ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมผ้าไหมกลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์สู่สากล”

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไหม และผลิตภัณฑ์ OTOP กลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์สู่สากลในโครงการ ยกระดับผ้าไหมกลุ่มจังหวัดสู่สากล เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า เจเจ มอลล์ กรุงเทพฯ ซึ่งงานจัดขึ้นเมื่อวันที่ 5 -10 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการบูรณาการ การทำงานของกลุ่มจังหวัด ร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้อย่างดียิ่ง ไม่ว่าจะเป็นการจัดนิทรรศการ, การจัด Display, การจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องผ้าไหมอันเป็นเอกลักษณ์ของทั้ง 4 จังหวัด

silk (1)

silk (2)

นางสาวชนมณัฐ รอดบุญธรรม พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด ในนามคณะกรรมการและเลขานุการ คณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐจังหวัดร้อยเอ็ด (คสป.) กล่าวว่า “จังหวัดร้อยเอ็ดได้มีการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และประชารัฐ โดยมีการขับเคลื่อน 3 กลุ่มงาน ประกอบด้วย ด้านการเกษตร, การแปรรูป และการท่องเที่ยวโดยชุมชน ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด มีจำนวน 44 กลุ่มเป้าหมาย ในการดำเนินงาน และท่านผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้อนุมัติงบประมาณในการจัดตั้งสำนักงานประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อประสานการวางแผน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในการทำงานของ คสป. และทุกภาคส่วน โดยการนำนิทรรศการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ เศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ผลิตภัณฑ์เด่นของจังหวัด โดยมีเทรดเดอร์ OTOP จังหวัดร้อยเอ็ด สนับสนุนโดยการนำสินค้า OTOP จากจังหวัด กลุ่มร้อยแก่นสารสินธุ์ ประกอบด้วย ร้อยเอ็ด, ขอนแก่น, มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ และตัวแทนของอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ ของจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากประชาชนที่มาเลือกซื้อ จับจ่าย และชื่นชมความงดงามของผ้าไหม กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ นี้

silk (3)

silk (4)

โดยในวันเปิดงาน นางเอกสาวหน้าหวาน น้ำฝน พัชรินทร์ และพระเอกมาดเท่ บิ๊กเอ็มกฤตฤทธิ์ร่วมนำทีมเหล่าดารานักแสดง นางแบบ แสดงแบบในชุดผ้าไหมของ กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ อย่างงดงาม อลังการอีกด้วย

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนุกดอทคอม แท็กทีมเหล่าศิลปิน ดารา ร่วมปลูกต้นไม้ฉลองครบรอบ 24 ปี กับกิจกรรม “สนุกชวนปลูก ทำด้วยใจ โตไปด้วยกัน!” >>

“บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์” ขอทำตามความฝันจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต! Big M First Concert by NAYAA Grand Celebration >>

“สกาย” ร้อง เต้น ปล่อยสุดพลังสานฝันนักร้องกับโปรเจ็กต์ใหญ่ “หมอลำซัมเมอร์ Around The World” >>

“มายด์–พัฒนิดา” วอนอย่าเพิ่งเกลียดกัน ใน “หมอลำซัมเมอร์” ร้ายสุดขั้ว แต่นอกจอเลิฟ “สกาย” >>

ทัพศิลปิน รวมพลังสนุก สร้างสุข เติมฝัน ใน “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” คนไทยทั่วประเทศ พร้อมใจ ส่งต่อความช่วยเหลือไปยังเด็ก ๆ ที่ขาดแคลน >>