“โปเตโต้” ชวน “ปู พงษ์สิทธิ์” ร่วมเดือดในเพลง “ทุกด้านทุกมุม” ซิงเกิลใหม่ เนื้อหาสะท้อนสังคม

ส่งท้ายปลายเดือนกันยายนนี้ วง POTATO (โปเตโต้) จากค่าย genie records ก็พร้อมจะให้ทุกคนมาเดือด กันแล้ว ในเพลง “ทุกด้านทุกมุม” ซิงเกิลใหม่จากอัลบั้มชุดที่ 7 (CHUD-TEE-JED ) ซึ่งนอกจากจะได้โดดกันสาสมใจแล้ว ความพิเศษสุดๆที่โปเตโต้เองก็ปลื้มจนไม่รู้จะปลื้มยังไง คือการได้รับเกียรติจาก ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ มาร่วมแจมด้วย ยิ่งทำให้ “ทุกด้านทุกมุม” ชัดเจนขึ้น พร้อมเดือด 19 กันยายนนี้

POTATO (7)

“จริงๆเพลงนี้เราเริ่มทำเมื่อ4ปีที่แล้วครับ เกือบจะเสร็จแล้วแต่ด้วยจังหวะด้วยครับ และคิดว่าตอนนี้แฟนๆโปเตโต้น่าจะถึงเวลามันกันได้แล้วครับ โจ๊ะๆเดือดๆ เข้มข้น เข้มข้นทั้งดนตรีและเนื้อหา “ทุกด้านทุกมุม” ได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ใกล้ตัวครับ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสังคม ความรัก หรือแม้แต่ในโลกโซเชียล เรามักจะตัดสินกันจากมุมมองเพียงด้านเดียว แล้วก็โยงมาจากที่พวกผมดีดกีตาร์ล้อเพลงในวัยเด็กเล่นกัน จนมาถึงเพลงประกอบรายการกระจกหกด้าน พวกเราก็มาคิดว่าจริงๆแล้ว กระจกหกด้าน แปลว่าอะไร ก็ได้ความว่า เป็นคำสอนของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่ว่า “คนเราทุกวันนี้ ดีแต่ส่องกระจกด้านหน้าแต่เพียงด้านเดียว ให้เอากระจกหกด้านมาส่องเสียบ้าง แล้วจะเห็นเอง”บ่อยครั้งเรามักจะถูกตัดสิน จากคนที่มองเข้ามาโดยที่ยังไม่รู้จักกันดีพอ หรือบางทีตัวเราเองก็ไปตัดสินคนอื่นว่าเขาเป็นอย่างไรจากมุมที่เราเองก็ยังเห็นมันไม่ละเอียดพอ ผมกับพี่โจ เหมือนเพชร อำมะระ ก็ช่วยกันเขียนแต่งและทำนอง จนมีท่อนที่คิดว่า ควรจะเป็นคนที่มีประสบการณ์มาช่วยขยายความ เรามองไม่เห็นใครเลย นอกจากพี่ปู พงษ์สิทธิ์ ครับ พวกเรา4คนไปนั่งรอพี่เค้าโชว์ที่ร้านแห่งหนึ่งครับ ไปตั้งแต่ยังไม่โชว์จนพี่เค้าโชว์เสร็จก็เอาเพลงไปให้พี่เค้าฟัง ปริ้นท์เนื้อเพลงไปด้วย พี่เค้าฟังเสร็จก็ตอบคกลงทันที โอ้โห! ดีใจกันมากครับ ตอนอัดเสียงก็ไปกันเต็มห้อง กลัวพี่เค้ารำคาญเหมือนกัน 555 แต่เราตื่นเต้นที่จะได้ดูไอดอลของเราร้องเพลงของเรา พออัดเสร็จ พี่ที่คุมห้องอัดยังบอกเลยว่า ไปทำยังไงให้พี่ปูมาร้องให้ได้เพราะขนาดเพลงพี่ปูเองยังกองอยู่นี้เลย และพี่ปูเองก็บอกด้วยว่า ชอบเพลงนี้ พวกเราฟังแล้วยิ่งดีใจมากครับที่พี่เค้าให้เกียรติวงโปเตโต้ขนาดนี้ พี่ปูน่ารักมาก ไม่อย่าจะบอกว่า พี่ปูเกิดวันเดียวกับผมด้วยนะ ฮ่าๆ

POTATO (2)

POTATO (9)

ส่วนมิวสิกวิดิโอก็มีทั้งไลน์ซิ้งค์ของวง ที่เน้นไฟอลังๆเหมือนขึ้นคอนเสิร์ต กับหนังสั้น เกิดที่กองถ่ายแห่งหนึ่ง อยู่ๆนางเอกก็มาเสียชีวิต ทุกคนต่างก็สงสัยกันเอง แล้วค่อยมาเฉลยสาเหตุการตายทีหลังครับ สนุกดีครับ ได้ผู้กำกับคนรุ่นใหม่อย่างน้องอัตตาและน้องนรามาช่วยตีความให้ ขอบคุณมากๆนะครับ อยากจะขอฝากเพลง “ทุกด้านทุกมุม” ด้วยนะครับ ถ้าฟังเอามัน ผมว่าเดือดแน่นอนโดยเฉพาะตอนโชว์ ถ้าฟังเอาความหมาย เพลงนี้เปิดกว้างเลยครับ แล้วแต่ความรู้สึกของแต่ละคน อยากให้ทุกคนเปิดใจยอมรับและเห็นมุมต่างๆของกันและกัน เพื่อสังคมคงจะน่าอยู่ขึ้นครับ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ genie records
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งมันและซึ้ง! “พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ขนทุกเพลงฮิตบนเส้นทางดนตรี ชวนแฟนเพลงร้องกันกระหึ่มใน “คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน” >>

ดับเบิ้ลความเข้มข้น ดุดัน เมื่อ 2 โจรแห่งขุนพันธ์ “น้อย พรู” & “โตโน่ ภาคิน” ปลุก Energy ผนึกพลัง ดวลเสียงร้องและจิตวิญญาณ ใน “มือปืน” เวอร์ชั่นพิเศษเพลงประกอบภาพยนตร์ “ขุนพันธ์ 3” โดย 2 โปรดิวเซอร์มือหนึ่ง “หมู BIG ASS” และ “เชาวเลข สร่างทุกข์”

“ปู – พงษ์สิทธิ์ คำภีร์” ฉลองเส้นทางตำนานเพลงรักเพื่อชีวิตสุดยิ่งใหญ่ กับ “คอนเสิร์ต 35 ปี คำภีร์… ถึงเพื่อน” อิมแพ็ค อารีน่า ขายบัตร 5 ธ.ค. นี้ ที่ AllTicket >>

“GMM SHOW” ชวนสัมผัสเทศกาลดนตรีไลฟ์สไตล์ ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติที่ดีที่สุดสบายที่สุด Chang Music Connection Presents นั่งเล่น Music Festival 6” >>

“บอย พีซเมคเกอร์” ส่งซิงเกิลพิเศษ “ด้วยรักและห่วงใย” ชวนคนไทยส่งต่อความรักผ่านการทำความดีทุกรูปแบบ!!! >>