ช่อง13 ส่งละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “ข้าบดินทร์” ลงจอ “เจมส์ มาร์” ควง “แมท ภีรนีย์” เดินหน้าพร้อมรบ กระชากเรตติ้งวันหยุด >>

เคยสร้างความประทับใจพร้อมกวาดรางวัลไปมากมายกับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ สุดอลังการ “ข้าบดินทร์”  ของผู้จัดมากฝีมือ ค่ายทีวีซีน “พี่ปิ่น–ณัฎฐนันท์ ฉวีวงษ์”  งานนี้ช่อง13 พร้อมเสิร์ฟความประทับใจให้คนดูอีกครั้ง ส่งข้าบดินทร์ลงจอเตรียมกระชากเรตติ้งวันหยุด   นำแสดงโดยพระเอกหนุ่มหน้าตี๋ “เจมส์ มาร์ ” ประกบคู่กับนางเอกคิวทอง “แมท – ภีรนีย์” แต่งองค์ทรงเครื่อง ชุดไทย สมัยโบราณ แบบจัดเต็ม นอกจากนี้ยังมีนักแสดงมากความสามารถ มาร่วมสร้างความสนุกสนานอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น  สายไหม – มณีรัตน์ , บอย – โชคชัย , พี่ต้น – จักรกฤษณ์ , พี่แหม่ม – จิตหรา , พี่หมู – ดิลก , พี่ต่อง – สาวิตรี , เอ็ม – อภินันท์ , กิก – ดนัย , พี่หนุ่ม – อรรถพร , ชุมพร เทพพิทักษ์ ฯลฯ

Jame Mar (1)

ข้าบดินทร์ เป็นเรื่องราวในสมัยรัชกาลที่๓ แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เหม (เจมส์ มาร์) บุตรชายคนเดียวของ พระยาบริรักษ์ (จักรกฤษณ์ อำมรัตน์ ) และคุณหญิงชม (จินตหรา สุขพัฒน์ ) เหมมีหน้าที่คอยดูแลจัดเก็บค่าระวางจากเรือที่ขนสินค้าเข้ามาในประเทศสยาม เขามีความสนใจในเรื่องของชาววิลาศ (อังกฤษ) เป็นอย่างมาก เพราะในเมืองปากน้ำมีแต่ชาววิลาศมาอาศัยอยู่จำนวนมาก เนื่องจากเป็นเมืองท่าสำคัญ แต่ชาวบ้านกลับหวาดกลัวชาววิลาศ เพียงเพราะมีรูปร่างหน้าตาสีผม สีผิว ต่างจากคนทั่วไป พระยาบริรักษ์ทราบว่าเหมไปตีสนิทกับชาววิลาศก็ไม่พอใจ เลยส่งเหมไปเรียนวิชากับพระครูโพ (ชุมพร เทพพิทักษ์) เจ้าอาวาสวัดท้ายน้ำเพื่อที่จะแยกเหมออกจากพวกวิลาศ

Jame Mar (2)

หลวงสรอรรถ (อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล) เข้ามาเจรจากับพระยาบริรักษ์เพื่อขอให้ลดค่าระวางปากเรือให้กับเรือของกะปิตันฝรั่ง แต่กลับไม่เป็นผล ทำให้หลวงสรอรรถไม่พอใจมาก หลวงสรอรรถบังเอิญได้พบกับ ทับทิม (มรกต หทัยลีวงค์) บัว (มณีรัตน์ ศรีจรูญ) และลำดวน (ภีรนีย์ คงไทย) บุตรสาวของ ขุนนาฎยโกศล (ดิลก ทองวัฒนา)กับ คุณปิ่น (สาวิตรี สามิภักดิ์) และเกิดชอบใจในความงามของบัว จึงคิดจะเข้าทางเจ้าพระยาพระคลัง (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) แทนโดยผ่านทางบัวปิ่นมารดาของสามสาว และในขณะนั้นเองแหม่มมาเรีย ฝรั่งชาววิลาศ ที่เป็นผู้สอนภาษาวิลาศให้กับเหม เกิดป่วยเป็นโรคฝีในท้อง และต้องใช้ฝิ่นในการรักษา สามีของเธอจึงแอบนำฝิ่นเข้ามาเพื่อรักษาอาการของแหม่มมาเรีย แต่พระยาบริรักษ์ไม่เห็นชอบด้วย หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดเรื่องเข้าใจผิดขึ้น พระยาบริรักษ์ถูกตัดสินใจทวนหวาย 50 ที ริบราชบาตร แล้วเอาตัวพร้อมกับลูกเมียไปเป็นตะพุ่นหญ้าช้าง พระยาบริรักษ์ทนถูกการลงทัณฑ์ไม่ไหว จึงเสียชีวิตลงในที่สุด…

Jame Mar (3)

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรแฟนๆละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ห้ามพลาด เตรียมน้ำตาซึมกันได้เลยกับสองพระนาง “เจมส์ มาร์-แมท ภีรนีย์” ที่จะกลับเรียกกระแสความนิยมอีกครั้งในละคร “ข้าบดินทร์” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.00-18.00 น. เสนอตอนแรกในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2560 (ต่อจากละครขุนศึก ตอนอวสาน ที่จะออกอากาศก่อน2เบรค) ทางช่อง13

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘Pepsi มิตรชวนกิน 2023’ เปิดงานยิ่งใหญ่”เจมส์ มาร์-คิมเบอร์ลี่”นำทัพเซเลปสายกินร่วมแชร์ร้านอร่อย.. พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต”4EVE, PROXIE, นนท์ ธนนท์” >>

“เจมส์ มาร์ – พาย รินรดา” วาเลนไทน์นี้หวานมาก! ควงเซอร์ไพรส์คู่สมรสใหม่ “เพราะรัก…จึงมีวันนี้” >>

ทรงอย่างแบด! “เจมส์ มาร์” จับปืนบู๊ปนหวาน “พาย”“เพราะรัก” หวานข้ามเฟรนด์โซน ลุ้นกระแทกใจคนดู

“แมท” – “เก้า” ร่วมอัปเดตเทรนด์ความงาม ในงาน Advancing Dermatology For Every Skin Story >>

“แมท” – “เก้า” ร่วมอัปเดตเทรนด์ความงาม ในงาน Advancing Dermatology For Every Skin Story >>