จังหวัดสมุทรปราการ ชวนเที่ยวเทศกาล “เพลินอดีต ติดเสน่ห์วันวาน เที่ยวตลาดโบราณบางพลี” 22-28 กรกฎาคม นี้ >>

นายสยาม ศิริมงคล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสมุทรปราการ เข้าร่วมงานแถลงข่าว เทศกาล “เพลินอดีต ติดเสน่ห์วันวาน เที่ยวตลาดโบราณบางพลี” ร่วมด้วย เขมสรณ์ หนูขาว , อรรณพ กิตติกุล และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานมากมาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรปราการ และขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้ และมีรายได้จากการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลปัจจุบัน โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 22-28 กรกฎาคม 2560 ณ ตลาดโบราณบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

Lay-3

ตลาดโบราณบางพลี อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นตลาดไม้โบราณที่ตั้งอยู่ริมคลองสำโรงซึ่งเป็นตลาดชุมชนเก่าแก่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2400 จวบจนปัจจุบันยังคงวิถีชีวิตความเป็นไทย นับเป็นชุมชนเก่าแก่ที่ดำรงชีวิตด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลายและแตกต่าง มีทั้งชาวจีน ชาวไทยมุสลิม ชาวไทยพุทธที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเรียบง่าย รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างที่ยังคงสภาพเดิมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สาคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้สามารถเข้ามาเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่นตามนโยบายส่งเสริมการ ท่องเที่ยววิถีไทยของรัฐบาล ดังนั้นเพื่อให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวของตลาดโบราณบางพลีให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเที่ยวเพิ่มมากขึ้น กระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่งผลให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชนเกิดเศรษฐกิจชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และที่ห้ามพลาดคือ  การนมัสการหลวงพ่อโต ณ วัดบางพลีใหญ่ใน สิ่งศักดิ์ลิทธิ์คู่ชุมชนบางพลีที่มีประชาชนแวะเวียนมาทำบุญกันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งตลาดโบราณบางพลีแห่งนี้ ไม่เพียงในช่วงเทศกาลเท่านั้น วันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือแม้กระทั่งวันธรรมดา นักท่องเที่ยวก็สามารถมาที่ตลาดโบราณบางพลีได้ตลอด ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดสมุทรปราการเลยก็ว่าได้


ภายในงานเทศกาล “เพลินอดีต ติดเสน่ห์วันวาน เที่ยวตลาดโบราณบางพลี” พบกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การตกแต่งสถานที่และจุดถ่ายภาพต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป , กิจกรรมบันเทิงเคลื่อนที่ Entertain Troopในสไตล์ย้อนยุคทั่วบริเวณงาน , การแสดงฉ่อยเพลงเรือ , การแสดงจากวิกปากน้ำ เสน่ห์เพลงเก่า , การแสดงลิเกทรงเครื่อง , ลีลาศเพื่อสุขภาพ และกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย รวมทั้งสินค้านานาชนิด ทั้งอาหารอร่อย ของฝาก และของใช้ จากพ่อค้าแม่ค้าดั้งเดิมของพื้นที่ ผู้สนใจที่ต้องการเข้ารวมชมงาน สามารถเข้าชมงานได้ตั้งแต่วันที่ 22-28 กรกฎาคม 2560 ณ ตลาดโบราณบางพลี วัดบางพลีใหญ่ใน จังหวัดสมุทรปราการ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Journey Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิจำนง รังสิกุล แถลง “รางวัลทีวีสีขาว” ครั้งที่ 2 เพิ่มกำลังใจให้คนทีวีร่วม “3 ล้านบาท” ประกาศผลพร้อมกัน 29 พฤศจิกายน 2563 >>

เปิดโครงการ “สุขภาพดี แท็กซี่ไทย (Healthy Taxi)”