“โพลีแคท” โกอินเตอร์ ทำเพลงญี่ปุ่น ขายญี่ปุ่น พร้อมแผนทัวร์ญี่ปุ่น

กลายเป็นไอคอนทางซาวน์ดนตรียุค 80 ไปแล้วจริงๆสำหรับวง Synthpop อย่าง POLYCAT จากค่ายสมอลล์รูม ที่จับเอาซาวนด์ดนตรี ยุคเก่ามาผสมผสานกับแนวดนตรียุคใหม่ได้อย่างลงตัว สร้างสรรค์เนื้อร้องท่วงทำนองที่เป็นเอกลักษณ์จนเกิดเพลงติดฮิตปาก อาทิ  พบกันใหม่?, เวลาเธอยิ้ม, เพื่อนไม่จริง, มันเป็นใคร, เพื่อนพระเอก และเพลงอื่นๆอีกมากมายจากอัลบั้ม 80 Kisses ชุดที่ล่าสุดที่ผ่านมา ทั้งความสามารถทาง ด้านดนตรีและคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนของทั้ง นะ, โต้ง และ เพียว รวมถึงความชอบคิดและทดลองทำอะไรใหม่ๆ ให้กับวงการดนตรี กลับมาคราวนี้ POLYCAT จึงมาพร้อมกับ EP พิเศษ ที่เป็นความท้าทายใหม่ของพวกเขา จากจุดเริ่มต้นของความทรงจำในวัยเด็กที่ได้ฟังเพลงภาษาญี่ปุ่น ครั้งแรกจากช่อง 9 การ์ตูนเช้าวันเสาร์ บวกกับความหลงใหลในแนวเพลง CITY POP ที่เป็นซาวน์ดนตรียุค 80 ในแบบฉบับญี่ปุ่น จึงเกิดไอเดีย ทำเพลงเป็นภาษาญี่ปุ่นและรวบรวมเป็น EP ที่มีชื่อว่า 土曜日のテレビ (Doyobi No Terebi โดโยบิ โนะ เทเรบิ) แปลว่า รายการทีวีวันเสาร์

polycat (1)

สำหรับเพลงใน EP ชุดนี้ยังคงเป็นเพลงรักในแบบฉบับ POLYCAT เช่นเคย โดยได้ศิลปินชาวญี่ปุ่นอย่าง Saito Ryoji (วง P.O.P), Maika Loubté ศิลปิน Electronic และ ฝน – วทันยา จันทร์วิทัน (วง Talkless) มาช่วยด้านเนื้อร้องภาษาญี่ปุ่น ด้วยความเรียบหรูของดนตรีแบบ City pop แฟชั่นเสื้อผ้าในชุดนี้จึงถูกลดทอนลงมาให้ดู minimal เนื้อหาเพลงผ่านการตีความที่ละเอียดอ่อนมากขึ้น พูดถึงความรักผ่านสิ่งของ เปิดตัวด้วยเพลงแรก たくさんの花 (The flowers) เพลงเนื้อหาสุดโรแมนติกพูดถึงการที่อยากให้เธอชอบในสิ่งที่เราทำ

“..ทุกอย่างที่เธออยากได้ จะหามาให้ ดอกไม้มากมายจะเอามาให้เธอ เพราะเธอคือ My Girl..” เพิ่มความสดใสให้กับซาวน์ดนตรีที่โดดเด่นด้วยเสียงฟลุต และเล่าผ่านมิวสิควิดีโอการ์ตูนอนิเมชั่นที่น่ารักดูแล้วชวนเคลิ้มตามไปกับบทเพลง

polycat (2)

นอกจากนี้ใน EP ชุดนี้ก็ยังมีอีก 3 เพลงที่น่าสนใจและมีความหมายโรแมนติกเช่นกันอย่างเพลง  君のピアス (The earrings) พูดถึงสิ่งต่างๆที่ได้อยู่ใกล้ๆเธอ “..อิจฉาต่างหูเธอที่ได้อยู่กับแก้มเธอ อิจฉาหมวกที่เธอยอมให้อยู่ใกล้ชิดขนาดนั้น..”, ここ (The window) พูดเปรียบตัวเราเป็นหยดน้ำที่ไหลตรงหน้าต่าง ถ้าเราเคาะกระจกเธอจะสนใจไหม และ 甘い目眩 (The storm) เนื้อหาแนว Erotic เมื่อเราติดพายุ แล้วหลบในโรงแรมด้วยกัน “..ฉันได้กลิ่น Sunblock ของเธอ ฉันเทโซดาลงในแก้วแล้วรู้สึกว่ามันละลายออกมา..” ซึ่งทั้งหมด 4 เพลง ถูกบรรจุรวมอยู่ใน EP ชุด 土曜日のテレビ (Doyobi No Terebi) พร้อม Artwork ปก Animation graphic ลายเส้นสีสันน่ารักสดใสในแบบการ์ตูน มีจำหน่ายทั้งในประเทศไทย,ญี่ปุ่น และ itunes store ทั่วโลก

ติดตามเพลง เพลง たくさんの花 (The flowers) ได้แล้ววันนี้ทั่วประเทศ และทาง youtube : SmallroomOfficial  

พร้อมติดตามความ EP ที่มีชื่อว่า 土曜日のテレビ (Doyobi No Terebi – โดโยบิ โนะ เทเรบิ)  ได้ที่ http://www.facebook.com/smallroommusic https://www.facebook.com/polycatband  และ  instagram : @polycatband,  @smallroommusic

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมอลล์รูม
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมอลล์รูม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Unity Music Match” ชวนวงดนตรีมหาลัยมาปล่อยของ! การประกวดวงดนตรีสุดมันส์ ชิงเงินรางวัลกว่าล้านบาท! โค้งสุดท้าย! ก่อนปิดรับสมัคร 31 ก.ค. นี้ >>

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดคอนเสิร์ต “RAINING CATS & DOGS” 25 ก.ย.นี้ พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษสำหรับลูกบ้านคนรักแมว-หมา ร่วมสนุกไปกับ POLYCAT และ MODERNDOG >>

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

ข่าวดี! ซิงเกิ้ลปิดท้ายอัลบั้ม Pillow War ดนตรีร็อค 80’s แบบฉบับ Polycat ความรัก ความหวังดี ที่ยังรอรับฟังเสมอ #Polycat #ข่าวดี #WhiteWedding >>

#POLYCAT เปิดกรุเพลงเก่าหยิบ “Only You” ของ “เจอาร์-วอย” มาปัดฝุ่นอีกครั้ง พร้อมครั้งแรกของคู่จิ้น #โอห์มฟลุ้ค ในมิวสิควิดีโอที่จะมาเปิดลิ้นชักแห่งความทรงจำให้ยิ้มตาม #PolycatOnlyYouxOhmFluke >>