เปิดประสบการณ์ใหม่ของคนตาบอดในโรงภาพยนตร์ครั้งแรกของไทย ในโปรเจ็คท์สุดซึ้ง “pannana ความระทึกกับเพื่อน..ที่ระลึก”

บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท กล่องดินสอ จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  ร่วมกันจัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ สำหรับผู้พิการทางสายตาในโปรเจ็คท์ pannana ความระทึกกับเพื่อน..ที่ระลึก” ที่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า สาขาเซ็นทรัลแกรนด์ พระรามเก้า พร้อมทั้งเปิดตัว แอพพลิเคชั่น “พรรณนา” (PANNANA) แอพพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการมองเห็นที่สร้างอรรถรสในการรับรู้เหตุการณ์ สีหน้า อารมณ์ของนักแสดง เพียงผู้พิการทางสายตาโหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าว ก็สามารถเดินเข้าโรงภาพยนตร์ และสามารถชมภาพยนตร์ด้วยการเสียบหูฟัง เพื่อฟังเสียงบรรยายภาพจากภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ ได้อย่างง่ายดาย โดยแอพพลิเคชั่น พรรณนา นี้ถือเป็นแอพพลิเคชั่นชมภาพยนตร์สำหรับผู้พิการทางสายตาที่ถือกำเนิดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยในงานมีนักแสดงและผู้กำกับจากภาพยนตร์ “เพื่อน..ที่ระลึก” เข้าร่วมแถลงข่าว ได้แก่ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, ลิลลี่-อภิชญา ทองคำ และ โสภณ ศักดาพิศิษฏ์ ร่วมด้วยนักแสดงจากค่าย จีดีเอช รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์, เผ่าเพชร เจริญสุข, ธงชัย ทองกันทม, ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์, ณภัทร โชคจินดาชัย, กณิศ วิเชียรวนิชกุล ฯลฯ มาร่วมเป็นอาสาสมัครคอยดูแลผู้มีความบกพร่องทางสายตา

pannana (1)

pannana (5)

จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด กล่าวว่า “ที่ผ่านมา GDH เคยมอบความสุขให้กับผู้มีความบกพร่องทางสายตามาแล้วจากการทำดีวีดีหลายๆ เรื่อง อาทิ แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว, พรจากฟ้า เป็นระบบบเสียงบรรยายภาพ (Audio Description) เพื่อให้ผู้มีความบกพร่องทางสายตาได้รับชมภาพยนตร์อย่างเต็มอรรถรส จนมาถึงวันนี้เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสดีๆ ที่ได้ร่วมสนับสนุนการทำแอพพลิเคชั่น พรรณนา เพื่อให้ผู้มีความบกพร่องทางการมองเห็นสามารถรับชมภาพยนตร์ร่วมกับบุคคลอื่นในโรงภาพยนตร์ได้ และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ภาพยนตร์ “เพื่อน..ที่ระลึก” เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับเกียรตินี้ และเรามีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนสิ่งดีๆ เหล่านี้ เพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ชมต่อไป”

pannana (14)

pannana (15)

จิม-โสภณ ผู้กำกับ เผยว่า “ความรู้สึกของคนทำงานผมดีใจมากๆ เพราะการดูหนังผีการมองเห็นคือสิ่งสำคัญมาก ซึ่งครั้งนี้ผู้บกพร่องการมองเห็นสามารถดูหนังเพื่อน..ที่ระลึก พร้อมกับคนปกติได้ และสามารถที่จะรับรู้เหตุการณ์ ความระทึก สีหน้า อารมณ์ของนักแสดงได้ มีผู้บกพร่องทางสายตาท่านหนึ่งเข้ามาบอกผมว่า “เขาไม่ได้ดูหนังผีสนุก ตื่นเต้นแบบนี้ในโรงหนังมานานแล้ว ที่ผ่านมาเขาเห็นภาพไม่ได้เท่ากับคนอื่น แต่ครั้งนี้เขารู้สึกสนุก ลุ้นระทึกไปกับหนังเรื่องนี้ เขารู้สึกว่าไม่มีความเหลื่อมล้ำอีกต่อไปแล้ว ต้องขอบคุณทุกส่วนทุกฝ่ายมากๆ ครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ จีดีเอช
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“บี-น้ำทิพย์” ขอบคุณทุกแรงใจ ทุกคำ ติชม แค่มีคนชอบหนัง “เพื่อน..ที่ระลึก” ก็หายเหนื่อยแล้ว

“จีดีเอช” จัดรอบกาล่าหนัง “เพื่อน..ที่ระลึก” หรู เริ่ด อลังการ์ ศิลปินตัวแม่ ลูกเกด พร้อมเหล่านักแสดงชื่อดังร่วมเดินพรมแดงมากมาย

“ลิลลี่-อภิชญา” น้องใหม่มาแรงหนัง “เพื่อน..ที่ระลึก” ดีใจแคสหนังผ่าน และได้มาเล่นเป็นลูก “บี-น้ำทิพย์”

“บี-น้ำทิพย์” อินเพลง “เดียวดายกลางสายลม” ร้องเพลงในภาพยนตร์” เพื่อน..ที่ระลึก” ครั้งแรกสุดหลอน!!

“จีดีเอช” จัดงานแถลงข่าวหนัง“เพื่อน..ที่ระลึก” หนังชวนระทึกที่จะทำให้คุณระลึกถึงเพื่อน 7 กย.ในโรงภาพยนตร์