Mary and the Witch’s Flower จะทำอย่างไรถ้ามีโอกาสเป็นแม่มดได้หนึ่งคืน ?

คำถามนี้คงมีหลายคำตอบ เช่นเดียวกับแมรี่ สาวน้อยผมแดงที่ได้เวทมนตร์จากดอกไม้วิเศษ Fly By Night ที่จะบานหนึ่งครั้งในรอบ 7ปี ทำให้เธอได้สามารถไปผจญภัยในโลกเวทมนต์และมีค่ำคืนที่น่าจดจำที่สุดในชีวิต  คำถามนี้กลายมาเป็นเรื่องราวของ Mary and the Witch’s Flower หนังอนิเมชั่นเรื่องแรกของ Studio Ponoc

สำหรับ  Mary and the Witch’s Flower   ผลงานเปิดตัวสตูดิโอ โยชิอากิ นิชิมูระ  เป็นคนชักชวนผู้กำกับ ฮิโรมาสะ โยเนะบายาชิ ที่เคยร่วมงานกันจาก  When Marnie Was There มาทำโปรเจ็คนี้ด้วยคำชวนว่า “ มาช่วยกันสร้างอนิเมชั่นอย่าง Kiki’s Delivery Service สำหรับยุคศตวรรษที่ 21 กันเถอะ”  โยเนะบายาชิ เลือกที่จะนำเอานิยายชื่อดังเรื่อง The Little Broomstick ของ แมรี่ สต๊วร์ต มาดัดแปลงโดยใช้ชื่อว่า Mary and the Witch’s Flower และชักชวน ริโกะ ซาคากุชิ ผู้เขียนบทจากเรื่อง The Tale of the Princess Kaguya มาเป็นมือเขียนบทให้ โดยทั้งสามคนต้องทำงานกันอยู่ในร้านกาแฟอยู่เป็นเวลานานกว่า  นิชิมูระ จะสามารถหาตึกออฟฟิศได้

Mary (1)

เรื่องราวจากเวอร์ชั่นต้นฉบับ The Little Broomstick  เล่าเรื่องของสาวน้อย แมรี่ ที่พบกับ ทิป แมวดำตัวหนึ่งที่นำแม่รี่เข้าไปพบกับดอกไม้แปลกประหลาดในป่า และเธอก็ได้พบกับไม้กวาดเล็กๆ อันหนึ่งหลังจากนั้น จู่ๆ เธอรู้สึกอย่างแรงกล้าที่จะโดดขึ้นขี่มัน ก่อนที่เธอจะรวมสติได้มันก็พาเธอบินขึ้นไปเหนือแมกไม้ สูงขึ้นไปเหนือเมฆ และพาเธอไปยัง Endor College วิทยาลัยแม่มด โดยสถานที่แห่งนี้ เป็นสถานที่ทำการทดลองของเหล่าแม่มดผู้ทรงอำนาจ  แม่รี่ได้พบหลักฐานสำคัญว่ามีการทดลองลับที่ชั่วร้ายเกิดขึ้นที่นี่ เกี่ยวกับการแปลงร่าง ปรับเปลี่ยนรูปร่างและมีสัตว์กลายพันธุ์ถูกจองจำอยู่ในกรง

Mary (2)

ในตอนที่ไม้กวาดของเธอบินขึ้นนั่นเอง เธอได้รู้ว่าทิปหายตัวไป และได้รู้ว่าเขาถูกจับ  แมรี่จึงต้องต่อกรกับ มาดามมัมเบิลชู้ก อาจารย์ใหญ่ของที่นี่ และด็อกเตอร์ดี ลูกน้องของเธอ เพื่อยับยั้งแผนการที่ชั่วร้าย

Mary and the Witch’s Flower

21 กันยายน ในโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#BNK48 นำทีม แฟนแอนิเมชั่น คอนเฟิร์ม Mary And The Witch’s Flower แมรี่ผจญแดนแม่มด สนุก บันเทิง ภาพสวย งานภาพระดับเทพ

จากสตูดิโอ จิบลิ สู่ สตูดิโอ โพนอค พบ Mary And The Witch’s Flower แมรี่ผจญแดนแม่มด อนิเมชั่นสุดประทับใจแห่งปีที่ใช้เวลาสร้างนานถึง 3 ปี

MARY AND THE WITCH’s FLOWER แมรี่ผจญแดนแม่มด รวมพลัง 3 แอนิเมเตอร์มือเทพ จาก สตูดิโอ จิบลิ สู่ยุคใหม่แห่ง แอนิเมชั่นญี่ปุ่น

เปิดตัว 4 นักแสดงผู้ให้เสียงพากย์สุดเทพในอนิเมชั่นสุดประทับใจแห่งปี Mary and the Witch’s Flower >>

Mary and the Witch’s Flower ได้วงพังค์ร็อคชื่อดัง SEKAI NO OWARI แต่งคำร้องทำนองเพลงประกอบภาพยนตร์ >>