มีเดีย สตูดิโอ ประกาศรุกทีวีดาวเทียมเต็มสูบ ทุ่ม 30 ล้าน ผุดละครใหม่ 3 เรื่องรวด พร้อมเปิดตัวโปรเจค “มีเดีย เซิร์ช” เฟ้นหาพระนาง เข้าสังกัด

บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ประกาศรุกธุรกิจทีวีดาวเทียมเต็มสูบ ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เปิดละครใหม่ 3 เรื่อง 3 รส พร้อมผุดโปรเจคใหญ่ “มีเดีย เซิร์ช” เพื่อค้นหาพระนาง และนักแสดงหน้าใหม่ดันเข้าสังกัด เกี่ยวกับรายละเอียดเรื่องนี้ คุณสุภาพรรณ วิสฤตาภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด เผยว่า

“เรียกว่าเป็นการรุกหนักในครึ่งปีหลังสำหรับธุรกิจทีวีดาวเทียม ด้วยการลงทุนงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เปิดละครใหม่ถึง 3 เรื่อง ซึ่งสำหรับการลงทุนครั้งนี้เรามีความมั่นใจว่าธุรกิจทีวีดาวเทียมเป็นธุรกิจที่มีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง การที่เรากล้าลงทุนขนาดนี้ในทีวีดาวเทียมด้วยเหตุผลหลัก 2 ประการคือ ประการแรก เรามีความมุ่งมั่นว่าธุรกิจเคเบิ้ลและทีวีดาวเทียม เป็นธุรกิจที่มีอนาคต โดยวิเคราะห์จากเม็ดเงินโฆษณาที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจาก 2,000 ล้านบาทในปี 2554 มาเป็นประมาณ 5,000 ล้านบาทในปีนี้ ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่สูงมากประมาณ 150 เปอร์เซ็นต์ หรือเมื่อเทียบกับเม็ดเงินโฆษณารวมทุกสื่อ เมื่อปีที่แล้วทั้งปี อยู่ที่ประมาณ 60,000 ล้านบาท ซึ่งเท่ากับว่าในธุรกิจเคเบิ้ลทีวีและทีวีดาวเทียมมีมูลค่าอยู่ประมาณ 3 เปอร์เซ็นต์ และปีนี้จากข้อมูลทางการตลาดคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีกถึง 8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ ประการที่สอง ในด้านของคอนเทนท์ ช่องมีเดียแชนแนล เป็นช่องที่รวมละครดังของช่อง 7 สี ซึ่งนับว่าเป็นคอนเทนท์ที่เป็นแม่เหล็กอยู่แล้ว และเมื่อเราเสริมด้วยละครที่สร้างขึ้นมาใหม่ จากบทประพันธ์ใหม่และบทประพันธ์ที่ได้รับความนิยมในอดีต รวมทั้งยังมีกิจกรรมต่างๆ หุ้มละครด้วยเพื่อให้ผู้สนใจได้มีโอกาสก้าวสู่วงการบันเทิงอย่างมืออาชีพ จากทั้งสองเหตุผลนี้ ทำให้มีเดียฯ กล้าลงทุนเพื่อให้ช่องมีเดียแชนแนล ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดจากผู้ชมในอนาคต”

ในส่วนของรายละเอียดการผลิตละครทั้ง 3 เรื่อง และโครงการ “มีเดีย เซิร์ช” คุณนุติ เขมะโยธิน รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียม กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราจะลุยผลิตละครใหม่ถึง 3 เรื่อง 3 รส ด้วยกันคือ “กว่าจะรู้เดียงสา” บทประพันธ์ โบตั๋น กับเรื่องราวของ นางเอกแสนสวย ที่ต้องอยู่ในกรอบที่แม่วางเอาไว้ จนวันหนึ่งทนไม่ไหวต้องหนีออกจากกรงทองเพราะความรักของวัยรุ่น ก่อนที่จะกลายเป็นเด็กใจแตกในที่สุด แต่ด้วยความที่ถูกเลี้ยงมาอย่างเดียงสาทำให้เธอไม่อาจรู้เท่าทันโลกแห่งความเป็นจริง แถมยังตั้งท้อง ถูกแฟนทิ้ง ชะตาชีวิตตกต่ำถึงขีดสุดจากลูกผู้ดีกลายเป็นหญิงขายบริการ เรื่อง “เก้าอี้ขาวในห้องแดง” บทประพันธ์ของ สุวรรณี สุคนธา ที่เขียนถึงเรื่องราวของรัก 3 เส้า ที่เกือบทำลายมิตรภาพและความสัมพันธ์ของเพื่อน และเรื่อง “กิ่งทอง ดอกฟ้า หมาวัด” โดย พิง ลำพระเพลิง กับเรื่องราวของความรักต่างชนชั้น ของพระเอกเด็กบ้านนอกที่เดินทางเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ และเกิดมาตกหลุมรักนางเอกลูกคุณหนูแสนสวยที่มีแฟนอยู่แล้วเป็นถึงไฮโซหนุ่มหล่อประจำคณะ”

พร้อมกันนี้จะมีการเปิดตัวโครงการ “มีเดีย เซิร์ช” เพื่อค้นหาพระ นาง และนักแสดงหน้าใหม่จากทั่วประเทศเพื่อแสดงนำในบทพระนางหรืออื่นๆ ในละครทั้ง 3 เรื่อง ประกบกับนักแสดงชื่อดังจากช่อง 7 สี และยังลุ้นโอกาสสู่การเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 7 สี อีกด้วย โดยจะเริ่มเปิดรับคนรุ่นใหม่ที่มั่นใจในบุคลิกภาพ อายุระหว่าง 15 -26 ปี ทั้งชายและหญิงที่มีความฝันที่จะก้าวสู่วงการบันเทิงมาเจอกันที่พื้นที่รับสมัครทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 10 โมงเป็นต้นไป ที่แรกวันที่ 6 – 8 ก.ค.55 ที่บิ๊กซีสาขาหางดง จังหวัดเชียงใหม่, วันที่ 13 – 15 ก.ค.55 ที่บิ๊กซีจังหวัดอุดรธานี, วันที่ 20 – 22 ก.ค.55 ที่บิ๊กซีหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และที่สุดท้ายรวมทั้งยังเป็นรอบตัดสินที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 27 – 29 ก.ค.55 ที่บิ๊กซีลาดพร้าว

โดย 2 วันแรกของทุกพื้นที่จะเป็นการเปิดรับสมัคร และจะทำการคัดเลือกในวันที่ 3 ด้วยการออดิชั่นบนเวที คัดเลือกจากบุคลิก ความโดดเด่น และความกล้าแสดงออก โดยมีคณะกรรมการ ผู้กำกับ, ครูนักปั้น และดาราดังจากช่อง 7 สี มาร่วมพิจารณาคัดเลือก รวมถึงพระเอกชื่อดัง วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ซึ่งเป็นดาราต้นแบบจากละครเรื่องกว่าจะรู้เดียงสา ก็จะไปช่วยคัดเลือก นักแสดงในพื้นที่ด้วย และสำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแล้วเราจะส่งไปเรียนการแสดงกับ ครูแอ๋ว-อรชุมา ยุทธวงศ์ ซึ่งช่วงนี้เราจะมีการถ่ายทอดเป็นเรียลลิตี้ออกอากาศทางช่องมีเดียแชนแนลทุกวัน ก่อนที่จะมีการเปิดกล้องบวงสรวงละครทั้ง 3 เรื่องพร้อมกันในเดือนกันยายน และเริ่มทยอยออกอากาศทางช่องมีเดียแชนแนลตั้งแต่เดือนตุลาคมไปจนถึงปลายปี

ซึ่งสำหรับโครงการนี้นอกจากจะเป็นการค้นหาดาวดวงใหม่เข้าสู่วงการบันเทิงแล้ว ยังเป็นการสร้างความเป็นมืออาชีพในการเป็นนักแสดงให้กับคนรุ่นใหม่อีกด้วย ทั้งหมดนี้เรียกว่าเป็นพัฒนาการอีกก้าวของทีวีดาวเทียมและเคเบิ้ลทีวี ที่ถือเป็นการโชว์ศักยภาพ และยกระดับในด้านการผลิตละครให้เทียบเท่ากับช่องฟรีทีวี เพื่อสร้างสีสันความน่าสนใจและยังเป็นการเพิ่มฐานคนดูให้กว้างมากขึ้น อีกทั้งยังต้องการสร้างความจดจำว่า “ช่องมีเดีย แชนแนล” คือช่องละครอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:  MEDIA STUDIO
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Dark World” เดือดแน่! 3 ตัวแม่ “ดิว-แซมมี่-น้ำหวาน” นำทีมห้ำหั่น เมื่อโลกที่คุณเคยรู้จักเข้าสู่ “ยุคมืด” คนแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด ทางเดินมีเพียง 2 ทาง จะ “สู้” หรือ “ตาย” !!!

 “โน้ต จิตต์สินธ์” ไม่หวั่นโควิดทำพิษวงการภาพยนตร์ขาดทุนผุดโปรเจ็คใหม่ ดึง “แมน” ประกบ  “มาย” ในภาพยนตร์ “รัก Love Love”>>

2 พระเอก “เอก-ยูโร” ผนึกพลังเสียงร้องเพลงประกอบละคร “คนเหนือฅน” >>

เอก รังสิโรจน์ ชิมลางผู้กำกับเรื่องแรก >>

“เอก” เผย บทเจ้าชู้ “วิมานมนตรา” แรง ทำแฟนคลับงอน >>