักรวาลไร้ขอบเขต ต้องการฮีโร่ไร้ขีดจำกัด นับถอยหลังเตรียมพร้อมลุยสู่มหานครหมื่นดาวเคราะห์ กับสุดยอดผลงานแห่งปีที่ใช้เวลาทั้งชีวิตของผู้กำกับ ลุค เบสซง ใน “VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS วาเลเรียน พลิกจักรวาล” : 20 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ระบบ 2D, 3D, 4DX และ MX4D   

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (3)

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (2)

VALERIAN AND THE CITY OF A THOUSAND PLANETS (1)

Valerian and the City of a Thousand Planets [ตัวอย่าง ซับไทย]

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซัมเมอร์นี้ไม่ได้มีแค่จอห์น วิค! “ลุค เบสซง” ส่งนักฆ่าคนใหม่ “ANNA” ระเบิดจักรวาลนักฆ่า พร้อมล่าเลือดสาด! >>

ซัมเมอร์นี้ สุดยอดนักฆ่าไม่ได้มีแค่จอห์น วิค “ลุค เบสซง” เปิดตัวซูเปอร์โมเดลแห่งโลกนักฆ่า “ANNA” ทิ้งแคทวอล์กสู่สังเวียนสังหารโคตรมันส์ ดูเลย! ตัวอย่างแรกเดือดระอุตั้งแต่วินาทีแรกยันฟินาเล่ >>

ใครไม่ว่าง คันนี้ว่าง! เรียกไปลุย คันนี้พร้อม! TAXI 5 ประกาศรับส่งแฟนหนังไปดริฟท์ท้าเฟอร์รารี่ ขยี้ความฮาเทอร์โบลั่น 19 เมษานี้

ฮา! เทอร์โบลั่น มันส์! มิเตอร์ไหม้ เผยใบปิดไทย “TAXI 5 โคตรแท็กซี่ขับระเบิด”

“หนึ่งในหนังไซไฟที่งดงามที่สุดที่เคยสร้างมา” – รีวิวชุดแรก ออกทะยาน! “#VALERIAN” โกยเสียงว้าวสนั่น จัดเต็มเอฟเฟคตระการตา >>