ที่สุดแห่งตำนาน The Shape of Water ของกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ คว้าถ้วยสิงโตทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสครั้งที่ 74 >.

ภาพยนตร์โรแมนติก-แฟนตาซี The Shape of Water ผลงานชิ้นล่าสุดของกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ คว้ารางวัลถ้วยรางวัลสิงโตทองคำจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 74 ไปครอง ท่ามกลางภาพยนตร์ที่มีชื่อเข้าแข่งขันทั้งหมด 21 เรื่องเหล่าคณะกรรมการที่นำทีมโดยแอนเน็ต เบ็นนิ่ง ได้ตัดสินใจยกให้ The Shape of Water เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดประจำปีนี้ ตัวแทนจากสำนักข่าวดัง The Guardian ให้นิยามถึง The Shape of Water ว่า “มันมีความทันสมัยและมีเสน่ห์ ซึ่งเปรียบได้กับเนื้อแดงที่เติมรสชาติด้วยน้ำตาลที่โรยไว้ด้านบน”

The Shape of Water (1)

“ในฐานะชาวเม็กซิกัน ผมขออุทิศรางวัลนี้ให้กับชาวเม็กซิกันเหล่านั้นทุกคน รวมไปถึงเหล่าผู้กำกับชาวลาตินอเมริกันที่ฝันถึงการทำบางสิ่งที่มันเป็นเหมือนนิยายเปรียบเทียบด้วย คนที่เคยบอกว่ามันไม่สามารถทำออกมาได้หรอก มันสามารถทำออกมาได้แล้ว” เดล โทโร่ กล่าว

The Shape of Water (4)

สำหรับวงการฮอลลีวู้ดทุกวันนี้ การที่จะสามารถคว้ารางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสมาได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และการที่คว้ารางวัลนี้มาครองได้มันก็เหมือนเป็นการฉายทางสว่างไปสู่เวทีออสการ์ต่อไปด้วย จึงถือได้ว่านี่เป็นอีกหนึ่งรางวัลอันทรงเกียรติที่ทุกคนต่างใฝ่ฝัน

The Shape of Water (6)

The Shape of Water เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุคสงครามเย็นของอเมริการาวปี 1962 เอลลิซา (ซัลลี ฮอว์คินส์) สาวใบ้ผู้โดดเดี่ยว เธอเป็นพนักงานทำความสะอาดในห้องทดลองลับของงรัฐบาลที่มีความปลอดภัยขั้นสูง แต่แล้วชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อเธอกับเพื่อนร่วมงาน เซลดา (ออคตาเวีย สเปนเซอร์) ได้พบความลับเกี่ยวกับเรื่องการทดลอง

The Shape of Water (3)

นำแสดงโดย ซัลลี ฮอว์คินส์, ออคตาเวีย สเปนเซอร์, ไมเคิล แชนนอน, ริชาร์ด เจนคินส์, ไมเคิล สตัลเบิร์ก และ ดั๊ก โจนส์ จากฝีมือกำกับและเขียนบทของกิลเลอร์โม่ เดล โทโร่ ร่วมรังสรรค์บทโดย วาเนสซ่า เทย์เลอร์ เรื่องราวความรักข้ามสายพันธุ์ระหว่างคนกับพรายน้ำจะซาบซึ้ง หรือดราม่าน้ำตาคลอขนาดไหน ติดตามได้ใน The Shape of Water 7 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Fox.Thailand , https://twitter.com/FoxThailand และ IG : foxthailand

The Shape of Water (5)

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พีช พชร นักแสดงนำไบค์แมนฯ” วงสเวทซิกทีนส์ พร้อม เรียวตะ เดอะเฟซ เตรียมบินลัดฟ้า ร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า 2019 ประเทศญี่ปุ่น >>

“แม็กซ์ พับลิชชิ่ง” ชวนสัมผัสนิยายรักแฟนตาซี “The Shape of Water” (มหัศจรรย์รักต่างภพ) ฉบับภาษาไทย >>

“แม็กซ์ พับลิชชิ่ง” ชวนสัมผัสนิยายรักแฟนตาซี “The Shape of Water” (มหัศจรรย์รักต่างภพ)

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ร่วมฉลองครบรอบ 90 ปี OSCARS พร้อมชมถ่ายทอดสดการประกาศผลรางวัลฟรี ดูหนังเข้าชิงรางวัลออสการ์ในราคาเพียง 90 บาท ตั้งแต่ 28 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2561 นี้

อัพเดต 3 คลิปสัมภาษณ์ จาก The Shape of Water – เดอะ เชพ ออฟ วอเทอร์ #TheShapeofWater #เดอะเชพออฟวอเทอร์