ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 นำชมความงามวัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน-ร่วมพิธีโล้ชิงช้า 7 ชนเผ่า-ล่องเขื่อนแม่งัด-ชมทิวทัศน์จากสันเขาม่อนแจ่ม >>

เข้าสู่วันที่สองของการเก็บตัวทำกิจกรรมของผู้เข้าประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ เหล่าสาวงามยังคงแยกทำกิจกรรมเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือหมายเลข 1-4 และ 17-32 ถ่ายทำภาพของสูจิบัตรการประกวดฯ ในสถานที่ที่เป็นจุดหมายจำหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ อาทิ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร วัดอุโมงค์ และกาดดอกไม้ ส่วนกลุ่มที่ 2 หมายเลข 5-16 และ 33- 40 ได้ออกไปถ่ายวีทีอาร์ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่

MUT 2017 (1)

​เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น. สาวงามกลุ่ม 2 ได้เดินทางถึงวัดเด่นสะหลีศรีเมืองแกน (วัดบ้านเด่น)ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อถ่ายทำวีทีอาร์เชิงวัฒนธรรมโดยสวมชุดพื้นเมืองล้านนาแบบ “ไทยเขิน” สำหรับวัดแห่งนี้เดิมเป็นเพียงวัดเล็กๆในหมู่บ้าน แต่ด้วยแรงศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่มี ต่อ ครูบาเทือง นาถสีโล เจ้าอาวาส ที่จำพรรษาอยู่ จึงพัฒนาจากวัดเล็กๆให้มีความใหญ่โตสวยงาม ทรงคุณค่าในงานนพุทธศิลป์ถิ่นล้านนา

MUT 2017 (2)

จากนั้นสาวงามกลุ่ม 2 ได้เปลี่ยนจากชุดไทยเขินเป็นชุดลำลอง และมุ่งหน้าไปยัง ปางช้างแม่แตง ต.กื้ดช้าง เพื่อถ่ายทำวีทีอาร์ประเพณีโล้ชิงช้า 7 ชนเผ่า ซึ่งเป็นประเพณีที่มักจะทำหลังฤดูเพาะปลูก เพื่อรำลึกถึงพระคุณแห่งเทพธิดาอึ่มซาแยะ ซึ่งเป็นเทพธิดาที่ประทานความชุ่มชื้นอุดมสมบูรณ์ให้กับพืชพันธุ์ธัญญาหาร เมื่อเสร็จพิธีได้เดินทางต่อไปยัง เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติศรีลานนา ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

MUT 2017 (3)

เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล เป็นเขื่อนที่สร้างขึ้นตามพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นโรงไฟฟ้าพลังน้ำ แต่ด้วยทัศนียภาพที่งดงามของบริเวณอ่างเก็บน้ำ ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยม โดยผู้เข้าประกวดฯได้นั่งเรือไปยัง เมาท์เทนโฟล์ท หรือ เรือนแพภูเขาลอยน้ำในอ่างเก็บน้ำเพื่อถ่ายทำวีทีอาร์การเล่นกิจกรรมทางน้ำ เช่นเล่นเรือใบ เล่นจักรยานน้ำ และชมทัศนียภาพที่งดงามที่ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้ทั้งม่านหมอกและแมกไม้ พร้อมพักรับประทานอาหารกลางวันที่เมาท์เทนโฟล์ท

MUT 2017 (4)

​ส่วนตอนบ่ายได้ออกเดินทางไปยัง “ม่อนแจ่ม” แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมอย่างมากของนักเดินทาง ที่ชมชอบสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนสันเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร ตั้งอยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้าน ม้งหนองหอยอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ได้ถ่ายทำวีทีอาร์ จากจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ โดยเฉพาะทิวเขาที่สลับกันไกลจนสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับเยี่ยมชม หมู่บ้านม้งหนองหอย และพื้นที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ซึ่งเป็นแปลงปลูกผัก และวิจัยพืชเมืองหนาวอีกด้วย

MUT 2017 (5)

และในเวลา 18.00 น. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่ โดยนางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการ ททท.เชียงใหม่ ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 อย่างเป็นทางการ ณ โรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว ก่อนที่ผู้เข้าประกวดฯทั้ง 40 คน จะเดินทางกลับมาซ้อมการแสดงในเวลา 20.00 น.

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง