หนุ่ม กะลา ดึงประสบการณ์ จับปากกาอีกครั้ง แต่ง “ไม่มีปาฏิหาริย์” ดึง “ปีโป้ สิโรจน์” ศูนย์หน้าแข้งทีมชาติไทย แอ็คติ้งหน้าจอครั้งแรก

ถอดใจไม่จับปากกาเขียนเพลงมานานหลายปี แต่ในที่สุด หนุ่ม กะลา ก็ลบความกลัวของตัวเอง เขียนเพลง “ไม่มีปาฏิหาริย์” มาส่งค่าย genie records ได้สำเร็จ  จากคำพูดของพี่นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้บริหารค่ายฯ มารวมกับประสบการณ์ตรง แถมยังได้ ปีโป้ – สิโรจน์ ฉัตรทอง ศูนย์หน้าทีม SCG เมืองทอง ยูไนเต็ด มารับงานแสดงครั้งแรก ใครที่กำลังท้อ เจอเพลงนี้เข้าไป น่าจะได้กำลังใจกลับไปเต็มๆ

kala (22)

“มันเกิดจากการเอาเพลงชื่อปาฎิหาริย์ไปส่งพี่นิคแล้วไม่ผ่านครับ เป็นคนอื่นเขียนหมดเลยนะครับ เพราะตอนนั้นเสียเซล์ฟไม่กล้าแต่งเพลงเอง กลัวโดนแก้เพลง และความเชื่อมั่นจากการเป็นวงแล้วกลายเป็นนักร้องเดี่ยวมันช่างต่างกันเหลือเกิน ก็หยุดเขียนเพลงไป 3-4 ปีได้ครับ จะแต่งแต่ทำนองอย่างเดียว พี่นิคก็ บอกว่าถ้าหนุ่มแต่งเพลงไม่ได้ จะไม่ให้ออกเพลงอีก แล้วก็บอกอีกว่าพวกที่รอปาฎิหาริย์เป็นพวกขี้แพ้ ผมก็เลยกลับไปคิดว่า เออ พี่เค้าก็พูดจริงเนอะ หลังจากนั้นผมก็เลยเริ่มเขียนเพลงอีกครั้ง จริงๆเพลงนี้เป็นเพลงแรกก่อน 4 เพลงที่ปล่อยก่อนหน้านี้นะครับ ก็เอาความคิด ประสบการณ์ของตัวเองจากที่พี่นิคจุดประกายนี้แหล่ะมาแต่ง  ผมจะไม่สวดมนต์อ้อนวอนอะไรทั้งสิ้น สิ่งที่น่าจะทำได้ดีที่สุดคือ รวบรวมกำลังใจให้ตัวเอง แล้วลุกขึ้นยืนอีกครั้ง พอเขียนเสร็จผมชอบเพลงนี้มาก ผมรู้สึกเหมือนให้กำลังใจตัวเอง เขียนไหลลื่นเลยครับ ผมว่าไม่เกิน 3ชั่วโมง โจทย์ของผมอีกอย่าง คือ มันต้องเป็นเพลงเร็วที่ให้กำลังใจตัวเองครับ ความพิเศษของมัน คือ ถ้านับย้อนกลับไปเพลงของวงกะลาไม่ค่อยมีเพลงให้กำลังใจจริงๆจังๆ แบบนี้มาเป็นสิบปีนะ ในเพลงนี้ค่อนข้างทำให้เสียงกลองชัดเจนขึ้น เสียงทอม ลูกกลองเป็นเหมือนกลองรบนะครับให้ฮึกเหิม ซึ่งพอเราแต่งเอง มันมาจากเรื่องเราเอง เวลาร้องก็เลยไม่ต้องทำอารมณ์มากเลย

kala (18)

kala (13)

kala (9)

อีกความพิเศษหนึ่งคือพระเอกของมิวสิกวิดิโอครับ น้องปีโป้ – สิโรจน์ ฉัตรทอง ครับ ผมเฝ้ารอมาหลายเดือนครับ มันติดตรงเรื่องการสื่อสารที่ติดต่อกันไม่ได้ พอโทรไปน้องเค้าก็บอกว่า เป็นแฟนผมอยู่ ดูพี่ไลฟ์สดตลอดเลย ก็ดีใจนะ แอบคิดว่า นั่นแสดงว่าน้องน่าจะมีใจและมาเล่นให้ 555 ซึ่งผมเห็นว่าปีโป้เหมาะกับเพลงนี้ สิ่งที่เราเห็นหน้าจอ ปีโป้คือประสบความสำเร็จมาก แต่จริงๆน้องเค้าต้องทำการบ้านหนักมากๆ จากคนที่ไม่มีเบสิคฟุตบอลแต่ดันติดทีมชาติได้ นั่นหมายความว่าเขาไม่ได้รอปาฎิหาริย์ ได้ดูน้องเค้าแสดงมาด้วย ผมว่าก็โอเคนะครับ แอ็คติ้งเก่งด้วยนะครับ น้องเค้าบอกว่า ไม่ยากเพราะมันเป็นชีวิตจริงของน้องเค้าอยู่แล้ว สุดท้ายนี้ผมไม่รู้นะครับว่าเพลงนี้จะดังหรือไม่ดัง แต่สิ่งที่อยากส่งไปถึงคนฟังคือ มันเป็นเพลงหนึ่งที่จะสร้างกำลังใจให้คุณไม่มากก็น้อย อยากให้คนที่กำลังท้อในชีวิต หลายๆคนยังหาทางออกให้ตัวเองไม่ได้หรือยังไม่เจอความฝันของตัวเองคืออะไร ฟังเพลงนี้หรือได้ดูที่ปีโป้เล่นน่าจะทำให้มีแรงฮึดขึ้นบ้างครับ ขอฝากเพลง “ไม่มีปาฏิหาริย์” ด้วยครับ พร้อมปล่อย 18 กันยายนนี้ครับ” หนุ่ม กล่าว

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่ม กะลา พร้อมส่งกำลังใจ ปล่อย “ขอใครสักคน” จากโปรเจกต์ซนซนฯ >>

หนุ่ม กะลา ปล่อยเพลงใหม่ “เอาคืนมา” ฟินได้ร่วมงาน “แอ้ม อัจฉริยา” สมใจ >>

“The Star ค้นฟ้าคว้าดาว 2022” พร้อมออนแอร์อาทิตย์ที่ 23 ต.ค.นี้! 3กรรมการ “หนุ่ม-ดา-โดม” เฟ้นหาดาวเข้มข้น >>

“หนุ่ม กะลา” เปิดห้องซ้อม เตรียมความพร้อม ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ “ไทยประกันชีวิต Presents MY NAME IS NUM KALA ‘FIRST IMPACT CONCERT’ #อยากจับมือกับฉันเรื่อยไปรึเปล่า” >>

“หนุ่ม กะลา” จับมือ “GMM SHOW” เปิดตัวคอนเสิร์ตใหญ่ขึ้นอิมแพ็คอารีน่าเป็นครั้งแรกในชีวิต กับ “ไทยประกันชีวิต Presents MY NAME IS NUM KALA ‘FIRST IMPACT CONCERT’ #อยากจับมือกับฉันเรื่อยไปรึเปล่า” >>