คู่ซี้พี่น้อง “บอส – ออม” ชวนศึกษาการลงทุนและการออมเพื่ออนาคต

 ด้วยความที่เป็นทั้งนักแสดงที่สนใจด้านการลงทุนและรักการออมอยู่แล้ว พี่น้องนักแสดงคู่ซี้ บอส – จักรพันธ์ วงศ์คณิต และ ออม – อัทธนียา เอี่ยมวสันต์ แห่งบ้านโพลีพลัส เป็นอันตาลุกวาว และไม่พลาดเข้าร่วม งาน  “ฟิวเจอร์ เวลท์ แอนด์ ลักชัวรี่ เอ็กซ์โป 2017” มหกรรมการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งในอนาคต ที่จัดโดย บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ด้วยความที่ทั้งคู่เป็นนักแสดงและควบบทบาทนักธุรกิจรุ่นใหม่ จึงไม่รอช้า ไปร่วมงานพร้อมศึกษาด้านการลงทุน เตรียมความพร้อมรับมือก่อนวัยเกษียณ โดยมี คุณจักรชัย บุญยะวัตร ผู้บริหาร บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ผู้จัดงาน ให้การต้อนรับ คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม, ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์    ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เมื่อวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา

Future Wealth & Luxury Expo 2017 (5)

Future Wealth & Luxury Expo 2017 (1)

โดยภายในงาน เรียกว่ามีโซนที่น่าสนใจทั้ง 3 โซน ได้แก่ 1) Wealthy Zone (เวลท์ธี้ โซน) ให้ความรู้ด้านผลิตภัณฑ์การเงิน 2) Healthy Zone (เฮลท์ธี้ โซน) สถาบันสุขภาพเพื่อเตรียมรับมือสำหรับในอนาคต และ 3) Luxury Zone (ลักชัวรี่ โซน) การลงทุนและเก็บออมในสินค้าลักชัวรี่ โดยงานนี้ สาวออม – อัทธนียา เล่าว่า “วันนี้มาในงาน เรียกว่าตื่นตาตื่นใจกับหลายๆ บูธมาก เพราะเป็นคนที่สนใจในเรื่องการออมสมชื่อ (หัวเราะ) นอกเหนือจากการทำงานในวงการแล้ว ออมมองว่าเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นสำหรับทุกคน เพราะจะสามารถทำให้เรามีอิสรภาพทางการเงินในอนาคตได้ เพราะแน่นอนวันหนึ่งเราโตขึ้น เราย่อมต้องทำงานได้น้อยลง ฉะนั้นการลงทุนเพื่อให้เกิดการออม และมีเงินเก็บไว้ใช้เพื่อเตรียมตัวรับมือในวัยเกษียณ ถือว่าเราต้องเริ่มวางแผนกันตั้งแต่เริ่มต้นทำงานเลยค่ะ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องของวัยสูงอายุ เพราะมิฉะนั้น เราอาจจะตั้งรับไม่ทันแน่ๆ ส่วนออม ปกตินอกเหนือจากธุรกิจแบรนด์เสื้อผ้าที่ทำอยู่ จะมีลงทุนในหุ้นด้วย แต่ก็ศึกษาข้อมูลค่อนข้างเยอะเหมือนกัน สำหรับแผนในอนาคต อยากลงทุนในอสังหาฯ เพราะคุณพ่อมีลงทุนในด้านนี้อยู่แล้วค่ะ”

Future Wealth & Luxury Expo 2017 (6)

ส่วน บอส แม้จะเป็นหนุ่มวิศวกร จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่ก็สนใจเรื่องวางแผนการเงินเพื่ออนาคต โดยเล่าว่า “จริงๆ ตัวผมเอง เริ่มสนใจการเก็บออม มาตั้งแต่อายุ 21 (ปัจจุบันอายุ 24 ปี) โดยเริ่มลงทุนในตลาดหุ้น เพราะรู้สึกว่าเราอายุยังน้อย สามารถเล่นตัวที่มีความเสี่ยงสูงได้ พอได้มาวันนี้ก็รู้สึกว่าแทบจะทุกโซนเป็นประโยชน์มาก ที่ชอบมากคือ ตัวแอพลิเคชั่นให้คำนวณว่าหากเราจะเกษียณต้องมีเงินเก็บเท่าไหร่ ซึ่งได้ลองคำนวณดูเล่นๆ ก็ค่อนข้างทึ่งไปเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามีเครื่องมือแบบนี้ช่วยให้เราได้รู้เป้าหมายในการเก็บเงิน รู้สึกว่าเป็นประโยชน์กับตัวเองมากจริงๆ และเชื่อว่าเป็นประโยชน์กับทุกคน ลองไปกรอกข้อมูลกันได้นะครับ”

Future Wealth & Luxury Expo 2017 (11)

Future Wealth & Luxury Expo 2017 (10)

สำหรับผู้ที่สนใจการวางแผนการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมสู่วัยเกษียณ สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moneychannel.co.th หรือทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ Money Channel

ที่มา:  โพลีพลัส พีอาร์
บันทึกภาพ:  โพลีพลัส พีอาร์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โดม-มาร์กี้-ป๊อก” ประชันบทบาทครั้งสำคัญ!! เฉือนอารมณ์เข้มข้นใน “บ่วงรักซาตาน” >>

“ซัน-แก้มบุ๋ม-บอส” ชวนชม ‘สวนเฟิร์นสไตล์แกเลอรี่’ ครั้งแรกในไทย! ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์

ไม่รอแล้ว ‘บอส-มิ้งค์’ แต่งแน่…ร้อนนี้

“โก้-บอส-วอลโว่-พิชญ์” แท็กทีมย้อนวันวาน “เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ 16”

บอส-จักรพันธ์ ควง 2 สาว แพรว-เฌอมาวีร์ และ โฟน-ญาณิกา ร่วมส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ไปร่วมแข่งขัน “พาราลิมปิก เกมส์ ริโอ 2016”