LINE ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 3 ปี LINE CREATORS MARKET พร้อมประกาศรางวัล LINE STICKERS AWARDS 2017 ที่สุดแห่งความโดดเด่นในแต่ละสาขา

LINE ผู้นำด้านแพลตฟอร์มบนมือถือยอดนิยมระดับโลก  ฉลองครบรอบ 3 ปี LINE CREATORS MARKET ในประเทศไทย จัดงาน LINE STICKERS AWARDS 2017 มอบรางวัลสุดยอดสติกเกอร์ที่โดดเด่นที่สุดใน 8 สาขาพร้อมร่วมพูดคุย  กับครีเอเตอร์ชื่อดังผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดจาก 3 ประเทศ จากประเทศญี่ปุ่น ต้หวัน และประเทศไทย พร้อมเพิ่มความสนุกด้วยกิจกรรมพิเศษภายในงาน อาทิ บูทจำหน่ายสินค้าจากเหล่าครีเอเตอร์ชื่อดัง ที่เปลี่ยนจาก คาแรคเตอร์บน LINE STICKERS มาเป็นสินค้าที่ระลึก  พร้อมเปิดตัวแอพ LINE CREATORS STUDIO ให้ผู้ใช้งานได้ สร้างสติกเกอร์ LINE ด้วยตนเอง  แบบง่ายๆและสะดวกรวดเร็ว ก่อนปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินชื่อดัง เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร   

LINE Stickers (1)

LINE Stickers (8) 

มิสเตอร์นาโอโตโมะ วาตานาเบ ผู้จัดการฝ่ายผลิตและวางแผนสติกเกอร์ LINE ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า  “LINE Corporation ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น LINE เพื่อเป็นเครื่องมือสำคัญในการติดต่อสื่อสารกับผู้คนได้ทั่วโลก และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้ LINE แตกต่างจากแอพพลิเคชั่นแชทอื่นๆ คือ “สติกเกอร์” หนึ่งในเครื่องมือที่สามารถแทนความรู้สึก คำพูด หรือข้อความ ควบคู่กับการแชทเพื่อเพิ่มความรู้สึกให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น  ซึ่งปัจจุบันเราได้นำเสนอสติกเกอร์หลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้งานอาทิ Animated Stickers ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ Pop-up Sticker ที่ขยายได้ใหญ่เต็มจอ  Music Stickers ที่มีเสียงเพลงประกอบ เป็นต้น พร้อมทั้งมุ่งมั่นในการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ผู้ใช้งานได้มีทางเลือกและสนุกในการสื่อสารมากยิ่งขึ้น

LINE Stickers (11)

นายกณพ ศุภมานพ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจ B2C LINE ประเทศไทยLINE ประเทศไทย กล่าวว่า  “LINE CREATORS MARKET เริ่มให้บริการในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2557 โดยเปิดโอกาสให้นักออกแบบและผู้ใช้งานทั่วไป ได้นำเสนอไอเดียผ่าน LINE Stickers ในรูปแบบของตนเอง เพื่อแบ่งปันให้กับผู้ที่มีความชื่นชอบ  ได้ดาวน์โหลดไปใช้งาน ในขณะเดียวกันยังสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์อีกด้วย โดยปัจจุบันมีครีเอเตอร์สติกเกอร์ทั่วโลกมากกว่า 530,000 ชุด ซึ่งตลาด LINE CREATORS MARKET ของไทย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 และในประเทศไทยมีครีเอเตอร์สติกเกอร์ให้ดาวน์โหลดแล้วถึง 48,000 ชุด

LINE Stickers (4)

ในปีนี้ LINE ยังจัดงานมอบรางวัล LINE STICKERS AWARDS 2017 เป็นครั้งแรก ให้กับสุดยอดสติกเกอร์ที่มีความโดดเด่นสูงสุดใน 8 สาขา ได้แก่

1.รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจคอเพลง(Best Music Sticker Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด GMM HIT SONGS FOR DAILY LIFE มิวสิกสติกเกอร์ที่รวบรวมเพลงฮิตจาก GMM GRAMMY มาใช้ในการสื่อความหมายในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว

2.รางวัลสติกเกอร์ยอดนิยมแห่งปี2016 (Best Seller 2016 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด TUAGOM   สาวแว่นแสนซนที่เรียกเสียงหัวเราะได้ด้วยบุคลิกแบบกวนๆ เอาชนะใจชาวไทยไปได้ด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุด  ในปี 2016

3.รางวัลดาวรุ่งหน้าใหม่แห่งปี2017 (Best Newcomer 2017 Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด CIRCLE DOOKDIK สติกเกอร์สุดปังที่นำเอาภาษาที่วัยรุ่นใช้เม้ามอยกันในกลุ่มเพื่อนสนิท มาใช้ในการสร้างสรรค์ ได้อย่างเจ็บแสบ

4.รางวัลดาวค้างฟ้าตลอดกาล(Best Sales Ever Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด JAMBOOKA เด็กน้อยผมแกละที่ได้รับความนิยมในประเทศไทยแบบไม่เสื่อมคลายด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดตลอดกาลรวมมากกว่า 1.3  ล้านครั้ง

5.รางวัลฮาไม่จำกัดแห่งปี(Best Comedy TV Show Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด TOEY TIEW THAI  พิธีกรรายการท่องเที่ยวชื่อดังอย่างเทยเที่ยวไทย ป๋อมแป๋ม – ก๊อตจิ – กอล์ฟ –  เจนนี่ ปาหนัน แท็กทีมกันมาสร้างความบันเทิงในรูปแบบของสติกเกอร์

6.รางวัลสุดยอดสติกเกอร์ภาษาถิ่น(Best Dialect Sticker) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด NOO HIN NOUNE HIN HAE หนูหิ่นคาแร็กเตอร์สาวใช้สุดกวนจากหนังสือการ์ตูนมหาสนุกที่ทุกคนจำได้ด้วยความน่ารักในแบบของสาวอีสาน ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นสติกเกอร์ภาษาถิ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด

7.รางวัล CREATORS สุดปัง(Best Rising Star Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด NOM YEN เด็กหญิงจอมจุ้นที่ นำความทะเล้นมาเป็นจุดขายของสติกเกอร์สุดน่ารักที่มาแรงที่สุดในปีนี้

8.รางวัลสติกเกอร์ขวัญใจมหาชน (People’s Choice Award) ได้แก่ สติกเกอร์ชุด PAO PAO นำความน่ารักของซุปตาร์ตัวน้อยขวัญใจชาวไทยอย่างน้องเป่าเปา ลูกสาวของกุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และบี้ KPN มาถ่ายทอดเป็นสติกเกอร์น่ารักๆ ในอิริยาบถต่างๆ สร้างปรากฎการณ์เป็นสติกเกอร์ที่ทำยอดดาวน์โหลดในวันแรกได้สูงสุด ของปี 2017

LINE Stickers (5)

 

LINE Stickers (10)

นอกจากนี้ ภายในงาน LINE STICKERS AWARDS 2017 ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน ซึ่งถือว่าเป็นแฟนตัวจริงของ LINE CREATORS MARKET ได้ร่วมสนุก และสัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ของ   LINE STICKERS  อาทิ บูทจำหน่ายสินค้าจากเหล่าครีเอเตอร์ ชื่อดัง ที่เปลี่ยนจาก คาแรคเตอร์บน LINE STICKERS ให้กลายมาเป็นสินค้าที่ระลึก  พร้อมเปิดตัวแอพ  LINE CREATORS STUDIO ให้ผู้ใช้งานได้ สร้างสติกเกอร์ LINE ด้วยตนเองแบบง่ายๆและสะดวกรวดเร็ว ซึ่งสามารถนำไปใช้งานจริงผ่านแอพพลิเคชั่น LINE และยังจำหน่ายได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังพบกับ 3 ครีเอเตอร์ชื่อดัง ผู้สร้างสรรค์สติกเกอร์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดใน 3 ประเทศได้แก่ “Betakkuma” จากประเทศญี่ปุ่น “Haughty Smelly Cat” จากประเทศไต้หวัน และ “หัวกลมดุ๊กดิ๊ก” จากประเทศไทย ที่จะมาร่วมเปิดเผยถึงเส้นทางในการก้าวสู่อาชีพครีเอเตอร์  และแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สติกเกอร์สุดฮิต ก่อนปิดท้ายด้วยเซอร์ไพรส์กับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ฮอตที่สุดในช่วงเวลานี้อย่าง  เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ซึ่งได้มีสติกเกอร์ของตนเองบน LINE CREATORS MARKET และได้รับความนิยมอย่างสูงจนเป็นสติกเกอร์ใน LINE CREATORS MARKET ที่ทำยอดขายในวันแรกที่เปิดจำหน่ายได้สูงสุดของปี 2017 ด้วยเช่นกัน

LINE Stickers (9)

“ปีนี้ LINE CREATORS MARKET ยังส่งเสริมการพัฒนาครีเอเตอร์หน้าใหม่ โดยการจัดกิจกรรม Workshop ใน 4 จังหวัดหัวเมืองในประเทศ และจัดประกวดนักออกแบบสติกเกอร์กับโครงการ LINE CREATORS STICKERS CONTEST ชิงรางวัลทริปเดินทางเยี่ยมชมออฟฟิศ LINE Corporation พร้อมพูดคุยกับเหล่า CREATORS ชื่อดังถึงประเทศญี่ปุ่นนายกณพ กล่าวสรุป

ที่มา:  LINE Thailand
บันทึกภาพ:  LINE Thailand
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล็อควัน ชมไลฟ์ พรีคอลเลกชันครั้งแรกจาก LINE FASHION ANNUALE 2021! พบกับ 14 แบรนด์แฟชั่นไทย พร้อมลุ้นภารกิจแข่งขันสไตลิ่งสุดมันส์กับดาราดังสายแฟ จันทร์ 25 ต.ค.นี้ ทาง @lineshoppingth

‘Avatar Friends’ ฟีเจอร์ใหม่ ให้เพิ่มเพื่อนบน LINE มาร่วมเฟรมสนุกได้ไม่รู้จบ >>

พลิกโฉมวงการแฟชั่นไทย! LINE ซุ่มเตรียม #LINEFashionAnnuale2021 ครั้งแรกของแฟชั่นอีเวนต์แบบไฮบริดครั้งใหญ่  เฟ้นหา 15 แบรนด์แฟชั่นไทย แจ้งเกิดบนรันเวย์มืออาชีพ >>

LINE TV มีซีรีส์อินเดียครบให้คุณทุกสาย… สายเทพ สายดราม่า สายฮา มีหมด! >>

“เทน เทน” ขนทัพ 10 ดาราฝีปากกล้า ประกบแคมเปญ “10 วัน 10 ล้าน” ไลฟ์สด ถามสด คุยสด พร้อมความฮา ความสนุกตลอดเกม 1-10 ตุลาคมนี้! สามทุ่มตรง! >>