กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์,หนิง ปณิตา,วิน ภูริต และเซเลบริตี้มากมาย รวมตัวร่วมใจเข้าร่วมกิจกรรม “ HUG for HOPE ” >>

สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (รพ.เด็ก)เป็นเสาหลัก ในการดูแลเด็กพิการแต่กำเนิด และคลอดก่อนกำหนดครบวงจรในระดับสากล  เป้าหมายต้องการลดอัตราการเสียชีวิตของทารกแรกเกิดให้เหลือเพียง 5 และ3:1,000 คน ในปี พ.ศ. 2560และ2563 ตามลำดับ  พร้อมกำหนดแนวทางในการดูแลรักษาเด็กพิการแต่กำเนิดให้มีสุขภาพแข็งแรงและสามารถดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างเทียบเท่าเด็กปกติ จึงได้ระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพื่อสนับสนุนการรักษาและบริการของสถาบันสุขภาพเด็ก  เริ่มต้นจากโครงการ HUG for HOPE  โดยกิจกรรมภายในบริเวณงานนั้น สถาบันสุขภาพเด็กฯได้เชิญชวนดาราและเซเลบริตี้ต่างๆ เช่น สุมณทิพย์ ชี(กุ๊บกิ๊บ),  ปณิตา ธรรมวัฒนะ(หนิง), วุฒิธร มิลินทจินดา(วู้ดดี้) , ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ (โป๊ป), ทาทา ยัง, สุชาร์ มานะยิ่ง(ออม), ฐกฤต ตวันพงค์ (เพ็ชร),นักแสดงจาก 2 Moons The Series ฯลฯจะแถลงข่าว วันที่ 28กรกฎาคม และจัดกิจกรรม HUG for HOPE ในวันที่ 29-30 กรกฎาคม 2560 ณ บริเวณ Q Space ชั้นM ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์

HUG for HOPE (5)

นายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ผู้อำนวยการ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่า สถานการณ์ของทารกแรกเกิดในประเทศไทยมีอยู่ประมาณ ๘๐๐,๐๐๐ รายต่อปี เป็นเด็กที่เกิดมาพร้อมกับความพิการประมาณ ๒๔,๐๐๐ – ๔๐,๐๐๐ ราย ซึ่งความพิการแต่กำเนิดหรือความผิดปกติแต่กำเนิด (Birth Defects) ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับชาติและเป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก เพราะการที่มีผู้พิการในครอบครัวย่อมส่งผลกระทบทางจิตใจของผู้ที่เป็นพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ทั้งก่อให้เกิดภาระในด้านสุขภาพต่อผู้ป่วย รวมถึงส่งผลกระทบต่อครอบครัว สังคม จนถึงระดับประเทศ ที่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา และที่สำคัญความพิการแต่กำเนิดยังเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทารกมากถึงร้อยละ ๒๐ – ๓๐ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่สูงมากและจะเพิ่มขึ้นทุกปี

สถาบันสุขภาพเด็กฯ ได้จัดตั้งโครงการ “ให้โอกาสรัก ให้โอกาสชีวิต (Give love a chance, Give life a chance)” เพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ชั้นสูง ในการสนับสนุนการรักษาและบริการของสถาบันสุขภาพเด็ก ซึ่งเตรียมจัดกิจกรรมในมิติที่มีความแตกต่างกันเพื่อให้ประชาชนในประเทศไทยทุกกลุ่มได้ตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพเด็กไทยที่มีผลต่อประเทศชาติในอนาคต โดยเริ่มต้นจาก โครงการ HUG for HOPE  โดยเชิญชวนดาราและเซเลบริตี้ต่างๆ มาร่วมกันในครั้งนี้ สถาบันสุขภาพเด็กฯ มุ่งมั่นในการดูแลช่วยเหลือเด็กไทยที่เกิดมาผิดปกติได้มีโอกาสเข้าสู่กระบวนการรักษาและฟื้นฟูโดยเร็ว มีพัฒนาการที่ดี เติบโตสมวัย และสามารถใช้ชีวิตอย่างปกติสมบูรณ์ ไม่ต้องเป็นภาระให้กับครอบครัวและสังคม เพื่อให้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพและเข้าไปมีส่วนร่วมกับสังคมได้อย่างบุคคลปกติทั่วไปครับ”

HUG for HOPE (3)

ภูริต เนติมงคลชัย ช่างภาพwedding , wedding planner ผู้ริเริ่มโครงการกล่าวว่า “การช่วยเหลือเด็กก็คือการช่วยเหลืออนาคตของประเทศชาติ ผมอยากให้ทุกคนได้รับรู้ถึงปัญหาว่ายังมีเด็กด้อยโอกาสทางการแพทย์อีกมาก และมันไม่ใช่เรื่องไกลตัว ไม่ว่าคุณจะมีหรือจนแค่ไหน วันหนึ่งคนที่คุณรักอาจจะต้องมาพึ่งพิงที่นี่เหมือนกัน มาช่วยๆกันนะครับ”

HUG for HOPE (4)

คุณ สุมณทิพย์ ชี(กุ๊บกิ๊บ) Presenter โครงการ กล่าวว่า “ เจ็บที่สุดของพ่อแม่ไม่ใช่แค่เห็นลูกเจ็บ แต่เจ็บที่สุดก็เพราะเห็นลูกเจ็บแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย  วันนี้โรงพยาบาลเด็กมีตึกใหม่แล้ว27ชั้น แต่ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ อีกมากมายที่จะไว้ช่วยเหลือชีวิตเด็กๆ กิ๊บอยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมกิจกรรม “ HUG for HOPE ” กันเยอะๆนะค่ะในวันที่29หรือ 30 กรกฎาคมนี้ที่บริเวณ Q Space ชั้นM ศูนย์การค้า ดิเอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่เวลา 13.00-19.00 น. กิจกรรมภายในงานมีการประมูลกอด มีการประมูลของรักของหวง มีการขายกอดจากศิลปินดารา รายได้ทั้งหมดเพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เด็กๆจำนวนมากมายกำลังคอยความหวังอยู่นะค่ะ”

HUG for HOPE (2)

คุณ ปณิตา ธรรมวัฒนะ(หนิง) Presenter โครงการ กล่าวว่า “เพียงแค่หนึ่งวินาทีอาจทำให้ชีวิตหนึ่งชีวิตไม่สามารถอยู่ต่อบนโลกใบนี้ หนิงเข้าใจหัวใจของพ่อแม่ว่าทรมานแค่ไหนถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ หนิงขอตายแทนลูกจะดีกว่า การกอดคือโลกทั้งใบของคนที่เป็นแม่ที่จะให้กับลูก สัมผัสเป็นสิ่งที่แทนคำพูดว่าแม่รักหนูนะ หนิงอยากจะเชิญชวนทุกๆคนให้มาร่วมกิจกรรม HUG for HOPE หนิงเองจะลงไปขายกอดใครอยากจะกอดหนิงมากอดได้เลยแต่ว่าอยากจะให้ร่วมกันบริจาคคนละเล็กคนละน้อย หนึ่งบาทของทุกๆคนมารวมกันก็จะเป็นพลังสำคัญที่จะนำไปช่วยเด็กๆที่รอคอยการความช่วยเหลือเพื่อกลับมาเป็นเด็กปกติ ถ้าใครไม่ได้มาก็อยากให้บอกต่อๆกันไป เรียกได้ว่าเป็นโครงการดีๆที่อยากจะให้ทุกคนมาร่วมกันด้วยใจจริงๆค่ะ”

HUG for HOPE (1)

มาร่วมกันมอบความรักความอบอุ่นด้วย “กอด” เพื่อสื่อสารให้คนไทยเห็นความสำคัญของอ้อมกอด พร้อมส่งต่อกอดที่แสนอบอุ่นนี้สู่น้องๆ ที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กฯ ร่วมเป็นหนึ่งในการให้โอกาส ด้วยการสร้างโอกาสให้เด็กน้อยได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่ และเป็นอนาคตที่แข็งแรงของประเทศต่อไป

1.เพียงกดหมายเลข  *948*1415*100# แล้วกดโทรออก (เท่ากับบริจาค 100 บาท / ครั้ง)  เครือข่ายที่ร่วมระบบ TRUEmoveH/DTAC และ AIS

2.บริจาคผ่านระบบPrompt Pay (พร้อมเพย์) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขา สถาบันสุขภาพเด็กฯ หมายเลข 095 558 1415 (*สามารถนำหลักฐานมาออกใบเสร็จได้)

3.โอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติ ฯ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาราชวิถี เลขที่ 051-301713-0

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่    กองทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ80พรรษมหาราชินี  ในมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก หรือ มือถือ 088 874 4671 /089 141 1523    เว็บไซต์ www.givetochild.com

ศูนย์จัดหาทุนอาคารเฉลิมพระเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก คุณณัฎฐ์วนัน ฐานิสโร  088 874 4671

https://drive.google.com/drive/mobile/folders/0B9igtCj4MC3mS3dUMDFnYl9VRzg?usp=sharing

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทาทา ยัง ควงคนรู้ใจพร้อมเพื่อนสนิท ทำพิธีบวงสรวงศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต >>

แซ่บไฟลุก “ทาทา ยัง” จัดเต็ม แดนซ์ มันส์ ซึ้ง โชว์เพอร์ฟอร์มอินเตอร์ มันส์สนั่นฮอลล์ ใน “ทาทา ยัง มาย เฟอร์เฟ็คชั่น คอนเสิร์ต (TATA YOUNG MY PERFECTION CONCERT)” >>

จุกถึงใจ “Cassette Festival” จัดเต็มเพลงยุคตลับเทป เหยียบ 100 เอาใจวัยจ๊าบ >>

ละครใหม่ เรื่อง “ตุ๊กตาผี” ผลงานของบริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด >>

นักร้องคู่จิ้นยุค 90’s “มอส-ทาทา” กับคอนเสิร์ตการกุศล “เดอะมอลล์ บ้านของ คนโคราช ส่งต่อความรัก สร้างความสุข” >>