โชว์ ดีซี ชวนดื่มด่ำงานศิลป์ กับนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่”

โชว์ ดีซี ร่วมกับ มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” จัดแสดงภาพวาดอันทรงคุณค่าหาชมได้ยาก และงานศิลปะกว่า 200 ผลงาน ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม 2560 ณ SHOW ART HALL ชั้น 4 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9   

mom day (11)

mom day (15) 

ด้วยความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเดือนมหามงคลสิงหาคม พ.ศ. 2560 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี  จึงได้ร่วมกับ มูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร จัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” เพื่อแสดงภาพวาดและผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าของศิลปินชื่อดังที่หาชมได้ยากจำนวนกว่า 250 ผลงาน โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ เป็นประธานเปิดนิทรรศการ ร่วมด้วยหม่อมไฉไล ยุคล ณ อยุธยา , คุณยาจิตร ยุวบูรณ์ , คุณมาลินี สุขมงคล ฯลฯ และแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมประมูลภาพและชมนิทรรศการภายในงาน

mom day (5)

คุณประภาวัลย์  เวลาดีวงณ์  รองประธานบริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า การจัดนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม “SHOW DC Wonderful Mom” ที่ทางโชว์ ดีซี ตั้งใจจัดขึ้นตลอดเดือนสิงหาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานศิลปะหลากหลายแขนงซึ่งมีคุณค่าและหาชมได้ยากจากมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร โดยมีภาพวาดของศิลปินชื่อดังที่รังสรรค์ขึ้น เพื่อจัดแสดงในงานนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาดของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี รวมถึงภาพวาดพระบรมวงศานุวงศ์ และผลงานศิลปะที่นำมาจัดแสดงในงานอีกมากมาย

mom day (1)

ด้านคุณลลิสา  จงบารมี  ประธานมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร กล่าวว่า การจัดนิทรรศการ“ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” ในครั้งนี้ ได้รวบรวมผลงานของศิลปินในมูลนิธิฯ กว่า 50 คน ที่พร้อมใจกันนำผลงานมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงาน ทั้งภาพเขียน ภาพวาดสีน้ำมัน ภาพลายเส้น และผลงานศิลปกรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมกว่า 250 ผลงาน นำโดย อาจารย์ศุภกิจ อุตตรนคร, อาจารย์แนบ โสตถิพันธุ์, อาจารย์สมยศ คำแสง, อาจารย์อภิชัย การิกาญจน์, อาจารย์กิตตินันท์ วิจิตรพันธ์ ฯลฯ โดยรายได้ครึ่งหนึ่งจากการจำหน่ายภาพในงาน จะนำสมทบเข้ากองทุนมูลนิธิธารศิลป์รักษ์จิตรกร เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินให้กับศิลปินในโครงการ

mom day (4)

mom day (2)

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดให้มีการประมูลภาพวาดสด โดยอาจารย์ศุภกิจ  อุตตรนคร และอาจารย์สมยศ คำแสง เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานให้กับ “ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ” โดยท่านรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน และคุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ ยังได้ร่วมสมทบทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท อีกด้วย

mom day (9)

สำหรับนิทรรศการแบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ 1.การจัดแสดงภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 9 และภาพวาดในหลวงรัชกาลที่ 10 รวมถึงภาพวาดพระบรมวงศานุวงศ์  2.ภาพวาดที่สื่อถึงวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตประเพณีไทย  3.ภาพวาดศิลปะมุมมองอื่นๆ จากมูลนิธิฯ และ 4.ผลงานประติมากรรมร่วมสมัย  นอกจากนี้ภายในงานได้มีการจัดแสดงผลงานศิลปะที่เป็นไฮไลท์ คือ ภาพวาดพระฉายาลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงสายใยรัก  และความผูกพันของผู้เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยทั้งแผ่นดิน และผลงานศิลปะอันทรงคุณค่าอื่นๆ อีกมากมาย

mom day (17)

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่” ระหว่างวันที่ 11-31 สิงหาคม 2560 ณ SHOW ART HALL ชั้น 4 ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9  ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.showdc.co.th หรือ  www.facebook.com/showdc.co.th

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์ ดีซี ผนึกกำลังภาคเอกชน ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

กรี๊ดหนักมาก เจนนิเฟอร์ คิ้ม ควง ก้อง สหรัถ ขนเพลงดังที่คิดถึง จัดเต็มใน “คอนเสิร์ตตัวแม่” มอบความสุขส่งท้ายงาน “โชว์ ดีซี วันเดอร์ฟูล มัม”

26 สิงหาคม โชว์พิเศษ Painting ขั้นเทพ โดยอาจารย์ ศุภกิจ คลอเมโลดี้แจ๊ส กับวง ธารศิลป์ Melody Music ดื่มด่ำงานศิลป์ กับนิทรรศการ “ธารศิลป์สายใยแห่งวันแม่”

คริส-สิงโต นำทีม เต-นิว ,ออฟ-กัน ,แม็ก-ตุลย์ และ พีค-บูม ชวนสาวๆ ออกเดทปิดท้ายแคมเปญ พร้อมดินเนอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ “YG Republique” ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9 >>

Show DC จัดเต็มชุดใหญ่เอาใจสาวกเกาหลีเต็มพิกัดส่งคลิปทักทายจากศิลปินดังทั้ง PSY, CNBLUE, APINK และ AOA ชวนร่วมงาน SHOW DC GRAND OPENING WEEK : SUMMER FEST 2017 >>