คอลเลคชั่น 14 โชว์ 21 ดีไซเนอร์ “ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017” @ CentralWorld โชว์ THAI DESIGNERS BEYOND BOUNDARIES>>

THAI DESIGNERS BEYOND BOUNDARIES By Department of International Trade Promotion

DITP (106)

CHAT (ฉัตร)

ฉัตรมณี แต้สุนทรไพเราะ

แบรนด์เครื่องประดับที่นำเอาความสวยงามของธรรมชาติ และ ดอกไม้นานาพันธุ์ มาเล่าเรื่องผ่านลายเส้นอันพลิ้วไหวผสมผสานกับหินธรรมชาติที่มีความหมายมงคล ผ่านการเจียระไนรูปทรงพิเศษในแต่ละคอลเลคชั่น ที่มีความโดดเด่น และ แตกต่าง เสมือนงานศิลปะที่สามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน

สำหรับคอลเลคชั่น OPIUM นี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก “โครงการหลวงเพื่อชาวเขาเลิกปลูกฝิ่น” ด้วยพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  ที่ทรงส่งเสริมให้ชาวเขามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รักษาป่า และ เลิกปลูกฝิ่นในคอลเลคชั่นนี้จึงนำเรื่องราวของดอกฝิ่นที่มีความสวยงามลึกลับ น่าหลงไหล แต่แฝงไปด้วยพิษร้าย มาสื่อผ่านโครงสร้าง ลายเส้นโค้งมน เล่นระดับตามธรรมชาติของดอกฝิ่น ผสมผสานกลิ่นไอเครื่องประดับของชาวเขา พร้อมยังประดับด้วยหินธรรมชาติไพไรท์เจียระไรพิเศษ พร้อมความเชื่อว่าแร่ไพไรท์นำมาซึ่งความสำเร็จ โดยเทคนิคการขึ้นชิ้นงานที่เป็นงาน Handcraft ผ่านการดัด เคาะ โชว์เทคนิคความชำนาญ ทำให้ชิ้นงานดูมีความพลิ้วไหว ดูเป็นธรรมชาติ

DITP (27)

JITTRAKARN (จิตรกานต์)

จิตรกานต์บรรเทิงไพบูลย์

ยังดีไซเนอร์และเจ้าของธุรกิจเครื่องประดับมีสไตล์มาพร้อมคอลเลคชั่นSTELLAR ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แนวไซ-ไฟซึ่งเล่าเรื่องราวเหนือจินตนาการถึงการผจญภัยไปสู่จักรวาลที่อยู่ไกลออกไป การเดินทางด้วยจักรกลล้ำสมัย และการค้นพบวัฒนธรรมต่างดวงดาวที่แปลกตา นำมาสู่การออกแบบคอลเลคชั่นที่นำพาผู้สวมใส่สู่โลกใหม่ที่ปราศจากข้อจำกัด การใช้เทคโนโลยีและวัสดุใหม่ในการผลิตชิ้นงานที่ที่ความซับซ้อน แข็งแรง และแปลกใหม่ ท้าทาย

DITP (85)

LA ORR  (ละออ)

สุพัจนา ลิ่มวงศ์

         หากจินตนาการถึงการหลงเข้าไปในป่าที่เต็มไปด้วยราชินีแห่งป่าอย่างกล้วยไม้ ผู้หญิงที่หลงใหลในความงามของธรรมชาติคงยากที่จะห้ามใจในการหยิบดอกไม้เหล่านี้มาชื่นชม และตกแต่งร่างกายให้สวยงามอย่างที่ฝัน คอลเลคชั่นนี้ดึงเอาความงามเฉพาะตัวของกล้วยไม้ทั้งสีสันและโครงสร้างอันโดดเด่นมาสู่เครื่องประดับ โดย La Orr เน้นย้ำการใช้เสน่ห์ของผ้าไหมไทยออกมาในรูปแบบเครื่องประดับที่ร่วมสมัยผ่านความน่าหลงใหลของกล้วยไม้และใช้ชื่อคอลเลคชั่นว่า Orchid Traps collection

DITP (38)

NAVY (นาวี)

สุนิสา ศรีปริวาทิน

ภาพถ่ายทิวทัศน์ (Landscape) ในสถานที่ต่างๆจุดประกายความทรงจำให้ดีไซเนอร์ไฟแรงหวนคำนึง ถึงช่วงเวลานั้นๆ ในอดีต เจ้าตัวจึงหยิบยกและตีความออกมาตามแนวทางของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเส้นสาย จังหวะของพื้นที่ layer และยังจินตนาการไปถึงฝีแปรงในภาพวาดของภาพทิวทัศน์นั้นๆในภาพถ่ายยังผสมผสาน tradition ของส่วนประกอบทั้งหลาย ความเป็น workwearหรือการสวมใส่เสื้อผ้าเพื่อการดำรงชีวิต การผูก มัด คลุม ซึ่งเป็นสิ่งง่ายๆ ที่ สามารถทำได้เอง twist กับความเป็นเมืองในความเป็นจริงที่ต้องกลับมาใช้ชีวิต การสวมใส่เสื้ออาจไม่ใช่เพื่อการดำรงชีวิตเพียงอย่างเดียว  แต่ยังแสดงออกถึงตัวตน  รสนิยม  และ สิ่งต่างๆ ที่เป็นส่วนประกอบบุคคลนั้น คอลเลคชั่นTha Land Over the City จึงหยิบยกรายละเอียดต่างๆ มาไว้ในโครงสร้างของเสื้อผ้าที่แสดงออกถึงความเป็นเมืองในรูปแบบแบรนด์Navy

DITP (127)

PAUL DIREK (พอล ดิเรก)

กรุงเทพ ดิเรกมหามงคล

ผู้คนในสังคมเมืองปัจจุบันต้องเผชิญกับสภาวะแวดล้อมที่เต็มไปด้วยฝุ่นควันและมลพิษอย่างยากที่จะปฏิเสธและนั่นกลับทำให้ผู้คนในเมืองโหยหาความใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นคอลเลคชั่นของ PualDirek จึงได้รับอิทธิพลโดยตรงจากการใช้ชีวิตของคนในเมืองโดยใช้สีดำสื่อแทนพลังในการเปลี่ยนแปลงและสะท้อนการตื่นตัวในการทำลายสิ่งแวดล้อมของคนในสังคมผนวกกับการเลือกใช้วัสดุที่สื่อถึงธรรมชาติโดยตรง อาทิเช่นฝ้ายและใยกัญชาสร้างสรรค์ออกมาเป็นคอลเลคชั่น Black to Nature เพื่อความสมดุลของโลกและสิ่งแวดล้อม

DITP (36)

Q DESIGN AND PLAY (คิว ดีไซน์ แอนด์เพลย์)

ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ์

คอลเลคชั่น“SUPERFINE”ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานตัดสูทแบบ TAILOR-MADE  โดยดึงเสน่ห์ของผ้าสูทและการตัดเย็บ การตัดต่อผ้าและพลิกตะเข็บโชว์ดีเทลของผ้าวูล และการนำเสื้อยืดวินเทจมาทำเป็นซับใน การหยิบใช้เนคไทวินเทจมาเป็นส่วนประกอบของเสื้อผ้าให้ดูร่วมสมัย และหยิบสัญลักษณ์ต่างๆของงาน TAILOR-MADE มาดัดแปลง ผสานกับความเป็น Q DESIGN AND PLAY โดยใช้สีที่ดูสุขุมในแบบสุภาพบุรุษแต่ก็ยังไม่ทิ้งความสนุกสนานในแบบ Q DESIGN AND PLAY ทำให้เสื้อผ้ามีความสนุก ทะมัดทะแมง แตกต่าง นำโครงเสื้อสูทโอเวอไซส์แบบยุค80  มาปรับใช้ให้เข้ากับปัจจุบันร่วมสมัย และยังทำให้เสื้อผ้าสามารถสวมใส่ได้ในหลายโอกาส เทคนิคที่ใช้ในคอลเล็คชั่นนี้คือการสกรีนลาย พิมพ์ลาย และการตัดต่อผ้า สีหลักที่ใช้ได้แก่ ขาว ดำ และกรมท่า

DITP (119)

DITP (117)

ที่มา:  กู้ดวิลคอมมูนิเคชั่นส์
บันทึกภาพ:  กู้ดวิลคอมมูนิเคชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Gallery Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจนี่” ร่วมออกแบบ & โชว์ฟินาเล่ คอลเลกชั่นใหม่ชุดเจ้าสาว “มิลเลอร์ มิลเลอร์ แบ็งค็อก”

คอลเลคชั่นล่าสุดของแบรนด์ชุดแต่งงาน MESH MUSEUM บนเวที Elle Fashion Week >>

สลัดมาดสาวเท่ เมื่อ ‘ปุ๊ – อัญชลี จงคดีกิจ’ สวมชุดสวยจากแบรนด์ ‘ณิชชา’ (NICHA) โชว์สเต็ปการเดินแบบในชุดฟินาเล่สุดเซ็กซี่ จากคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2018 >>

Kai “ความมหัศจรรย์ของผืนผ้าไทย” #kaibouqitue #ellefashionweek2018 #EFWFW18 >>

คอลเลคชั่น 14 โชว์ 21 ดีไซเนอร์ “ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017” @ CentralWorld >>